Roen's POV
Bumalik na ako sa office ko, mainit ang ulo ko. Sobra.
"May relationship kayo ng secretary mo?" walang expression at flat ang tono ng pagtatanong ni Sheremee.
Anong tingin niya? Ipagpapalit ko siya agad? Damn that idea!
"Only a professional relationship Sheremee."
"Really? No sexual relationship? Ang lagkit ng tingin niya sayo.." sabinito ng pairap
Kung gahasain ko kaya siya ngayon? Para matahimik siya.
"Wala Sheremee, no other relationship except boss and employee relationship..."
"Eh bakit ganun siya tumingin sakin at sayo?"
"I don't care kung pano siya tumingin sakin, I kept my distance to all my employees Sheremee.."
"Hmmmm. I see, but then, she's beautiful. She might be the mother of those kids."
This time nalingat ako sa kanya.
Nakaupo siya sa upuan ko sa table at ako naman ay nasa couch dito sa office at nagtatype sa laptop. Hindi siya nakatingin sakin, pinaglalaruan niya ang pendellum at tinitignan ang mga frames sa desk. Picture niya yun at yung iba ay ang family ko at ang mga anak namin.
"You looked like them, their lips is just like yours..."
Magsasalita na sana ko ng bumukas agad ang pintuan ng office ko.
"Papa! Papaaa!"
Isang nagmamaktol na bata ang nandoon, buhat buhat sila ni Alyssa, si Rain Saaron sumisigaw at si Cloud Rhys sinasabunutan si Alyssa.
Tumayo ako agad at kinuha si Rain.
"They really hate me sometimes.." sabi ni Alyssa na may halong inis.
"That's bad Rain.."
"PaaaPaa! PAPA! PAPA!"
Aber galit din!
Kukunin ko na dapat din Cloud pero nakita kong nakatulala ito at tumigil na ng kakasabunot sa buhok ni Alyssa.
Nakatingin ito kay Sheremee.
Bumitaw ito sa buhok ni Alyssa at amkang nagpapabuhat kay Sheremee.
Nagmamakaawa ang mata ni at halos umiyak para maabot si Sheremee.
Huminto din si Rain sa pagsasalita ng Papa ng makita si Sheremee.
Nakatingin ng maigi ang kambal sa Mama nila.
At si Sheremee?
Umiiyak ito na para bang nasasaktan.
Lumapit ako kay Alyssa at kinuha rin si Cloud.
Dahan-dahan ay naglakad ako papunta kay Sheremee. Umiiyak ito at pinapanood ang galaw ko. Humihikbi siya at kita ko sa mga mata ang pagkalito sa sariling nararamdaman.
Nang makalapit ako ay tinaas muli ni Cloud ang mga braso niya sa harap ni Sheremee. Nagtataka man ay marahang kinuha ni Sheremee si Cloud.
"He's mine. Isn't he?" umiiyak na tanong nito.
Ngumiti ako sa kanya.
"Yes baby, he's yours."
BINABASA MO ANG
Claiming Your Heart Sage Villangca
RomanceSheremee Rui Mountbatten Love at first sight should never exist. It is the most dangerous kind of love that you ever come across with because regardless of what that person turns out to be, you're already doomed dahil mahal mo na. Basic questions wo...