Chapter 4

1.7K 27 10
                                    

RYN: "Hayy....."

MIN: "Anak, anong problema mo?"

RYN: "Wala ma, ge, alis na po ako..."

MIN: "Sige sige..."

Umalis na muna ko sa bahay dahil bored na bored ako.

Sa totoo lang, ni hindi ko nga alam kung saan ako pupunta ngayon eh.

Bahala na ang mga paa ko kung saan nila 'ko dadalin. At bahala na rin si Batman ko. -________-

After 15 minutes of walking, walking, walking down the road.... hindi ko namalayan na may nakabungguan na pala ako na isang lalake. Nakatulala lang kasi ako eh, kaya ayun. KATANGAHAN strikes again. Amp.

RYN: "Ay, sorry po kuya! Sorry po!" Sabi ko na may konting guilt.

GUY: "Wala yun. :)" Wow, ang cute naman ng mga ngiti niya, pero mukhang mayabang!

RYN: "Ehe, pasensya na po talaga ha? Lutang kasi ako eh........"

GUY: "Halata nga sayo iha, ang ganda mo pa naman din! HAHA!"

RYN: "Wagas kung makatawa? Ha..... ha.."

GUY: "Joke lang. :)" Hayyynako, 'yan nanaman yung ngiti niya para sakin! >_<

RYN: "Btw, ako nga po pala si Ryn.." Sabay lahad ng aking kamay sa lalaking ito. "Eh ikaw?"

GUY: "Uhm... call me....... "D". Mr. D nalang ang itawag mo saakin."

RYN: "Oh? Sige, nice meeting you po Mr. D!"

MR. D: "Sige, ingat ka ulit miss lampa. HAHAHAHAHA!"

Wala, umalis na ko after naming mag-shake hands ni "Mr. D" daw. Pero infairness ha, tawagin ba naman akong MISS LAMPA?!! GRABEHAN LANG!?

Hayyyyynako!

---------------MR. D's POV---------------

Oh, hi. Ako nga pala si Mr. D.

Siguro nagtataka ka kung bakit Mr. D lang ang pangalan ko at bakit hindi yung totoo kong pangalan ang sinabi ko diba?? Bastaaaaaa... malalaman mo rin. *wink*

Ayun, nandito ako ngayon sa isang park ng isang magandang village dito-dito lang din. Ewan ko kung bakit bigla kong naisipang pumunta dito pero, hindi kaya dahil ito doon sa nakita kong babae dati?

AYYYYY EWAN. MR. D, UMAYOS KA NGA. TSK.

Naglakad-lakad muna 'ko para sakaling may mangyari namang maganda sakin. Tapos biglang....

"Ay, sorry po kuya! Sorry po!" May nakabanggaan pala ako.

"Wala yun. :)" Ngumiti ako, wow, first time.

"Ehe, pasensya na po talaga ha? Lutang kasi ako eh........" Sabi nung babae.

"Halata nga sayo iha, ang ganda mo pa naman din! HAHA!" WHAT?! Padalos-dalos nanaman ako sa pagsasalita!!!!! Ampness ha. Eew, ano 'tong nangyayari sakin.. kabaklaan!? -___-

Medyo marami pa kaming nasabi hanggang sa sabihin niya ang kaniyang pangalan at nagpakilala siya.

 "Btw, ako nga po pala si Ryn.." Inilahad niya ang kamay niya para makipag-shake hands saakin. "Eh ikaw?"

"Uhm... call me....... "D". Mr. D nalang ang itawag mo saakin."

"Oh? Sige, nice meeting you po Mr. D!" Ang bait niya ha.

"Sige, ingat ka ulit miss lampa. HAHAHAHAHA!"

At yun na yung huli ko siyang nakita ULIT. Oo, ULIT. Gusto niyo ba ng flashback at malaman kung bakit ko nasabing ULIT? Sige, eto, pagbibigyan ko kayo.

**FLASHBACK**

Last August 26, 2012 kasi nasa may isang school ako. Hindi ako na matandaan yung pangalan nung school.

Hindi ko narin matandaan kung bakit ako napadpad doon, pero ang alam ko lang, ang isa ko lang na natatandaan ay yung.......

MAY HINAHANAP AKONG ISANG BABAE.

Oo, BABAE. Hindi naman para maging girlfriend ko siya or what, pero para maging ka-partner ko sa isang show. Cool diba? Ay teka wait, baka madulas pa ko nito. At malaman niyo na kung sino at ano ba talaga ang plano ko. Inhale, exhale.

So ayun. Hanggang sa, nakita ko na nga ito. Yung babaeng nakita ko kanina sa isang park.....

Hindi ako nagkamali, siya nga yung nakita ko doon sa school!

Siya!

Siya!

Siya!

Yung babaeng nagpabihag ng aking puso......

Yung babaeng napaka-galing....

Yung babaeng kahit nawala sa kaniyang focus ay tuloy-tuloy parin.....

SIYA.

SIYA SI RYN BERNARDO. Ang JULIET ng buhay ko.

At susundan ko siya, aalamin ko kung saan siya nakatira, kung ano ang background ng family niya at ng buhay niya....

Kung anong age niya....

Kung anong favorite color, food, drinks, pets, scenes, movies, songs at marami pa!!!

Teka, mukha na ba akong desperadong desperado sakaniya? HMMMMM...

Hmmm... ewan ko rin eh. Pero basta, kikilalanin ko muna siya ng maigi.

BABANTAYAN KO SIYA SA SCHOOL!!!

Hahahahaha!

**END OF FLASHBACK**

Oh ayan na, alam niyo na kung ano ba talaga.

Pero hindi pa talaga iyan yung tunay kong dahilan at pangyayari...

Marami pa. Basta.

Malalaman niyo rin....

Sa takdang panahon.

--------------------------

(Ano kaya yung sinasabi nitong si Mr. D? Napaka-misteryoso naman niya!! At dahil jan, abangan niyo nalang sa susunod na chapter! Comment, Vote, and Be A Fan! :D)

(REVISING) IKAW?! BAKIT IKAW?? BAKIT SAYO PA!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon