Margot's POV.
"MIRAAAAAAAAAY!"
"Wait la- hahaha aray di ako makahinga!"
"Na miss kitang babae ka! dito ka pala nag aaral?!"
"Hindi ako maka salita hindi ako makahinga!"
"Ay sorry hehehe"
"Grabe ka naman makayakap sakin papatayin mo ba ako?!"
"Kasi naman ilang taon na din siguro nung huli tayong nagkita tapos magkikita lang pala tayo dito"
"Nga pala, kailan ka nakabalik dito?"
"nung bakasyon lang! Grabe di ko inexpect na dito tayo magkikita Haha namiss kita ng sobra!"
Nakita ko namang naguguluhan si Homer pati na din yung partner ni Miray haha pati din kayo naguguluhan no? sige sige haha ipapakilala ko siya sa inyo.
Siya si Almira Garcia, Isa siya sa mga pinsan ko na super super close ko, close na close kami niyan simula nung mga bata pa kami lagi kasi kaming magkasundo niyan sa lahat bagay eh haha. Parehas din kaming kpop fan addicts at tawag ko sa kanya ay 'Miray' haha bakit ang cute kaya!
"Kamusta na kayo nina Tita?"
"Eto ayos naman kami si mama palaging busy alam mo na workaholic kasi yun diba tas si kuya may trabaho na din"
"Uhmmm Margot? Sabi ng teacher Magpapakilala lang tayo sa kanila hindi yung makikipag-usap ng matagal"
"Ay oo nga pala haha sorry, sige Goodluck na lang sa inyo"
"Ano ba kasi yun?! nakikipagchikahan pa ako sa pinsan ko eh sabat ka ng sabat!"
"Ah so importante pa yang pinsan mo kaysa dito sa Quiz bee natin?"
"Oo bakit? wala kang pake!"
"May pakialam ako dahil-"
"Dahil ano?!"
"Dahil partner kita!!"
Ouch.
Hanggang Partner na lang pala hahahahaha.
Tangina ang sakit.
ayoko na umasa pa.
alam ko naman na masasaktan lang ako sa huli.
ngumiti ako ng kaunti at sinabing.
"Tara na, mag-uumpisa na"
di ko ma madama yung mga hiyawan ng mga tao dito sa paligid ko, shit! ganito ba ako mag drama? pasensya na kayo ah? tangina kasi ang sakit eh.
pumunta nalang kami kay ma'am ramos kasi pinapatawag kami.
Ma'am bakit po?
"Gusto lang namin na icongratulate kayo dahil sa nakapasok kayo sa Grand Finals.
Goodluck guys kaya niyo yan! at nga pala Ruby, ayusin niyo yung Room para magpapaparty kasi tayo mamaya kung sakaling manalo yang sina Margot""Ayun oh! whooo! party party na to!" sabi ng kaklase tong si Patrick.
"Kaya niyo yan Best friend"
BINABASA MO ANG
The Nerd's Secret Identity
Misterio / SuspensoSa isang malaking paaralan ng Guevarra ay may isang lalaking hindi masyado kilala, may isang babaeng bagong lipat lamang at makikilala siya ngunit malalaman niya na may ibang tinatag ang lalaking ito na ikagugulat niya, malalaman niya ba kaagad yun...