Jess POV
Lumipas ang mga panahon minsan nag aaway kami, minsan nagkakatampuhan, pero madalas masaya kami.
Hindi naman umaabot sa hiwala ung mga nagiging away namin dahil mas natuto na ako na hindi hiwalay ung solusyon para sa isang relasyon. Mas magiging magaan sa bawat isa kung pag uusapan ng maayos.
Natutunan ko yun dahil kay jamyeon sya ang nagturo sakin nun hindi ko nagawang sukuan sya. Kahit minsan nagawa ko pero still hindi ko na magagawa un ngayon dahil natuto na akong magpakababa.
Tuloy tuloy parin ung career ko pati ung career nya. Mas pinabubuti ko yung pagiging business woman at the same time pagiging k-idol.
Simula nung naging movie namin ni jamyeon last year sumubok na syang maging isang artista. Umaarte narin sya dahil hindi naman pang matagalan yung pagiging isang artist.
Nakakasama ko narin sya sa ibang movie. Minsan mag kapartner kami, ung iba naman magkaibigan.
Masaya ako dahil nagpapatuloy parin syang mahalin ako kahit na minsan nagiging cold ako sa kanya pero patuloy nya anong iniintindi.
Sa isang araw birthday ko na. Gusto kong makasama si jamyeon sa pagcelebrate ko ng bithday pero tumangi sya. Nakakainis hindi manlang nya naalala un.
Dahil nag tampo ako pumunta naman ako sa dorm ng girl generation. Magkakaibigan parin naman kami at lagi akong welcom sa kanila.
"Hello girls"- pagbati ko ng makapasok ako.
"Hello jessica"- pagbati naman nila sabay sugod sakin at niyakap nila ako
"O anong dahilan at napapunta ka dito?"- pagtatanong ni taeyeon
Nanahimik lang ako at nagcross arm dahil ayoko lang madagdagan ung sakit dahil nagtatampo talaga ako.
"Ah alam ko na dahil kay jamyeon"- sabi ni yuri
Napatingin naman ako sa kanya at nagpaawa ung reaksyon ko dahil tama ang sinabi nya.
"Hay nako jess ano nanaman bang nangyari"- tanong ni tiff
"Birthday ko kasi sa isang araw, niyaya ko si jamyeon magdate kami kaso tumangi sya. Hindi nya naalalang birthday ko. May gagawin daw kasi sya."- seryosong sagot habang nakatingin sa sahig
"Hay nako jess baka naman nag bibusy bisihan yan si jamyeon"- natatawang sagot ni hyoyeon
Tinignan ko sya ng masam dahil sa sinabi nya.
"Nakakainis lang hindi nya naalala"-tampong sagot ko
Nagtagal ako dito at kung ano ano pang napag usapan namin, hindi naman sila nakatulong sa nararamdaman ko lalo pa nilang sinabihan ng hindi maganda si jamyeon.
Sabi pa nila baka may ibang nang inaasikaso si jamyeon kaya wala na itong time sakin. Tapos sabi nila baka daw may iba ng girl. O diba makakatulong naman ba iyon sayo. Odiba hindi lalo ka lang magagalit.
Umuwi na ako sa condi tinignan ko phone ko baka magtext si jamyeon pero kahit isa manlang wala. Mas nahihigh blood na talaga ako.
Lumilipas ang mga araw hangang sumapit ang kaarawan ko pero hindi pa talaga ako binabati ni jamyeon. Naiinis na ako hindi nya ba naalala un?
Lagi nya lang sinasabi na busy sya sa set para sa bagong music video nya sabi ko naman manonood ako pero ayaw nya kainis talaga. Feeling ko may tinatago ito sakin. Baka naman may iba na talaga itong babae.
BINABASA MO ANG
The only one for Me
Teen FictionNaisip mo bang maging isang k-idol tapos hindi mo inaasahan na mag kakaroon ka ng girl crush. At magiging best friend mo ang dati nyang ka co-member at hindi mo namamalayan na sa kanya ka na pala na fo-fall at hindi mo lubos maisip kong gaano mo sya...