Chapter: V

65 1 0
                                    

Margot's POV.



Black Velvet? Sino kaya to? Siya kaya yung naka hood na sumusunod sa akin? At saka anung kailangan niya sakin?




Hays nandito nga pala ako sa room, lutang nanaman ang isip ko dahil sa punyemas na Black Velvet na yan.






"HOY MARGOT FORTALEJO! NAKIKINIG KA BA SAKIN?"
sigaw sa akin ni Abby.








"Ha? Ano haha Ano nga pala ulit yun"




"Hays sabi na nga ba eh, Magrereport na tayo bukas. Tapos na yung grupo nila Maria lyn magreport kaya mag ready ma kayo kase next na tayo."




"Nagreport na sila Maria lyn? Kailan pa? Parang hindi ko napansin?"



"Tulala ka kase kanina mukang nagdadaydream ka diyan eh kaya di na kita ginulo. Anu ba kase yang iniisip mo? Kanina ka pa ganyan eh."




"Ah wala to haha, nasabihan mo na ba sina Gwen about sa Report natin?"




"Oo! kanina pa, nagrereview na nga sila eh, si Reymond naman nag reresearch na, kaya ikaw na lang yung sinasabihan ko."




Hays ayan kase Margot eh, lagi ka na lang tulala dahil sa Unknown person na yan.



Nagsorry ako kay Abby kase siya yung leader namin sa report, kung sakaling pumalpak kami, siya yung unang mapapagalitan.



Anu ba talagang nangyayari sakin? Hays



Nag English na at Nagdidiscuss lang si Ma'am ng mapatingin ako kay Homer na tulog na tulog.


Kahit naman hindi makinig to, perfect naman lagi to eh.


Biglang nag announce si Ma'am Rodriguez na may quiz daw kaya kumuha ako ng papel.



Habang nag eexam ako ay medyo hindi ko ma gets yung tanong dito kaya tiningnan ko papel ni Homer at nagtanong na lang, malayo kase sa akin sina Abby at Justine kaya di ko sila matanungan.


Pagsilip ko sa papel ni Homer ay bigla na lang akong nagulat ng magsalita si Ma'am Rodriguez sa akin.






"MS. FORTALEJO! WHAT ARE YOU DOING?!"









Magpapaliwanag sana ako kaso biglang nagsalita si Bryan, yung epal kong kaklase.



"Ma'am nakita ko pong nangongopya si Margot sa papel ni Homer."




















WHAAAAAAAAT? NANGONGOPYA AKO? MAGTATANONG PA NGA LANG AKO EH AKO EH!



















"Homer, totoo ba yung sinabi ni Bryan na nangongopya sayo si Margot?"





"Yes Ma'am, Actually nagtatanong nga po siya kung anung sagot sa number 5."



















ANOOOOOOOOOOO?! EH SIRAULO PALA TONG NERD NA TO EH! ANUNG NANGONGOPYA EH MAGTATANONG PA NGA LANG AKO SA KANYA!







"Ms Fortalejo, maiwan ka mamayang uwian, Maguusap tayo, Mr, Cruz lumayo ka na lang kay Ms. Fortalejo"

Nakita kong ngumisi sakin si Homer bago siya umalis, Lecheng nerd to, mukang mapapagalitan pa ata ako ah. Bwisit!!




Sinagutan ko na lang yung mga tanong sa quiz and then pinasa ko na yung papel.




The Nerd's Secret Identity Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon