17th Chapter

1.2K 24 6
                                    


[9th Month]

Sheremee's POV

Mamamatay na ko...

Alam ko yun...

Para na kong lantang gulay dito sa kama kung saan nakatali ako...

"Wala akong pakelam!!!! I want her baby!!!!" naririnig kong sigaw ni Lei,

"Lei! You don't know her brothers! Kapag nalaman nila na kami ang may gawa nito, hindi sila magdadalawang isip na patayin tayo! Shit! Bakit hindi mo sinabing kapatid nila yan!..." sabi nung Kuya niya,

Ang tagal ko na dito..

Mababaliw na ko...

3 months na ba?...

It felt like years...

Kung hindi siguro nila ko tinuturukan ng insulin baka patay na ko ngayon...

Patuloy lang ang pag-agos ng luha ko. Natatakot ako, baka kung mapano ang anak ko...

Yung baby ko...

Baby...

"WALA AKONG PAKIELAM!!!! Kapag kapanganak niya, kukunin ko yung anak nila ni Sage, I'll be the mother of the child and Sage will marry me Right? Kuya, I'll be with him. Finally"

"No, Lei, we have to give the girl back to Em and Jei, you clearly don't know her family..." sabi nung isa niyang Kuya..

"FAMILY?! SHE DOESN'T HAVE A FREAKING FAMILY! Alam ko ang records niya! She's an independent student, nasa Korea ang ate niya...Wala siyang ibang pamilya!"

"Her sister? Kilala mo ba ang ATE niya?! Si Reina! Si Reina Mountbatten! Isa sa mga stockholders ng Triumph Cards! Mahirap kalaban ang Triumph Cards! at Ngayon wala tayong ligtas! Alam mo ba kung sino-sino ang naghahanap sa kanya?! Sila Raven Ferrante! NAPUTANGNA NA TAYO!!! Pano na ang business transactions nila Papa sa Triumph Cards ngayong hinahunting tayo ng mga yun dahil sa kabaliwan mo sa Sage na yan!!!"

"Triumph Cards...Mountbatten?...I thought they only share the same last name..." mahinang sabi ni Lei..

May mabilis na yabag ng paa ang nagpatahimik sa kanila...

"Boss, umuwi na daw yung Terence Mountbatten...Palagay ko. Maaabutan na nila tayo.." sabi ng isang myembro..

"TANGINA! Naiintindihan mo na ba Lea?! APAT ANG HUMAHABOL SATIN!!!! TRIUMPH CARDS! CROSSING LIGHT! YUNG GRUPO NI SAGE! AT YUNG ANAK NG DYABLO NA YUN! HINDI MO NA PWEDENG IPILIT ANG GUSTO MO! AALIS NA TAYO NGAYON! UUWI TAYO SA JAPAN AT HINDI KA NA BABALIK DITO!" sigaw ng Kuya ni Lei,

"Kuya, I love Sage...Hindi ko siya iiwan!"

"PWES MAMAMATAY TAYO! HINDI TO PAPALAMPASIN NG MGA YON! THEY WILL KILL US FOR DOING THIS TO THEIR MEMBER'S SISTER! AT YUNG SAGE NA YUN! MUNTIK NA NIYA KONG MAPATAY! HINDI AKO PAPAYAG NA MATULUYAN NIYA KO!"

"KUYA!!! I WANT THE BABY!"

"NO LEI! WE'RE LEAVING THE GIRL BEHIND!"

Nakarinig na ko ng maraming yabag ng paa...

Pumikit ako at nagdasal...

Hindi ko alam kung ano ang naging kasalanan ko para mangyare sakin to..

Nagmahal lang naman ako....

Sinubukan kong igalaw ang mga kamay ko, pero ang lambot ng pakiramdam ko..

"..Sage..." mahinang sabi ko...

"SHEREMEEE!!!!!!"

Maraming yabag ng paa...

"SHEREMEEE!!!!"

Claiming Your Heart Sage VillangcaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon