Chapter 20

845 8 4
                                    

Yey, eto na nag-UD na ko! Ang hirap pala maging fourth year noh? Sakit pala sa bangs. :( :| :)))))

Salamat nga po pala sa mga naging fans ko at sa mga nag-vote at nag-cocomment dito sa story ko! Nakakakilig kayo! Hahaha :""> Happy Father's Day nga pala sa mga tatay ninyo! <3<3<3

Ay btw, I'll dedicate this chapter sakanya kasi wala lang. Haha. Finan niya ko eh! KV kaya. Haha. :"> I'll dedicate my next chapters to those who fanned me.. Ha? Ayos lang ba? Hehe. Vote, Comment, and Be A Fan! :)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

-----LEXI's POV-----

Yay! Sawakas nagka-POV narin ako. Hm. Ako si Lexi Fernandez, 15 years old. Isa sa mga bruhang kaibigan ni Ryn Bernardo. Medyo may pagka-boyish LOOK ako.. tignan mo nalang sa multimedia sa gilid para malaman mo. Palaban ako at ako yung tinuturing na siga saming apat na magkakaibigan, pero may pusong mamon naman ako noh. Wag mo lang sasaktan at aawayin ang mga bruha kong kaibigan kundi UUPAKAN KITA.

Ayun. Mga ilang araw narin ang nakakalipas nung matapos yung Mini School Festival namin. Ang swerte nga namin eh, kasi nung September 11-13, wala kaming pasok. Tapos kinabukasan meron na pero wala na ulit kinabukasan kasi Sabado na nun. Tapos eto, September 16 na ngayon, Linggo. 6:30am palang at may balak kami na pumunta sa church, kasama ang tropa syempre.

Mga ilang araw na rin na wala na kaming nababalitaan kela Mr. D at Ryn. Anyare na kaya dun?

"Siguro nagtanan na yung dalawa."

"Ay hinayupak! >_<"

Kainis naman oh. Bigla nalang sumusulpot si..... Ej. Loko 'to. >_<

Ay teka, nandito nga pala ang tropa sa bahay namin. Dito kasi ang meeting place eh. At umaasa kaming pupunta at sasama yung dalawang currently missing. Chos.

"Lexi, ano, nagtext na ba sayo yung dalawa? I-call mo nalang kaya." -Albie

"Wala akong pang-call eh."

"Ay bakla! Ang yaman yaman mo pero wala kang pang-call! Pero kapag sa shopping, todo todo makapaglabas ng pera haaaa!" -Kirah

"HAHAHAHAH! OO NGA!" Tumawa silang lahat.

So ano? Ako ang trip nila ngayon? Ganun ba? Tsssssskk. -_________________-

7:10am na pero wala parin yung dalawa. Tae, totoo yata yung sinabi ni Ej eh. Na nagtanan na yung dalawa! >_< Ay hinde, erase erase Lexi! Luka ka talaga! Hindi mangyayari yon! Gusto pa ng magandang buhay ni Ryn eh.. imposible! Imposible!

"Tara na nga guys, mauna na tayo. Pumunta na tayo sa church, mukha namang di na sasama yung dalawa eh." Niyaya ko na sila at papalabas na ko ng pinto kaso biglang

UMULAN NG MALAKAS.

"Woah." Reaksyon nilang lahat.

Balak kasi naming mag-commute nalang ngayon, para at least sama-sama parin kami. Kaso eto nga, biglang umulan ng malakas. Pakidlat kidlat at kulog kulog pang nalalaman 'tong langit na 'to wa. Amp.

"So ano na, tutuloy pa ba tayo? Mukhang di tayo makakalabas nito ng bahay niyo Lexi eh..." Sabi ni Diego.

"Siguro wag nalang. Mukhang delikado."

"Oo nga, tama si Quen. Wag nalang."

"Osige na nga guys. Dito nalang muna tayo samin. Patilain muna natin ang ulan ha?"

"Yay! Wooo, ang lamig!" -Tropa

"Hoy Lexi, pahinging pagkain ha! Nagugutom na ko eh."

"Hoy Neil! Ang takaw mo talaga kahit kelan!! Hooooyyyyy!"

Ang takaw talaga nitong si Neil kahit kelan, kala mo kung sino kung basta-basta nalang maghalungkat sa ref. Tss. :))))

Dinalan naman kami ni Neil ng pagkain at gumawa narin siya ng hot chocolate. Hilig din niya ang pagluluto eh, parang si Ryn lang din.

Nakaupo na kami ngayon dito sa malaking sofa namin. Kwentuhan lang, as usual.

Pinaguusapan namin sila Ryn syempre.. kailangan nang sulitin. Loljk. Pero syempre, iniisip namin kung ano na ba talaga ang nangyari dun pati narin kay Mr. D na mokong na yun. Concern lang naman kami eh..

Habang naguusap kami, may biglang

"Guys..."

(REVISING) IKAW?! BAKIT IKAW?? BAKIT SAYO PA!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon