Chapter 6: Si Mr. Suitor at Si Mr. Epal
*Note: See Chapter 10 of RIA: Would You Dare to Love Again before reading this chapter. The Chapter 10 is the first scene.
Shendel's POV
Kyaaahhh!
Ang cute pala sa feeling kapag binubully ang bully. Epic ang mukha ni Mr. Hindi-Kaaya-Ayang-Nilalang.
^___________________^
Ang lapad ng cute kong ngiti tuwing naaalala ko yun.
"Hi Shendzter."
^/////////////^
Agad namang nagblush ang my-so-ever-cute-face nang marinig ang aking so-ever-cute suitor.
"H-hi."
Oh my, stutter isn't included in my cute dictionary.
"Hatid na kita." he said and then he flashed me another oh-sooo-cute-smile.
"E-eh, sa canteen lang naman ako pupunta eh." sabi ko sa kanya
Syempre kelangan medyo pakipot muna. Cute na dalagang Pilipina kaya ako. Hihi! Angal? Sige. Hindi ka cute =P
"Ahm. Sabay tayo. He-he. Sabay tayong magrecess?" Chezter
I showed him my cute smile.
"Sige. Wala naman sila Annie eh." pagpayag ko.
Edi syempre naglakad na kami papunta sa canteen. Sana lang hindi sumulpot si Mr. Hindi-Kaaya-Ayang-Nilalang. Lumalablayp ako eh kaya sana wag siyang sumingit. Nyeheheh ^^
"Pipila na sana ako sa may counter pero pinigilan ako ni Chezter. Gash! Hinawakan nya ako sa braso. Keep calm Shends and stay cute.
Lumingon ako sa kanya na nakakunot ang cute kong noo.
"Yup?" ako
"Ako na lang bibili. Anong gusto mo?" tanong niya
Iiiiih! He's so gentleman and cool.
Sasagot na sana ako pero may asungot ang sumulpot sa usapan ng mga cute na katulad namin ni Chezter.
"Tol? Sipag mo naman. Ako gusto ko yung isang slice ng ube flavored cake, isang cup ng fruit salad, saka 12 oz na Royal. Thanks Tol. Gutom na ako eh." Walang ng hiyang utos niya.
Alanganing ngumiti naman sakin si Chezter. Tiningnan ko yung asungot na eepal epal. Nagsmirk siya. Psh. Inirapan ko lang.
"Kung ano nalang ang order mo yun na rin sakin. Sige, I'll look for a table na." sabi ko kay Chezter. Nagnod na lang siya at pumila na.