Chapter 19.2

842 12 5
                                    

"HINALIKAN NIYA KO BIGLA."

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH!!!!!!!!!!"

"MS. BERNARDO AND MS. MONTES!!! GET OUT OF THIS ROOM RIGHT NOW!!!!!!!!!!"

Napalabas ng classroom sila Ryn at Julie ng wala sa oras. Paano ba naman kasi, biglang napatayo at napasigaw si Julie habang nagkaklase at nagtuturo yung subject teacher nila sa Math, kaya ayun, agaw-eksena tuloy sila. Ah by the way, Third Person's POV nga pala itong part na ito.

"Walangyuh ka talaga Julie!!!!!!!! Walangyuh ka talaga Bes!!!! Dahil dyan sa pasigaw sigaw at pagtayo mo, napalabas tuloy tayo ng classroom ng wala sa oras!!!!!" Sigaw na sabi ni Ryn habang nakaupo sila sa may damuhan. Medyo naiirita siya.

"Eh paano ba naman kasi, nagulat ako dun sa sinabi mo sakin!!!"

"Eh pwede naman kasing magpigil muna ng nararamdaman kanina diba?! Alam mo namang terror yung Math teacher natin na yon!!"

"EH NAKAKAGULAT LANG TALAGA EH!! TAPOS NAKAKAKILIG PA!!!!! Kyaaaaaaaaaaaaah!!!~" Parang nangingisay ngisay na kilos ni Julie. Kilig na kilig ang luka. May pa-padyak padyak pang nagagawa eh.

"Sa CHEEKS lang naman eh! HINDI SA LIPS! HUHUHU. First time kong mapalabas ng room, Bes! HUHUHU! Lagot ako sa tita ko, and especially kela mom and dad!!!"

"Ayos lang yan Bes! At least, natikman mo na ang first time. Hahahahahaha!"

"LOKA KA TALAGA KAHIT KELAN!"

"AWW! Kailangan namamalo??"

"OO! Para yan sa pagdamay mo sakin sa kagagahan mo! Belat!"

"Ay, marunong ka nang gumanti ha. Oh eto namang sayo...."

"Araaaaaaaaaaaaaaay!"

Naghampasan at nagkurutan ang dalawang mag-bestfriend. Bumabalik nanaman sila sa pagiging bata.

"Okay na rin 'yang napalabas tayo ng classroom, Ryn. Mas masaya pa dito sa labas kesa sa loob eh. Wew. Haha!"

Kung bakit nagkekwentuhan ang mag-Bes dahil nga Math yung subject nila at BORED NA BORED sila sa subject na 'yan at lalong lalo na dun sa teacher nila sa Math. Kaya nila nagawang magkwentuhan nalang eh habang nagtuturo ang teacher.

Matatalinong bata naman sila, pero kapag talaga pagdating sa Math, WALA NA. Nabablanko na ang utak nila. 'Yan yata ang pinaka-worse and pinaka-hate nilang subject sa lahat eh. Isa ang Math sa mga weaknesses nila Ryn at Julie. Isama mo pa si Lexi. Pero si Kirah? AYUN. Favorite subject ang Math. May pagka-nerd din yan pag Math na ang pinaguusapan.

"So ano pa Bes? Ano pang ikekwento mo sakin na magpapakilig pa ulit sakin? Ha? Ha? Ha? Ha? *poke poke poke poke*"

"EEEEHHHHH!! Ayoko! Kinikilig ako! HAHAHAHAHAHAHA!"

"Tamo nga! Mas maarte ka pa kesa sakin eh! HAHA!"

"Patayin kaya kita dyan Bes!?"

"Hahahaha. Deh joke lang. Ano na, go!"

Nagsimula na ulit magkwento si Ryn sa nangyari sakanilang dalawa nung araw na yon.

"Tanda mo pa ba nung nangyari dun sa School Fetival natin?"

"OO. Kami pa nga kasabwat niya nun eh. HAHAHAH!"

"Oo nga eh. Haha. Oh tapos ayun, habang magkasama kaming dalawa na nanonood ng fireworks display, diba nga magka-holding hands kami that time? Ayun. After nung hinalikan niya ko sa pisngi ko, nagtanungan kami sa isa't isa."

"Oh eh anong tinanong mo sakanya at niya sayo, Ryn?"

"Mahal mo ba ako?"

"Yan, yan yung tinanong ko sakanya mga tol."

"Grabe ka pare! Ang lakas din ng loob mong tanungin yan sakanya noh!" -Liri

"Si kuya pa. Makapal din pagmumuka niyan eh. Hahaha" -Jay

"Ano namang sinagot niya sayo?" Tanong ni Ico sakin.

"Ah eh, hindi kaagad ako nakasagot sa tanong niyang 'yan eh, Bes." Sabi ko kay Bes Julie.

"Eh baliw ka pala eh! Bakit di mo kaagad sinagot yung tanong niya?!"

"Eh baliw ka rin pala eh! Eh sa malamang kasi, nakakagulat kaya yung tanong niyang yun! Malay ko ba! I wasn't expecting that question from him!!!" Pagpapaliwanag ko kay Bes.

"Eh ano namang naging reaction niya nung hindi mo kaagad nasagot yung tanong niya Bes Ryn???"

"Ayun, poker face. Halatang hinihintay yung sagot ko. Hahaha!"

"Wala. Wala siyang naging sagot eh. Natulala lang ata siya sakin, Ico." Sabi ko kay Ico kulot. :))

"Aww. Saklap mo naman pre." Nang-iinis ba 'tong si Umi o nangcocomfort? Tsssk.

"Pero mga tol, after naman ng ilang minuto.. ngumiti siya sakin at sumagot."

"Oh eh ano sagot niya sayo?" -Jay/Umi/Ico/Liri

"TINATANONG PA BA YAN?" Sabay sabi nila Mr. D at Ryn sa mga kaibigang kausap nila.

[a/n: ay btw guys, kung naguguluhan kayo sa mga nagsasalita.. kaya niyo yan. Kung bakit nagkasabay sa pagsabi ng "TINATANONG PA BA YAN?" sila Mr. D at Ryn dahil nasa magkaiba silang lugar at setting pero pareho lang nilang pinaguusapan yung mga nangyari last September 10. Kung alam niyo yung mga nasa movies o kaya music video... yung magkaiba sila ng lugar tapos pinapakita yung scene nila na putol putol... basta! Ganito yun! Hirap i-explain eh. Sana magets niyo nalang! :)]

"BOOOOOOOOOOOOOOOM!!!! HANEP KA TALAGA PRE!!!!!!!!! WOOOOO!" -Liri/Ico/Umi/Jay

"ANG ARTE MO NAMAN GIRL!!!!!!!!!!!!" -Julie

"ANG LAKAS TALAGA NG APPEAL MO TOL! PATI SI MISS RYN AY NABIHAG MO NARIN!!!!!" -Liri

"ANO BA YAN BES RYN, BUMIGAY KA NA ATA KAY MR. D!!! WAAAAH! >//////<" -Julie

"CONGRATS MR. D!!!" -tropas

"CONGRATS RYN!!!" -Julie

(REVISING) IKAW?! BAKIT IKAW?? BAKIT SAYO PA!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon