Chapter 3

149 4 0
                                    

Jam's POV

Naka lipas na ang concert kung kaylan ako dapat ipagtatapat kay sunny unnie ung nararamdaman ko kasabay nung debut ko bilang k-idol.


August 1, 2015 ang araw na pinakilala ako sa lahat. Lumipas ang buwan pero hindi ko parin nasasabi kay sunny unnie ung feeling ko sa kanya. Ngayong dadating na birthday ni hyoyeon unnie inaasahan kong masasabi kona sa kanya dahil inanyayahan nya ako makisali sa party nya at para daw masabi kona kay sunny unnie.



Pero kahit ito na yung araw na un nahihiya parin ako kahit hindi naman gaanong kadami ung bisita nya. Ewan ko nga din bakit konti lang ung inanyayahan nya sa dami dami ng kaibigan nya. Ang mga nandito lang ay buong snsd, f(x), at ako. Naririnig ko ding pinag uusapan nila yuri unnie at sooyoung unnie kaya daw konti lang ang mga bisita ni hyo unnie dahil sa isang friend na matagal na nilang hindi nakakasama.




Maya maya pa ay may nag door bell kaya pinag buksan ni hyoyeon unnie at nakita ko naman, isang babae. Binati nya lahat ng nasa party, at ako lang ang hindi well hindi naman nya talaga ako kilala kahit nga ako hindi ko sya kilala e naririnig ko lang ang pangalan nya siya daw si Jessica ung dating member ng snsd.



Talaga dati syang member pero bakit nawala sya sa snsd?




Habang nag paparty ang lahat hinila ko si hyoyeon unnie sa kitchen para kausapin sana.





"Unnie anong gagawin ko sasabihin kona ba?"- seryosong tanong ko sa kanya



"Ano ba Jamyeon kaylan mo ba sasabihin? Ngayon mo na kasi sabihin para hindi na masayang ung pag kakataon"- madiing sabi nya



Para na nga kaming nag sisigawan dahil sa malakas na tugtog



"Unnie nahihiya talaga ako pano kung ireject nya ako?"- tanong ko naman ulit




"Hay nako Jam kapag nahiya kapa ngayon kaylan mo pa sasabihin?"- habang iniimon nya ung wine


"Hindi ko nga alam unnie"- sabi ko naman




"Ito na ang pag kakataon mo kasi nung concert diba dapat magtatapat kana kaso sablay. Chance mo na to konti lang ang tao o"- sabi naman nya



Habang kinakamot ko ung likod ng ulo ko ay napatingin naman ako sa corner ng kitchen dahil may nakita akong tao. At yun ung babae na hindi ko kilala.



Alam kong napatingin na din si hyo unnie.






Jess POV

Wala din akong nagawa tumuloy na ako sa party ni Hyoyeon, sabagay minsan lang naman ito nauulit.

Atsaka birthday naman ni hyo kaya isasang tabi ko muna ung hiya.


Nang makarating ako sa harap ng dorm nila agad naman akong nag door bell siguro mga tatlong beses kong pinonindot ng may nag bukas na ng pinto.

"Uy Jess buti naman nakapunta ka namiss kita, I mean kaming lahat."- pag bati saakin ni hyo at bineso ako

"Ako din hyoyeon"- sabay yakap ko sa kanya

Inabot ko naman sa kanya ung gift ko at hinila naman nya ako para sa pag pasok sa loob. Nakita ko naman dun sina taeyeon, tiffany, yuri, sunny, sooyoung, yoona pati ung maknae na si seohyun. Namiss ko silang lahat.



"Jessicaaaa"- sabay yakap ni tiffany


"Anniyeong"- pag bati naman ni taeyeon


The only one for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon