Chapter 15

55 2 0
                                    

Jess POV

Muli akong bumalik sa korea para asikasuhin yung company ko atsaka patuloy parin yung come back stage ko nageguest naman ako ibang show.




Nagiging maasyos narin yung daloy ng buhay ko ngayon dahil sa paglipas ng panahon lumilipas din yung init ng tingin ng mga tao about dun sa issue samin ni jamyeon. Nagawan na namin ng paraan yun, tinulungan ako Tyler para hindi na madamay pa si jamyeon pero may iba paring nakakakilala sa kanya sa photo na iyon.





Nagfocus muna ako sa career ko ngayon bilang k-idol parin sabay bussiness woman.





May nagoffer din sakin sa bagong project nasabi ko naman diba sa last chapter? Tinanggap kasi ni tyler yung upcoming project na yun para hindi daw mawala yung mga fans ko. Wala naman akong pakialam kung mawala sila. Kung ayaw nila akong suportahan ok lang basta magfofocus ako dun sa mga taong kahit makagawa akong ng mali iniintindi lang nila ako.





Ngayon nag babasa ako ng script para maging ready ako. Last month pa ito ibinigay sakin pero this month palang magsisimula ung shooting kasi hindi pa daw nadating yung magiging kapartner ko.





Habang binabasa ko ito bakas sa muka ko yung pagkabigla dahil sa flow ng story.




Meron kasing magkaibigan dito sa story na hindi pa nila alam sa sarili nila yung totoo nilang nararamdaman. Actually ako si Kang Sora dito tapos yung magiging kapartner ko naman si Lee Eunbi.





Magkaibigan si Kang Sora at si Lee Eunbi na magkakainlaban sa isat isa but their also a girl.


Dahil sa kwento na to naalala ko tuloy si jamyeon. Hindi ko alam nahihirapan tuloy akong gawin to sa bawat eksenang binabasa ko ang tanging naaalala ko lang si jamyeon.





Nagtataka nga ako bakit tinanggap ni tyler ang project na to para sakin.



Speaking of tyler sya yung kaibigan kong tumulong sakin para makapasok ako sa Coridel ent dahil sya ang CEO sa kompanyang ito. Inamin nya din sakin na may gusto sya sakin pero wala e, mahal ko talaga si jam.




Tanggap narin naman nya yun, at wala na syang magagawa. Mahirap man sa kanya akong I let go pero ginawa nya. Tinutulungan parin naman nya ako dahil daw kaibigan naman nya ako. Masasabing kong mabait si ty sakin pero hindi ko nagawang buksan yung puso ko sa kanya.



Sa totoo nyan ideal man ko sya pero sorry nalang hindi ako prepared na mahalin sya.




Ngayon na yung araw na makikita at makikilala kong yung magigingkapartner ko para sa movie na ito.





"Annyong haseyo"- pag bati ko sa lahat ng nandito



Nag bow naman sila sakin sa pag dating ko. Kasama ko si tyler dahil sya yung nakausap nung derector ng movie na to.



Naupo na kami, ipinakilala naman ni ty sakin yung derector tapos yung ibang staff.




Nagkukwentuhan lang sila para sa magiging set up ng shooting dahil may iniintay pa kami.



"Jessica ok ka lang?"- pagaalalang tanong ni tyler kasi kanina pa ako tahimik nag nod naman ako





"Kinakabahan lang ako"- sagot ko sa kanya hinawakan naman nya yung kamay ko, wala namang nakapansin dahil busy ang lahat sa pagkukwentuhan ng kasama namin sa table





"Wag kang kabahan andito naman ako"- saad nya sabay ngumiti sya sakin at nag smile nalang ako





Maya maya pa ay may nagsalita mula sa likod namin. Sigurado naman ako na iyon na yung hinihintay namin kanina pa.





"Pasensya na kung nalate kami, salamat sa paghihitay"- saad nung lalaki




Napatingin naman ako at nakita ko si mr. Lee, oo si mr. Lee Soo Man yung CEO ng SMent. Pero bakit sya nandito?




"Ayos lang yun. Kamusta naman ang bata mo"- tanong ni mr. Hwang habang inalay nya yung kamay nya para batiin si mr. Lee



Si mr. Hwang yung derector ng movine pagbibidahan ko.




Habang pinapakilala sa iba ni mr. Hwang si mr. Lee agad naman na may bumungad sa harapan ko, at sa hindi inaasahang pagkakataon muli ko syang nakita.



"Jamyeon?"- pabulong kong tanong sa sarili ko at mukang narinig ni tyler un at napatingin sakin



"Hmm (what)"- takang tanong nya napatingin naman ako sa kanya




"Ah! Wala, I said nothing"- palusot ko sa kanya.



Umupo na si mr. Lee sa tabi ni mr. Hwang, pero nakatingin parin ako kay jamyeon habang paupo sya sa tabi ni mr. Lee




"A! Jessica itong nga pala si jamyeon sya ang makakapartner mo sa movie"- pagpapakilala naman ni mr. Hwang kay jam




Napatingin lang ako kay jamyeon pero hindi manlang sya tumingin sakin. Agad ko naman binigyan pansin si mr. Hwang at ngumiti.





"So jessica long time no see"- pagpabati naman ni mr. Lee




"Oo nga po"- sagot ko naman



Nanatiling tahimik lang si jamyeon, alam na kaya nya na ako yung magiging kapartner nya?



Kapag tinatanong si jamyeon titingin muna si mr. Lee tapos sya ung sasagot sa tanong kay jamyeon.





Hindi ako makapaniwala na sya yung magiging leading lady ko, well parehas lang namin leading lady ang bawat isa.




Pauwi na kami nakasakay ako sa sasakyan ni tyler at ihahatid na nya ako sa condo ng bigla ko syang tinanong.




"Tyler bakit mo tinanggap yung project para sakin?"-seryosong tanong ko




"Dahil alam kong makaktulong yun sayo."- seryosong sagot din nya habang hindi manlang tumingin dahil nakafocus sya sa daan.





"Hindi ko inaasahang si jamyeon yung magiging kapartner ko dito. Ano nalang sasabihin ng fans na gagawin namin totoo yung issue?"- takang tanong ko, gusto ko sanang mag backoff nung nalaman kong si jam yung makakasama ko dito dahil diba ayokong madamay sya tapos ngayon gagawin namin to?





"Jessica you need to face this, nung inoffer sakin to ni mr. Hwang alam ko na, na si jamyeon yung makakasama mo dito. Alam kong ayaw mo kaya hindi ko muna sinabi sayo. Pero may reason ako kung bakit ko tinanggap to"- saad nya at natulala naman ako sa mga sinabi nya para bang matagal bago mag sink in sa utak ko





"Tyler bakit mo nagawa to? Diba kaya ka nga nagpainterview para hindi na lumala yung issue"- medyo naiinis na ako dahil bakit nagawa nya ang bagay na to





Hininto naman nya yung sasakyan pero alam ko wala pa kami sa condo ko. Humarap sya sakin at hinawakan ang dalawa kong balikat.




"Jessica listen to me, kapag natapos itong movie mas dadami yung suporter nyo alam mo kung bakit kasi papatunayan nyo yung issue na hindi totoo. Na hindi kayo affected sigurado akong sisikat ang mabubuong shippers. Kaya jessica wag kanang mag alala"- pagpapaliwanag ni tyler




Tama kaya sya? Tama kaya ung sinasabi nya? Hindi ako sigurado pero pano kung hindi mag work yung magiging OTP namin edi mapapasama parin sya. Kaya ko nga sya nilayuan kahit na labag sa damdamin ko para lang hindi sya madamay tapos ngayon ito sya malapit na naman sakin. Hindi ko na alam gagawin ko.





The only one for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon