11. Forget me not

8.8K 735 67
                                    

Tuyết lại rơi rồi.

Ánh mắt Taehyung chăm chú xuyên qua lớp cửa kính, nhìn ra khung cảnh trời đêm bị tuyết trắng phủ đầy bên ngoài. Hôm nay là sinh nhật của anh, ngày mà Taehyung đã có hẹn với Jungkook tại nhà riêng của họ vào 11 giờ đêm, cùng nhau cắt bánh sinh nhật và ngắm pháo hoa, đón tuổi 26 của anh và năm mới đầy hạnh phúc.

Tiếng kêu tích tắc của kim giây đang không ngừng chạy khiến tâm trạng của Taehyung càng thêm sốt sắng. Anh cứ liên tục ngoái nhìn về chiếc đồng hồ đang điểm 10 giờ 30 phút phía sau, lo sợ mình sẽ trễ hẹn. Cuộc họp cuối ngày của khoa Ngoại tổng quát bọn họ không biết bao giờ mới kết thúc, nhất là vào thời điểm bộn bề công việc như thế này. Taehyung vẫn cố gắng thanh tỉnh đầu óc, gạt bỏ những suy nghĩ hỗn độn ra khỏi đầu và cố gắng lắng nghe những phương án mới mà y bác sĩ trong khoa lần lượt đứng lên đề xuất. Taehyung cố gắng, nhưng trong đầu anh chỉ tràn ngập hình ảnh Jungkook sẽ ngồi trong căn nhà trống vắng lạnh lẽo chờ anh, trước cái bánh kem nhỏ rực rỡ bị sáp nến làm hỏng. Taehyung lo lắng và bồn chồn, chỉ muốn hất bỏ mọi thứ để chạy về nhà lao vào vòng tay ấm áp của cậu.

"Bác sĩ Kim!"

Một đồng nghiệp nữ ngồi bênh cạnh cất tiếng gọi anh, khiến Taehyung sực tỉnh. Nhận ra tất cả ánh mắt của mọi người lúc này đều đang đổ dồn về mình, Taehyung ngơ ngác hồi lâu vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một bác sĩ nam ở bên cạnh tốt bụng nhắc nhở anh:

"Tới lượt anh đó, bác sĩ Kim."

Tới lượt anh? Lượt gì cơ?

Taehyung bối rối đưa tay lên gãi đầu, lại trông thấy ánh mắt rét buốt hơn cả thời tiết âm độ ngoài kia của trưởng khoa Min phóng về phía mình thì càng chột dạ. Mấy người bên cạnh cũng sợ hãi thay Taehyung, nếu đoán không sai thì chỉ vài phút nữa thôi Bác sĩ Kim thân yêu của bọn họ sẽ bị Min Yoongi mắng cho té tát đấy.

"Bác sĩ Kim, hôm nay cậu có vẻ rất muốn về nhà nhỉ?"

Yoongi nhàn nhạt mở miệng. Cũng như các đồng nghiệp khác, khi ở trong giờ làm việc, anh ta chẳng bao giờ gọi 'Taehyung' mà luôn xưng hô, ứng xử lịch sự hay nói cách khác là có phần xa cách. Có lẽ Yoongi cũng biết hôm nay là sinh nhật anh và cũng chẳng khó để anh ta đoán ra đêm nay Taehyung có hẹn với người - mà - ai - cũng - biết - là - ai đấy.

"À tôi ..."

Taehyung rất muốn đáp lời anh ta, nhưng lại chẳng biết nói sao cho phải nên đành im lặng. Yoongi vẫn đang cúi đầu chăm chú nghiên cứu tài liệu, không gian có máy sưởi ấm áp trong phòng họp vì thế mà bỗng chốc bị hạ xuống vài độ lạnh lẽo.

"Bác sĩ Kim, cậu về đi."

Min Yoongi chợt lên tiếng khiến Taehyung sững sờ.

H ... hả?

Các y bác sĩ khác trố mắt xì xào, cái này ... cái này là đuổi việc hay sao? Không tàn nhẫn như vậy chứ?

Đang lúc hỗn loạn thì Yoongi lại bình thản xem đồng hồ đeo tay, nói với anh:

"Cũng sắp đến giờ hẹn rồi đúng không? Về đi."

Taehyung phải mất một lúc mới 'tiêu hóa' hết được câu nói của anh ta. Trong lòng anh dấy lên một nỗi xúc động không nói thành lời, cảm giác hoang mang vừa nãy đang lấp đầy tâm trí hoàn toàn biến mất. Taehyung híp mắt cười:

KookV | Vượt Thời Gian Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ