Enjoy reading ..
Sorry for the wrong grammar and spelling .****
-Cloude"CLOUDE!" Tawag ng isang lalaki sa pangalan ko. I saw how chase jaw clench upon hearing it. Naging matalim ang kanyang mga matang tinignan kung sino iyon habang ako ito kinakabahan na. Seloso pa naman masyado tong si chase! ANak ng!
"Hi cloude! Good morning sayo" Masayang bati sakin ni Matt na ka klase ko sa isang major subject. Medjo close naman kaming dalawa kasi magkatabi lang ang upuan namin at sya lang kasi ang laging kumakausap sakin maliban kai sarah na kaibigan ko din. Gwapo, matangkad at lalaking laki kung titinignan si Matt. Madami din ang nagkakagusto sa kanya pero ni isa daw dun ay wala syang gusto.
Agad akong kinabahan ng makita ko kung panu ikuyom ni Chase ang kanyang kamay at masamang tinignan si Matt.This is bad!
"I said good morning cloude.. wala man lang bang good morning too?" Nakapout na sabi ni Matt sakin.
"U-uh" Ang tanging nasabi ko lang sa kanya. Hello! Andito kaya si chase!
"Sus .. kung di lang talaga kita anu magtatampo talaga ako sayo" Parang batang sabi ni Matt sakin. Napakamot nalang ako ng aking ulo.
Halos mapatalon ako sa gulat ng biglang sumigaw si Chase na katabi ko lang. Ito na ngaba ang sinasabi ko eh.
"What the fvck!!Who the hell are you?! At anu ang karapatan mong kausapin si Cloude?" Galit na sabi ni chase. Humigpit din ang pagkakahawak nya sa aking kamay pero sinigurado naman nyang hindi ako masasaktan.
"Oh? .. I'm sorry may kasama ka pala cloude hindi ko kasi namalayan eh, pasensya na mister. By the way my name is Matt kevin Lopez kaibigan ni cloude at future asawa nya" May kayabangan na sabi ni Matt kay Chase ngunit hindi ko narinig ang mga huling salitang sinabi nya, masyado kasing mahina.
Napakunot ang noo ni Chase at ngumisi pagkatapos." Really? Kaibigan? And how come na ni minsan ay hindi ka na banggit ni Cloude sakin? Hmmm?"
"Anu naman ngayon kung hindi ako na banggit ni cloude sayo? .. I don't care mister. Eh ikaw hindi ka din naman na banggit ni Cloude sakin ah? Bakit sinu ka ba huh?!" Seryosong sabi ni Matt.
Agad akong tinignan ni Chase na nag sasabing 'you have a lot of things to explain to me later'. Wala na din akong makitang anumang emosyon sa kanyang mukha. Napalunok ako ng wala sa oras at nagsisimula ng pagpawisan. Tumayo sya ng tuwid at hinarap si Matt na seryoso pa ding nakatingin sa kanya.
"Your asking me who am i?.. Do you have any idea kung sino ang kinakausap mo huh ngayon bata? Ako lang naman ang BOYFRIEND ng lalaking nilalandi mo! And i'm also the owner of this school! At sinasabi ko sayo na layuan muna si cloude magmula ngayon dahil hindi mo gugustuhin ang gagawin ko sayo sa susunod. Cloude is MINE!" Tumaas na ang boses ni Chase at masamang tinignan si Matt, madami na din ang nakikiusyoso samin.
Matt smirk" Boyfriend ka pa lang nya at hindi asawa at gagawin ko ang gusto ko mister dahil kaibigan ko si cloude" May kayabangan nyang sabi. Akmang susugurin na ni Chase si Matt ng pumagitna na ako sa kanilang dalawa. Mahirap na at baka mag away pa sila. Ayoko ng gulo.
"Uh.. Matt pwede bang umalis kana Please" Pakikiusap ko sa kanya habang pinipigilan ang galit na si Chase. Ramdam ko ang panginginig ng kanyang katawan dahil sa galit.
"Tss. Fine" Sabi ni Matt pagkatapos ay umalis na. Dun lang ako medjo nakahinga ng maluwag.
"UMALIS KAYONG LAHAT SA HARAPAN KO!! Fck!" Galit na sigaw ni Chase. Agad namang nagsipag alis ang mga estudyanteng nakikiusyoso samin kanina.
"And you! Explain!" Baling nito sakin. Napayuko ako at nagsisimula ng manubig ang aking mga mata. Hindi ako sanay na ganito si chase.
"I-i'm sorry kung hindi ko agad na sabi sayo ang tungkol kay Matt. Alam ko kasing magagalit ka pag nalaman mong may kaibigan akong lalaki. Sasabihin ko naman sayo talaga eh at saka sinabi ko naman din sa kanya na may boyfriend ako hindi ko lang sinabi kung sino. sorry na oh" Umiiyak kung sabi habang nakayuko padin. Napabuntong hininga sya at niyakap ako.
"I'm sorry too babe.. please stop crying. Alam mo naman diba na ayokong may lumalapit sayong ibang lalaki maliban sakin at sa barkada. Please next time magsabi ka na sakin kung meron kang mga bagong kaibigan para naman makilala ko agad. Hindi mo alam baka masamang tao pala yun and please babe layuan muna si Matt ayoko ko kasing nakikita kang kasama sya. Nagseselos ako. Akin kalang babe"
Tumango ako kay chase at niyakap sya ng mahigpit.
BINABASA MO ANG
LOVE,POSESSION AND OBSESSION (completed)
Romance(bxb) A Love that turn into Posession and then into Obsession .. NOTE: THIS BOOK IS NOT YET EDITED! SO BEWARE sa mga grammatical errors and wrong spellings guys. I'll be editing this book soon. Thank you.