Jam's POV
Lumilipas ang mga araw at nararamdaman kong umiiral nanaman ang pagiging ice princess nya pero this time hindi ko na maintindihan.
Pumunta ako sa condo nya para sana ma clear kung ano ba yung nangyayari samin, kung ano nanaman ba yung nagawa kong mali sa kanya.
I'm proud to say na wala akong ginawang mali. Pero bakit sa hindi ko maintindihang dahilan parang bang napaka laki ng nagawa ko kaya nya ganagawa ito. Para bang ipinamumuka nya na dahil sakin kaya sya nakakagawa ng bagay na ito.
Ng makarating ko sa condo nya hindi na ako nagpatumpik tumpik pa ay pinindot kona yung doorbell. Agad din naman itong bumukas pero nung makita ko yung muka ni jessica bakas dito yung pagkabigla.
"Jessica unnie?"- pagbati ko sa kanya na nakangiti dahil ayokong ipamuka nya sakin kung ano man ang rason nya kung bakit nya gingawa ang bagay na ito.
"Anong ginagawa mo dito?"-cold niyabg tanong
"Unnie wag mong sabihing meron ka parin hanggang ngayon?"- pabirong kong tawa at pinilit ko lang ang sarili kong ngumiti.
"jam pede ba! Wala ako sa mood makipag biruan"- darestya nya sabi
Ng isasara na nya ung pinto agad ko naman iniharang yung paa ko tulad parin ng dati para wala na syang magawa kaya pinapasok na nya ako sa loob ng bahay.
"Jessica ano nanaman to? Ano nanaman ba yung nagawa ko?"- daretso kong tanong
Pero nagbingi bingihan lang sya na parang wala akong sinabi. Dahil hindi man lang sya lumingon sa kinalalagyan ko.
"Jessica ano nanaman ba ito? Isa nanaman ba ito sa walang kwentang bagay na naiisip mo?"- napalakas na yung boses ko dahil hindi ko na mapigilang magpakababa sa pride nya
Dahil nga napalakas na yung boses ko dun na sya nagkaroon ng kagustuhang tumingin sakin pero para akong matutunaw dahil sa tingin nyang matalas.
"Ano walang kwenta? Tsk"- she rolled her eyes then nag cross arm sya
Nilapitan ko lang sa para kayapin pero wala akong natangap na yakap pabalik sakin dahil patuloy syang nagiging cold.
"Jessica sabihin mo naman kung ano nanaman ba ito? Ano nanaman ba yung nagawa ko?"- habang nakapatong lang yung chin ko sa balikat nya at bigla naman nyang inalis yung pagkakayakap ko at humarap sakin.
"Bakit naging clumsy ka? Hindi mo alam na may kumukuha na pala satin? Paano na ngayon? Paano na yung kompanya ko pagnakataon, jamyeon naman please, please lang nakikiusap ako. Itigil na natin to, mahalaga sakin yung Blanc&Eclare at ayaw kong mawala yun ng dahil lang syo"- mahabang saad nya pero makabuluhan
Dahil sakin mawawala sa kanya ang kompanya nya hindi ko ata kakayanin yun, matagal na niyang pangarap iyon pero mawawala lang ng dahil sakin. Mahirap sa damdamin kung alam mo ikaw ang dahilan.
"So what do you mean? Makikipag hiwalay ka?"- diretsa kong tanong napayuko naman sya
"Oo gusto ko ng makipaghiwalay dahil hindi ko alam ang gagawin ko kapag nawala sakin ang Blanc&Eclare alam naman ng lahat na iyon ang pinapangarap ko. Pero mawawala na iyon kapag nagpatuloy pa ito. Kapag nagpatuloy pa itong kahibangan na naniniwala tayo dalawa na mag tatagal tayo na magkakaroon tayo ng forever kahit wala pang nakakasaksi nun."- mahaba habang saad nya pero mahaba habang din pagtusok sa puso ko
BINABASA MO ANG
The only one for Me
Teen FictionNaisip mo bang maging isang k-idol tapos hindi mo inaasahan na mag kakaroon ka ng girl crush. At magiging best friend mo ang dati nyang ka co-member at hindi mo namamalayan na sa kanya ka na pala na fo-fall at hindi mo lubos maisip kong gaano mo sya...