Chapter 18

80 2 0
                                    

Jam's POV


Nagising akong katabi si jessica na nakaunan sa braso ko, nakaramadam ako ng ngalay dahil sa bigat ng ulo nya. Pero okay lang dahil mula sa malapit napagmamasadan ko sya, napagmamasdan ko yung maamo nyang muka kahit na minsan sumusumpong yung pagiging cold nya.




Tinignan ko yung orasan sa side table ng kama nya, tanghali na pala. Hindi rin naman natuloy yung round 2 namin e. Dahil maspinili pa naming maglandian nalang.




Siguro next time nalang, kapag hindi na namin napigilan yung bugso ng damdamin.




Nakatulog rin naman kasi kami dahilan narin siguro ng pagod mula pa kahapon.



Habang nagsho-shooting kasi kami ni jessica e inirelease na yung music video ko na dapat five months ago pa nairelease pero dahil sa nangyari ay ngayon lang.



Ginising ko na sya dahil aalis narin naman ako para sa comeback stage ko mamaya dahil sa mv ko.


Fastforward



Lumipas ang mga oras at nakapag performe na ako. Nakakapagod ang nangyari sa buong araw, hindi na rin naman nakasama si jessica dahil sabi ko wag na syang sumama para hindi na sya mapagod pa.




Ng makarating ako sa bahay nagulat ako ng makita ko si jessica sa sala na nanonood ng tv. I think yun ung pinapanood nya e Mnet, kung saan ako nagperform.

Akala ko rin kasi na nasa condo nya sya, kaya dito muna ako umuwi para makapag pahinga ako ng maayos dahil alam kong pag nagkita ulit kami wala kaming ibang gagawin kundi ang magharutan.




"Jessica unnie bakit nandito ka? I though nasa condo ka?"- pagtatanong ko habang inaalis yung jacket ko.




Tumayo naman sya at tumingin sakin pero bakas sa muka nya yung lungkot kaya naalarma naman ako kung ano yung nangyari sa kanya.



"O bakit naman nakabusangot yung muka mo?"- malanbing kong pagtatanong sa kanya habang papalapit at hinawakan ko yung pisngi nya gamit ang dalawa kong kamay.



Pero nakatingin lang sya sa baba at hindi nya makuhang tumingin sa mga mata ko kay nagtataka na ako.




"Bakit unnie? What the problem?"- sabi ko at napatingin naman sya pero hindi parin nya nakuhang sumagot




Nag aantay lang ako ng sasabihin nya kaya hindi na ako ng salita.



"Wala"- cold nya sagot



"E bakit ganyan yung muka mo?"- seryosong tanong ko



"E ano ba yung muka ko?"- cold parin nyang tanong


Alam kong may mali sa kanya kaya medyo nagbiro naman ako pero totoo naman yung sasabihin ko.



"Maganda parin"- tipid kong sagot at ngumiti ako



Nakita ko naman syang ngumiti at mas nabigla ako ng agad nya akong niyakap. Alam ko pag ganito to hindi maganda yung nararamdaman nya.



"Jamyeon nagseselos ako"- nahihiyang bulong sa tenga ko dahil kasalukuyang magkayakap parin kami



Napangiti naman ako dahil sa sinabi nya pero nagtataka naman ako dahil hindi ko naman alam kung bakit sya nagseselos.


Inalis ko pansamantala yung pagkakayakap namin at tumingin sa kanya ng daretso but this time nakatitig narin sya sa mga mata ko.



The only one for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon