CHAPTER 35

8.6K 373 53
                                    


A/N: I love you guys! Salamat sa supporta nyo sa LPO...sana hanggang sa huli ay kasama ko parin kayo. :)

And this chapter is dedicated to;

- SantiagoSorianoJr

(Salamat sa supporta)

******
-It will rain (song for Chase)

" Cause there'll be no sunlight
If I lose you, baby
There'll be no clear skies
If I lose you, baby
Just like the cloudes
My eyes will do the same,
If  you walk away
Everyday it will rain  .."

---------
-FORD (surprise!)

"Tama na yan dude! Nakakarami ka na ng inum, baka hindi mo na kayanin pang mag drive nyan" I said to Chase at sinubukang agawin ang baso na hawak nya na may lamang alak ngunit agad din naman nya itong inilayo sakin. Hindi ko na alam kung pang ilan na nya to. I already lost count. Tsk!

Nang lumabas sya kanina sa hospital ay agad ko syang sinundan kung saan man nya balak na pumunta. Para kasi syang pinagbagsakan ng langit at lupa sa hitsura nya kanina at na pansin ko din na parang umiiyak din sya just like now he's crying habang umiinum.

Andito kami ngayon sa bar na pag-aari. Dito agad ang punta nya pagkaalis nya ng hospital. Nag papakalunod sya sa alak. I have no choice but to stay with him, baka anu na naman ang gawin nya or worst baka may masamang mangyari sa kanya. Sapat ng si Zack lang ang nasa hospital ngayon. I'm not mad at him for what he did to Zack, I understand him. After all they are my family, my best friend and my brothers.

"I...*hik* loooooove...him! I lobe him Fowd...I *hik* c-cawn't losh...him!! No...no! His mine!....I...I...w-why did h-he b-broke up with m-me?! Huh! *hik* Tell me am I not enough!? May kulang b-ba...*hik* sakin!?" Galit nyang sabi sabay lagok ng alak na iniinum nya. "I n-never meant tow...h-huwt him...He's not...t-the...*hik*..only one w-whose huwting right...now! Nasasaktan din naman *hik*..a-ako ah?"

Tsk! That's why I don't want to fall in love! Masasaktan ka lang talaga!.

"Maybe you just need time to cool down Chase. I mean baka kailangan nyo lang ng space muna sa isat-isa. Cloude love you so much. He just need time man..." I said.

Pabagsak nyang nilapag ang basong hawak nya sabay hilamos ng kanyang mukha.

"Fvck!! Fvck! Fvck!!" Nanggagalaiting nyang mura.

Tinapik ko naman sya sa kanyang balikat. Pagkatapos nun ay wala ng nagsalita pa sa amin. Tanging ang ingay ng tugtug at mga nagsisigawang mga tao ang maririnig mong ingay sa paligid.

After some time ay nakita ko syang tumayo na agad ko namang inalalayan si Chase dahil halos hindi na sya makatayo pa ng maayos. Pagewang gewang sya sa kung lumakad. Wala namang nagtangkang lumapit samin 'cause everytime someone look at us I always glared at him/her. Tss.

Inalalayan ko sya hanggang sa kotse nya at pinaupo sya sa passenger seat. No choice kailangan ko syang ipag drive pa uwi.

Nang nasa daan na kami at tinatahak ang daan papunta sa bahay nya ay bigla syang nagsalita.

"I w-want to...*hik* s-see him... I want t-to talk to m-my *hik* baby...I don't w-want to go *hik* home...knowing that he's not t-there" Chase said.

Tsk! "I think you need to go home Chase..magpahinga ka muna at bukas mo nalang sya kausapin ulit... Man! It's already 11:45 pm baka tulog na yung tao sa mga oras na to and your fvcking drunk...hindi din kayo makakapag-usap ng maayos nyan...tsk!" Sabi ko sa kanya habang nasa kalsada nakatingin.

"No! I need to see him now!! Fvck! Please ...Ford" Pagpupumilit nya.

"Fine! Baka! (Idiot)" Wala akong nagawa kundi ang pumayag. Mahirap makipagtalo sa isang lasing. Agad kung iniliko ang kotse papunta sa dating apartment na tinitirhan nila Cloude at ang lola nya. I know his there.

*******
-CLOUDE

Hanggang ngayon ay hindi parin ako dinadalaw ng antok. Malapit ng mag 12 am ng madaling araw. At hanggang ngayon ay hindi ko parin mapigilan ang sarili kong umiyak lalo pat naiisip ko yung nangyaring pag-uusap namin ni Chase sa hospital.

Gusto ko syang habulin at yakapin at sabihing okay lang ang lahat pero hindi eh. Kailangan muna namin ng space ni Chase sa isat-isa. Mahal ko sya kaya ko to ginagawa.

Tinignan ko si Sarah na katabi ko ngayong nakahiga sa kwarto ko dito sa dating apartment namin ni lola. Dito agad ako dumiritso pagkatapos ko sa hospital. Buti nalang din at sinamahan ako ni Matt at Sarah kaya ito kami ngayong tatlo magkatabi na nakahiga sa kwarto ko. Tulog na silang dalawa kanina pa habang ako eto ayaw dalawin ng antok. Haixt.

I hope Chase is okay and I hope he's fine ...

Pipikit na sana ako ng may marinig akong ingay na nagmumula sa labas. Agad akong napabangon at dali daling tinignan sa bintana kung sino iyon.

It's Chase! Andito sya!! And he's drunk!

"B-BABY!...please! *hik* lets talk! I...I know your in there...babe! Come on...u-uwi na tayo sa bahay....wag mo namang gawin sakin to!...satin to..p-please?" Nagmamakaawang sabi ni Chase sa labas habang nagpagewang gewang sya. Halos mapasigaw ako ng makita ko syang matumba na agad din naman syang inalalayan ni Ford.

"Babe...please...I need y-you"

I'm sorry Chase ..pero kailangan muna nating gawin to. Kailangan ko munang makapag-isip. Just give me time please just a couple of days. That's all I need... I love you that's why I'm doing this. I hope you understand.

"Chase! Man...come on! Umuwi na muna tayo...hayaan mo muna si Cloude...Nakakabulabog na tayo dito oh!" Rinig kung sabi ni Ford.

"SHUT THE FVCK UP!! H-hindi a-ako uuwi ng hindi sya kasama! ...kung gusto mo umuwi ka mag isa mo! Damnit!..." Matigas na sabi ni Chase. Napapailing nalang ni Ford.

Just go home Chase...please! Umiiyak kung pakiusap sa aking isipan. Pilit ko ding tinatakpan ang bibig ko upang walang kahit na anu mang ingay ang lumabas dito. Mabuti nalang talaga at hindi na gising si Sarah at Matt.

"Please babe! Kahit...ngayon lang...kahit ito lang..gusto lang k-kitang makita kahit ngayon lang...please ... and after this uuwi na ako just..let me see y-you! " Pakiusap ni Chase sakin. At wala na akong nagawa kundi ang buksan ang bintana ng kwarto ko at magpakita sa kanya. He look so broken at wasted. I'm sorry babe.

Nang nakita nya ako ay ngumiti sya sakin ng malungkot. Nakita ko ang pagpatak ng kanyang mag luha kasabay ng saakin.

"I love you so much baby! Always and forever remember that ... and ha-happy ann..anniversary..." Sabi ni Chase sakin habang lumuluha na nagpahagulgul din sakin ng sobra..

I love you so much too Chase... and I'm so sorry.

*****

A/N: Huhuhu! Cloude patawarin mo na kasi si Chase. Wawa naman ang baby ko.

LOVE,POSESSION AND OBSESSION (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon