2. Scandal được săn đón

12.5K 955 4
                                    

Công việc ở bệnh viện dạo này quả thực rất bận rộn.

Thời tiết tháng 11 lạnh giá, cộng thêm với việc tuyết có dấu hiệu bắt đầu rơi không chỉ làm cho bệnh tật ngày một tăng cao mà còn khiến những tai nạn giao thông, tai nạn lao động xảy ra liên miên. Thân là một bác sĩ ưu tú của khoa Ngoại tổng quát, suốt hai ngày nay Kim Taehyung đều ở lại bệnh viện tất bật xử lý công việc cùng với mọi người. Lượng công việc liên tiếp hai ngày, chưa kể còn nhiều tiếng đồng hồ đứng trong phòng mổ khiến cho cơ thể anh không khỏi kiệt quệ, nhưng là bác sĩ mà, cứu người là trên hết, việc anh cả hai ngày nay không tắm rửa gì cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi.

Giờ phút này anh cùng các bác sĩ khác trong khoa và trưởng khoa Ngoại tổng quát - Min Yoongi đang cùng đứng trong một căn phòng để thảo luận về phương án điều trị cho bệnh nhân ung thư thực quản vừa được chuyển vào bệnh viện sáng hôm nay.

"Vấn đề là nằm ở chỗ này." Min Yoongi dùng bút laze chỉ lên bảng máy chiếu, "Hiện nay chúng ta có hai phương án, một chính là phẫu thuật triệt để, hai là mở ngực. Phẫu thuật triệt để chỉ dành cho các trường hợp ở giai đoạn I và II, tỉ lệ thành công khá cao. Phương án thứ hai: mở ngực cho bệnh nhân nếu như điều kiện thể lực đủ, trong trường hợp có thay đổi chúng ta có thể dùng cách bóc thực quản bằng tay luồn từ đường bụng lên và từ cổ xuống, loại bỏ thực quản và đưa dạ dày lên nối với thực quản ở cổ ..."

Kim Taehyung nghe rất chăm chú, cẩn thận ghi chép. Mặc dù từ Nga trở về cầm theo tấm bằng thạc sĩ loại 1 nhưng anh vẫn chưa bao giờ kiêu ngạo và chủ quan trong công việc. Công việc của anh là bác sĩ, mỗi một lần cầm dao phẫu thuật đều không khác gì việc nắm trong tay cả sinh mạng của một con người, vì vậy kiêu ngạo và chủ quan là hai điều tuyệt nhiên cấm kị.

Chẳng mấy chốc mà cuộc họp kết thúc, những bác sĩ lần lượt ra khỏi phòng họp. Taehyung quay đầu nhìn về phía Yoongi, trong một thoáng tâm tư lại trôi dạt về những ngày xưa cũ. Min Yoongi của trước kia là hội trưởng hội học sinh kiệm lời ít nói, không lưu tâm về bất cứ chuyện gì. Sau bảy năm, có lẽ tính cách đặc trưng của anh ta vẫn còn đó, nhưng Yoongi đã tìm được một thứ khiến cho mình kiên nhẫn nói nhiều và để tâm nhiều hơn - đó chính là trở thành bác sĩ, chữa bệnh cứu người. Làm việc cùng nhau hơn một tháng, có những khi Taehyung cảm thấy rất ngưỡng mộ vị trưởng khoa đã từng là đàn anh trong suốt những năm trung học này, trái với anh - người trở thành bác sĩ vì số phận đưa đẩy, thì Yoongi lại trở thành lương y bởi vì đó là chính ước mơ của anh ta.

"Taehyung, ở lại nói chuyện với tôi một chút đi."

Bất chợt, giọng nói lãnh đạm vang lên phía sau lưng khiến cho Taehyung chưa kịp bước chân ra khỏi cửa bị kéo giật trở lại. Những bác sĩ và y tá đi nghe thấy câu nói kia thì cũng âm thầm cầu nguyện cho Taehyung 'tai qua nạn khỏi', nào có ai không biết mỗi lần trưởng khoa của bọn họ gọi ai vào thảo luận là lại xảy ra chuyện cơ chứ. Taehyung không mảy may phát hiện ra chuyện này, chỉ cảm thấy trong lòng có chút không tự nhiên, dù sao hai người họ làm việc cùng nhau hơn một tháng nay cũng chưa từng mặt đối mặt nói chuyện với nhau như thế này.

"Hôm trước để cậu uống quá chén, xin lỗi." Yoongi tắt máy chiếu, thu dọn đồ đạc trên mặt bàn để vào trong cặp da. Đối với lời xin lỗi của anh ta, Taehyung toan định trả lời 'không sao đâu' thì lại nghe thấy Yoongi hỏi tiếp.

KookV | Vượt Thời Gian Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ