So eto na nga guys. Eto na yung next chapter! HAHAHA. Dito niyo na malalaman yung name nung Mr. Unknown Guy na kausap nila Lexi, Kirah, at Julie. READY?? :D
--------------------------------
SETTING: School's waiting shed; Wednesday 12:45noon
GUY: "Hi miss Ryn!!! :D"
RYN: "I-ikaw?! :O"
GUY: "Ako nga! Bakit parang gulat ka dyan ha? ^__^"
RYN: "Ano ba'ng ginagawa mo dito......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
MR. D?!!!!"
MR. D (the guy): "WALA LANG! Masama ba'ng pumunta dito sa school niyo? Bakit, bawal ba 'ko dito?"
RYN: "HINDE!! MAY SINABI BA KO?!"
MR. D: "Ohhh, chillax ka lang
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
MISS LAMPA. Hahahaha!"
RYN: "Anong..... miss lampa ka dyan ha?! >__<"
LEXI, KIRAH, JULIE: "AHEM!!!"
RYN/MR.D: "Ay, nandyan pa nga pala kayo..."
JULIE: "Teka teka teka nga, ano ba 'tong mga pinagsasasabi niyo sa isa't isa ha?"
LEXI: "Mr. D??"
KIRAH: "MISS LAMPA???"
RYN: "Tsaka niyo nalang malalaman. Wag ngayon, OKAY?! May dapat pa 'kong asikasuhin!! Tsk."
LEXI: "At sino naman aber??"
MR. D: "AKO!!! :DDDDD Hahahahahah!"
RYN: "Psh! Yabang mo din noh. Feelingero! Anong ikaw?! Eh hindi nga kita kilala eh!"
MR. D: "ANONG HINDI?! Kilala moko noh! KILALA!"
RYN: "Tse! Dyan na nga kayo! AMP!"
MR. D: "Basta yung, yung, yung dun sa park niyo! Nung nabunggo mo a-----"
RYN: "MANAHIMIK KA!!! *death stare then walk-out*"
MR. D: "HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!! XD"
---------------MR. D's POV---------------
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" Ang lakas kong makatawa dahil kay Miss Lampa eh! Ay, kay Miss Ryn pala. Hahahaha!
"Hoy, ano ba yung mga sinasabi niyo kanina ha? Ang gulo niyo..." sabi ni girl na may hairclip.
"Ha? Hahaha!" Patuloy parin ako sa pagtawa. :)))
"UMAYOS KA NGA!" Aba, nagawa pa kong sigawan nitong kulot kulot ang buhok wa. Tsk.
"Hoy, babaeng maitim na medyo kulot ang buhok. Wag mo nga akong pagtaasan ng boses at sigawan ha! HINDI MO PA KO KILALA NG LUBOS!! *death glare*"
"Eew. WHAT?! ANONG SABI MO?! Hoy, may pangalan ako! At ang pangalan ko ay-------"
"KIRAH. KIRAH CELIS. Tama ba ko?" Sabi ko sakanya ng hindi nakatingin.
"Yun naman pala eh. Yabang nito." Sabi ni Kirah sakin.
"Eh kayong dalawa? Hindi ko pa kayo kilala pero halos mahigit isang oras na tayong magkakausap at magkakasama....." Sabi ko doon sa dalawa pang babae na kasama ni Kirah.
"Ah, eh, ako nga pala si Julie. Julia Montes, pero mas gusto kong Julie. :)" Ahhhhh... si Julie pala siya. Nice name.
"At ako naman si Lexi. Lexi Fernandez nga pala." Ahh, so ito si Lexi. Yung mataray. Haha!
"EH IKAW BA? Mr. D lang ba talaga ang pangalan mo???" Sabay tanong nilang tatlo saakin. Wow, trio. Parang kumakanta lang ehhh...
"Ako??
Oo, Mr. D lang ang pangalan ko..... SA NGAYON." Yun lang. Tapos ngumiti ako sakanilang tatlo.
Nung sinabi ko yon, nakita ko yung expression nilang tatlo. Parang di makapaniwala eh! Tapos parang nakakita lang ng tae! Yung diring diri yung itsura nila... kainis lang!
Tapos heto na po, sunod-sunod na silang nagtanong sakin! And as usual, I cannot cut them off from speaking... hindi ako makasingit sakanilang tatlo! GRABE LANG. >___<
"Pero bakit kailangan may SA NGAYON pa at naka-emphasize pa??" Tanong saakin ni Julie.
"Anong meron?" -Kirah
"Spy ka siguro noh?" -Lexi
"Bakit kung makapagbihis ka, todo-todo? May itinatago ka ba saamin? O sa ibang tao?" -Kirah
"Mula ulo hanggang paa, tagong-tago ka.. Hmmm?" -Lexi
"May sakit ka ba'ng nakakahawa?" -Julie
"May cancer ka?" -Lexi
"May leukemia ka?" -Julie
"Flu?" -Kirah
"Bird flu?" -Julie
"Influenza?" -Lexi. Haaaa, ano daw? Wait, tissue nga.
"O baka......" O baka ano Kirah? Ano? ANO?!
"O baka hindi ka lang naligo at wala ka nang available na damit sa damitan mo kaya 'yan nalang ang sinuot mo?"
WHAT? GRABE NAMAN 'TONG SI KIRAH!!! GRABE HA!!!!!!
There was a moment of silence for 10 seconds at nagtititigan lang yung tatlo.... parang may balak gawin sakin eh. Oh jusko po. T^T
Until.........
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
Haynako, sabi na eh. Magtatawanan 'tong tatlong 'to doon sa sinabi ni Kirah.
Haynako! Kung hindi lang mga babae 'to, kanina ko pa inupakan! Tsk.
Pero hindi ko sila pwedeng saktan eh....
Bakit?
Kasi.........
Kasi...........
Kasi............
Kaibigan sila ni Miss Ryn. Ni Miss Lampa. Ni JULIET ng buhay ko.
Kaya hindi pwede. NO.
BINABASA MO ANG
(REVISING) IKAW?! BAKIT IKAW?? BAKIT SAYO PA!?
FanfictionMahirap man tanggapin pero... hindi ko akalaing, SAKANYA pa ako maiinlove.