Sao và mặt trời

458 36 18
                                    

- Daniel !
- Ừ
- Daniel !
- Em đây
- Trời đẹp nhỉ
Daniel đặt tách cà phê xuống bàn, ngó ra ngoài chốc lát rồi dùng ánh mắt âu yếm nhìn anh.
- Anh à, ngày nào có anh cũng là ngày đẹp trời.
Anh nằm bò ra mặt bàn nhoẻn miệng cười nhìn cậu. Mấy ngày nay không hiểu sao anh thấy mình trẻ con đến lạ.
Ngoài kia bầu trời cao màu xanh thật xanh. Và nắng thì nhẹ nhàng rót mật.  Anh đưa bàn tay mình ra xa, hong khô những muộn phiền dưới nắng. Màu nắng hòa lẫn màu bụi, như những tinh linh nhỏ bận rộn xoay mãi không ngừng.
- Anh muốn uống bia
Anh nói khi vẫn nhìn đôi bàn tay chăm chú.
- Vậy tối nay mình vừa nướng thịt vừa uống bia nhé
Anh nhìn gương mặt háo hức của cậu mà bật cười. Daniel của anh lúc nào cũng thích ăn thịt nhất.
...

Chiếc bàn dài kê trên khoảnh sân nhỏ, nằm ngay ngắn dưới gốc ngân hạnh già. Anh luôn tay sắp xếp mấy thứ đồ ăn trên bàn, miệng vu vơ hát bên cạnh Daniel bận rộn nào than nào vỉ. Tiếng thịt nướng xèo xèo, mùi thơm ngào ngạt khiến cậu không ngừng cảm thán.
- Daniel này, công việc của em thì thế nào? Nghỉ lâu như vậy rồi liệu có ổn không?
Bàn tay cậu đang lật mấy miếng thịt nghe anh hỏi thì hơi khựng lại. Hắng giọng một chút cậu đáp lời.
- À ổn chứ. Việc ở studio em thu xếp xong xuôi cả rồi anh đừng lo.
Anh nhìn cậu cười khổ.
- Còn anh nữa. Chắc anh khỏi đi làm luôn quá.
- C.E.O giàu có vẫn đang ở đây, anh còn sợ em nuôi anh không nổi sao.
Daniel vỗ ngực tự hào, vẻ mặt có đôi chút nghênh nghênh. Anh cười nắc nẻ, chẳng mảy may để ý nụ cười có phần gượng gạo trên gương mặt cậu. SeongWu à em xin lỗi. Chẳng thể nói với anh rằng em bỏ cả thế giới ngoài kia mà chạy trốn tới đây ...
- Này nói a đi
Anh hướng về phía cậu, cuốn cho cậu một miếng gói thật to. Rồi chẳng kịp để cậu nhai kỹ lại hấp tấp hỏi.
- Daniel có ngon không ?
Cậu bật ngón cái, gục gặc đầu.
- Tuyệt vời ấy, anh đúng là số một.
Nhìn anh hài lòng híp mắt cười, mọi nỗi buồn lại dường như tan biến hết.
...

Ăn uống xong xuôi Daniel giành phần dọn dẹp. Anh nhàn rỗi ngồi nghịch mấy dải đèn nháy, hết đưa lên đưa xuống lại đem quấn quanh người. Anh lúc đó, lấp lánh như ánh sao trời.
- Anh à, trông anh giống như một vì sao ấy.
- Thật à ?
- Thật. Tỏa sáng lấp lánh luôn này. Em, có giống một vì sao không?
- Mặt trời. Em thì luôn rạng rỡ và ấm áp như mặt trời.
...
                             Ngày ...tháng...năm
       Em không muốn làm mặt trời đâu. Muốn làm một vì sao bên cạnh anh. Anh à, sao và mặt trời, nào có thể xuất hiện cùng nhau...

[ OngNiel ] Forever with youWhere stories live. Discover now