Chapter 2

220 3 0
                                    


Jam's POV

Matapos ang performance ko while I'm heading to my room nakasalubong ko si

Ommo!

Si sunny unnie, habang naglalakad sya habang may dala dala syang kinanakain na niya. Anong gagawin ko? Nahihiya ako, dumaretso nalang kaya ako ng paglalakad. Dapat batiin ko sya paano naman.

"Hi, Jam yeon nice performance"- pag bati ni sunny unnie habang nakataas pa ang kamay na sign ng high five

Inapir ko ung kamay nya, hindi ko na kontrol ung sarili parang may sariling buhay ito.

Nakasmile naman ako sa kanya na hanggang tenga, ang lambot ng kamay nya grabi tapos ang pabango nya humahalo at amoy na amoy sa hangin.

"Thank you unnie"- habang sinasabi ko iyon feeling ko namumula ako sa sobrang kilig.

Sinundan ko nalang sya ng tingin nang hindi ko namalayang kasunod nya pala si hyoyeon unnie at agad akong inakbayan.

"Aba aba galawang hokage tayo Jam a"- pag aasar ni unnie

"Ano kaba unnie hindi no"- pagtangi ko naman.

"Ano nasabi mo na ba?"- pag tatanong ulit nya habang inaakay ako sa isang kwarto

"Hindi pa unnie e, nahihiya ako"- saad ko naman.

"Dapat sabihin mo na tutulungan kita"- sabi naman niya.

Papasok na kami sa loob ng room ng hindi ko namalayang sa room pala ng girl generation ako dinala ni hyoyeon unnie, kaya ko lang napagtanto ng binati ako ni yuri unnie

"Nice performance Jam yeon"- yuri

Nako naman bakit dito ako sinama ni hyoyeon unnie. Habang inaakay parin ako agad naman nya akong binulungan.

"Sabihin mo na andun lang sya, wag kanang mahiya alam na ng lahat"- pagkasabi ni hyoyeon unnie nun agad naman nya kong kinindatan sabay turo kay sunny unnie.

Papalapit ako ng papalapit kay sa kinauupuan ni sunny unnie, ganun din ung tibok ng puso ko parang naririnig ko ung sariling tibok nito dahil sa sobrang lakas.

Habang naka harap sya sa salamin at nakikinig ng music habang naka salpak sa tenga nya ang headset.

Agad naman nyang tinanggal at tumingin saakin sa salamin.

"Oh! Jam"- pag bati ni sunny unnie.

Ommo kinakabahan talaga ako hindi ko alam yung sasabihin ko pano ko ba sasabihin sa kanya.

"Ah sunny unn--"- hindi ko na natuloy sasabihin ko dahil may biglang nag bukas ng pinto at nangibabaw ung boses nya sa loob ng room.

"Girls be ready na po sa stage pinapatawag na kayong lahat ni mr. President para sa finale."- pag sigaw nung staff na pumasok.

Agad naman silang nag ayos na at syempre hindi ko narin nasabi kay unnie dahil na ngibabaw na ung hiya ko.

"Jam ano nga ba yung sasabihin mo?"- tanong ni sunny unnie.

"Ah wala unnie, punta na daw tayo sa stage"- pagtanggi ko.

Nang andun na kami lahat sa stage at lahat na ng latest na kanta ng group ay isa isang pinatugtog ulit. Pero ako naka tingin tingin lang kumakaway kaway sa mga tao. Ang totoo nyan hinahanap ko talaga si sunny unnie kasi simula kanina hindi ko na sya nakita. Tumitingin ako sa big screen baka sakaling dun ko makita si sunny unnie.

"Jam kamusta ok ka lang?"- pag tanong ni hyoyeon unnie.

Habang pakanta kanta lang kami naisip kong itanong si sunny unnie.

The only one for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon