Sun's POVNang makarating ako sa place na usapan namin ni jamyeon nakita ko agad sya na naghihintay sa loob nito. Pag pasok ko naman nakita ko syang nakangiti habang iniintay ako na makalapit sa kanya.
Hindi ko alam ung nararamdaman ko sa ilang buwan nyang pag paparamdam saakin na gusto niya ako, parang nagugustuhan ko na rin sya pero nag tatalo ung utak at puso ko.
"Hi unnie"- pag bati nya saakin sabay beso.
Inalalayan naman nya akong makaupo sa upuang nasa harap nya.
"So jamyeon ano nga pala ung mahalagang sasabihin mo?"- pag tanong ko sa kanya
"Sunny unnie hindi ko alam kung paano ko sisismulan"- habang naka tungo niyang sinabi
Nakatingin lang ako sa kanya kaya nakikita ko kung ano ung mga ginagawa niya tulad nalang nag pag piga nya sa kamay niya na hindi mapakali.
Hindi lang ako nag sasalita dahil hinahayaan ko lang sya magsalita dahil alam kong may gusto siyang sabihin.
"Unnie gusto ko lang sabihin na... "- nauutal niyang pagkasabi
"Na, na ano?"- curious kong tanong sa kanya
"Unnie, sunny unnie kasi..."- nauutal parin sya
Nakatingin lang ako sa kanya at mukang hindi sya komportable dahil hindi nya masabi ng maayos ang gusto nyang sabihin.
"Unnie ang totoo niyan, Gusto kita"- saad nya at ikinagulat ko naman
Alam ko namang mangyayari to pero hindi ko talaga inaasahan sa ganitong lugar at pagkakataon. Hindi ko alam ung sasabihin ko, sasabihin ko ba na hindi ko sya gusto pero ayokong maooffend sya.
"Jamyeon kasi,"- nag pause ako dahil hindi ko talaga alam ang sasabihin ko
"Kasi ano unnie?"- pagtatanong nya
"Jamyeon ang totoo niyan,.. sorry"- un nalang ang nasabi ko dahil sa sobrang kaba
"Sorry? You mean wala talaga?"- pagtatanong nya
"Jamyeon sorry talaga, alam mo namang--"- hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nag salita sya agad
"Sunny unnie ok lang wag mo ng sabihin baka masaktan lang ako, naiintindihan ko naman e. Ang mahalaga lang sakin e ung nasabi ko sayo.,"- saad niya at agad naman syang tumayo at nag lakad palayo
Gusto ko syang pigilan at sabihin na mali ung iniisip nya pero hindi ko nagawa, hindi ako naging matapang pinanghinaan ako ng loob. Mali ako because I already think what happen, not even trying.
Kahit sa sandaling nakasama ko siya natuto ko ng magustuhan ang tulad nya pero natatakot ako dahil sa ano mang iisipin ng ibang tao. Duwag ako, duwag talaga si Lee Sunny kahit kaylan magiging duwag sa kanyang mahal.
Jam's POV
Naglalakad lang ako ng wala sa sarili dahil sa nangyari. Totoo ba to? Sinampalsampal ko ung sarili ko baka nanag-inip lang ako pero totoo nga, totoo ngang hindi ako gusto ni sunny unnie. Masakit man isipin na ako lang pala ung may gusto sa kanya hindi sya magiging ganun sakin.
Ang sakit pala, ang sakit sakit kapag nireject ka ng isang tao na mahalaga sayo.
Natauhan nalang akong bigla dahil sa busina ng kotse, nasa gilid pala ako ng hi-way at muntik na akong madali ng mabilis na dumadaan dun.
Kinuha ko ung phone ko cause I need someone na pede kong pag sabihan nung sakit dito na patuloy paring dumidiin sa puso ko.
Tinawagan ko si Jessica unnie out no where. Basta parang mag nag sink in sa utak ko na tawagan sya.
BINABASA MO ANG
The only one for Me
Teen FictionNaisip mo bang maging isang k-idol tapos hindi mo inaasahan na mag kakaroon ka ng girl crush. At magiging best friend mo ang dati nyang ka co-member at hindi mo namamalayan na sa kanya ka na pala na fo-fall at hindi mo lubos maisip kong gaano mo sya...