Chapter 19

64 2 0
                                    

Jam's POV

Minulat ko yung mga mata ko at naramdaman ko na may nakahiga sa braso ko. Pag kita ko si jessica pala at naalala ko na dito narin pala kami nakatulog.


Hinamas ko yung ulo nya dahil nakatalikod sya sakin para narin siguro magkasya kami sa couch.

"Hmmm"- pag ungol nya ng maramdaman nya yung pag hawak ko sa ulo nya.


"Jessica unnie, gising na"- pag bulong ko sa tenga nya


"Wae?"- maraahang pagkasabi nya habang kinukusot yung mata nya

Napangiti naman ako dahil sa ginawa nya.

"Unnie gising maaga pa tayo ngayon. May conference meeting tayo"- pag papaalala ko sa kanya.

Ngayon kasi yung fan meeting para dun sa movie naming dalawa.

"Hmmm (yes)"- ungol nya habang tumatayo.

Hinila ko na sya para makatayo narin sya. At nagmadali akong nagbihis para makaalis na kami agad.

Conference meeting

Nakaupo lang kami para sa mga fans dito sa harap nila. Habang ung iba nag tatanong samin about sa movie.

Katabi ko si jessica unnie sa kanan ko tapos si director hwang yung sa kaliwa ko. Katabi naman ni director si manager Lee tapos katabi naman ni jessica si tyler.


Habang nakatingin ako kay jess hindi ko kasi maiwasang hindi mapatingin sa kanya dahil sa reaction nya. Para kasing may mali sa kanya, so hinawakan ko yung kamay nya at napatingin naman sya sakin at ngumiti pero halatang pilit lang yung ngiti nya kaya naalarma naman ako.

Nilapit ko yung muka ko sa gilid nya para sana bulungan ng magulat ako dahil tinanong ako ng fans sa conference.

"Ms. Jamyeon totoo po ba ang JamSica?"- pagtatanong nung isang fans kaya napatingin ako.

Hindi ko alam yung sasabihin ko kaya napatingin ako kay jess. Baka pag sumagot ako na kami ni jess tapos hindi pala ung ang gustong mangyari ni jess baka mag away pa kami.


Tumahimik nalang ako at ngumiti sa fans na nag tanong sakin.

"Oo totoo ang JamSica"- nagulat ako sa sinabi ni jessica kaya napatingin ako sa kanya at sya naman ay nakangiti sakin


"Diba?"- paglilinaw nya kaya napangiti narin ako


Ang saya dahil sa wakas naipagsigawan na namin yung about sa samin. At pede na kaming lumabas ng hindi nagtatago. Ayoko rin naman ng ganun.


Nakita ko yung kamay ni Jess na nakapatong sa table at agad ko itong hinawakan napatingin naman sya sakin at pilit na ngumiti.


Alam kong may iba syang nararamdaman dahil hindi naman sya ganyan kapag ok lang sya. So lumapit na yung muka ko sa may bandang tenga nya at bumulong.

"Unnie ok ka lang ba?"- marahang pagtatanong ko

Napatingin lang sya sakin ta ngumiti ulit pero kita sa mga mata nya yung kakaibang aura.

"Unnie alam kong hindi"- pagsisigurado ko.

"Ok lang ako ano kaba wala lang to"- pagsagot nya at tuluyan ng binigyan ng attention yung mga fans.


Lumipas yung mga oras hangang mag fan signing narin kami pero kitang kita ko yung reaction ni jessica na hindi sya ok.



Hangang matapos na ang event pinasya ko munang samahan si jessica unnie sa condo nya para kausapin sya dahil sa nararamdaman nya.


"Unnie may sakit kaba bakit parang namumutla ka?"- pagaalala kong tanong habang naka upo sa tabi nya sa couch


Tumingin lang sya sakin ng masama at "ikaw kasi maykasalanan nito e, may pa round 2, round 2 kapang nalalaman ang sakit tuloy ng puson ko."- habang nakahawak sya sa puson nya.


Napangiti naman ako dahil sa sinabi nya. So merong syang bisita kaya naman pala ganyan ung itsura nya.

"Kaya pala wala ka sa mood kanina"- sabi ko habang natatawa

"Tawa tawa mo dyan"- pagsabi nya sabay irap nya sakin

Alam ko kasing madali syang mainis kapag meron sya pero hindi ko inaasahan ung sinabi nya kanina kahit meron sya.


Aasarin ko pa sana sya pero alam kong maiinis lang sya kaya hindi ko na tinuloy. Nag punta nalang ako sa kusina at nag painit ng tubig para gawan sya ng hot confress.


Napatingin naman ako sa kanya habang nasa sala at kita ko talagang masakit yung puson nya kasi sa reaction nya. Napapangiti nalang ako dahil dun. Everytime kasi na mag kakaroon sya tapos sasakit yung puson nya lagi kong ginagawa ito. Kahit meron naman syang hot comfress. Pero mas gusto ko kasing nag eeffort para sa kanya.


Ng matapos na ung pagpapainit ko inilagay ko na ito sa isang bote na walang laman at nag timpla narin ako ng tea na makakatulong para tuluyan ng mawala ung sakin.





Nagtungo na ako sa sala para ibigay na sa kanya ung ginawa ko.




Ipinatong ko ung mainit init na bote sa puson nya at inilapag sa table ung tea na tinimpla ko.




"Jamyeon gumawa ka nanaman nito, diba may hot com--"- hindi ko na sya pinatapos sa sasabihin nya dahil sinaway ko na sya agad.




"Jessica"- maotoridad kong sabi




"Oo na, oo na po"- habang tumatango nyang sabi at napangiti naman ako





Alam nya kasing ayoko ng kinukontra ako, sa gusto kong gawin.





Lumipas ung mga oras naging naayos narin yung nararamdaman nya dahil narin nainit initan narin yung puson nya at dahil narin sa tulong nung tea nawala na ung pananakit.





Alam nya kasing ayokong uminom ng ano mang gamot para lang mawala ung sakit ng puson. Mas gusto ko kasi mga herbal para hindi nakakasama kaya nasanay narin sya sakin minsan mabaho at mapait ung pinapainom ko sa kanya pero sya inom parin ng inom.




Wala syang magagawa alam nyang magagalit ako pero alam din nyang para sa ikakabuti nya yun.





Lumipas yung mga panahon at nagiging mas okay na kami. Going strong parin ung relationship namin. Official narin naman kami ULIT sa mga parents nya napakilala ko narin naman sya sa parents ko sa Philippines pero hindi pa nila namimeet si jessica personal. Pero ung pinsan ko alam na rin nya.





Masaya ako dahil ung dati kong pinapangarap na perfect relationship ay hindi ko akalain na ito na un with jessica. Hindi ko man masabing perfect dahil parehas kaming babae but still perfect parin para sakin dahil kung ano ung mga nangyayari sa ibang couple ganun din ung nangyayari sa samin kaya mamasabi kong perfect couple din kami.





Malapit na ung birthday ni jessica at gusto ko syang i-suprise pero hindi ko alam ang gagawin ko.




Ano kayang magandang gawin para sa birthday nya?



The only one for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon