Margot's POV.
Kabadtrip naman tong Homer na to! Gulong gulo na nga yung isip ko tas yayayain niya akong mag review sa quiz bee! Pwersahan pa nga besshy kase pag di daw ako sumama, magsusumbong daw siya kay Ma'am Ramos na hindi ako nagrereview!! -____-
Flashback.....
Lalalalalalalala~
Papunta na akong school nang makita ko yung napakatahimik kong best friend.
"BEST FRIEND!!!!!!"
-_________________-
Diba ang tahimik niya? Kung maka sigaw wagas na wagas!
"Huy ano ba?! Ang ingay ingay mo! Madami pang tulog no! Tsaka ang lapit lapit ko na sayo!"
"Hehehehehe hehe eh kase best friend ano eh! Gusto ko sabay tayo kase madalas na tayo di sabay umuwi dahil sa 'Practice' kuno nyo ni Homer!"
"Haynako sinabi mo pa, kung maka pilit nga wagas eh! Kala ko wala nang pahinga"
Nagtaka ako kung bakit nag iba yung mukha ni Abby?
Nakatingin sakin ng masama tsaka naka smile?
"Hoy! Ano nanaman yang mga tingin na yan ah!?"
Umamin ka nga sakin Margot! Nadedevelop ka na kay Homer no?
0_______________________0
"HOY ABIGAEL! ANO BA YANG PINAGSASABI MO, KAHIT KAILAN HINDING HINDI AKO MAGKAKAGUSTO DUN SA NERD NA YUN NO!"
Lakas nanaman siguro ng topak neto! Kung ano ano pinagsasasabi.
After kong sabihin lahat ng yun ay nakita kong tumatawa si Abby.
Kita nyo na? Wag na kaya muna kami pumunta sa school? Deretso muna kami sa Mental dahil dito kay Abby.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Masyado ka namang Defensive Best friend! Halata ka masyado eh Hays basta sabihan mo na lang ako pag na in love ka na sa kanya"
"Hindi nga sabi eh" sabi ko sabay habol kay Abby.
Naghahabulan kami nina Abby nang biglang may lumitaw na Asungot sa harapan namin.
"Oh andiyan na pala yung- "
Tinakpan ko kaagad yung bunganga ni Abby baka kase kung ano nanaman sabihin neto.
Oh? Bakit ka nandito? Pati ba naman dito? Kukulitin mo pa din ako?
"Actually tinitingnan tayo ngayun ni Ma'am Ramos, kaya kita nilapitan para kunwari nag-uusap tayo, tsaka nandito na din tayo sa school kaya pumunta ka na sa library dahil hindi ako magdadalawang isip na sabihin kay Ma'am Ramos na hindi ka nagrereview"
Tumingin tingin ako sa paligid at nakita nga si Ma'am Ramos na nakatingin samin.
>_____________<
Kapal talaga nang mukha neto! Anung hindi nagrereview? Eh sunog na sunog na nga yung utak ko kalabasa about dun sa Quiz bee.
"Hoy! Block mail ba to? Pwes dahil walang epekto sakin yan dahil alam ni Ma'am Ramos na Nagrereview ako!"
"Talaga? Tignan natin, Useless"
End of Flashback.
Kita nyo na? Kung paano kawalang hiya yang Homer na yan? Hanggang ngayun nabwibwisit pa rin ako ako!
BINABASA MO ANG
The Nerd's Secret Identity
Mystery / ThrillerSa isang malaking paaralan ng Guevarra ay may isang lalaking hindi masyado kilala, may isang babaeng bagong lipat lamang at makikilala siya ngunit malalaman niya na may ibang tinatag ang lalaking ito na ikagugulat niya, malalaman niya ba kaagad yun...