Chapter: VII

46 1 0
                                    

Margot's POV.




Hays ang boring naman dito sa bahay, Wala si Kuya Kevin ngayun sabi naman ni Nanay Sely may pinuntahan daw, Saan naman kaya nagpunta yung mokong na yun?



Kung tinatanong nyo kung anung nangyari sakin nung nakaraan ay ayun, ligtas naman ako, pero  muntikan pa din ako, Tiningnan ko ulit yung nasa pader at lalo tuloy ako nagtaka nung may nakasulat na Ginto.





FILJ






Anu kaya yung meaning niyan?





Sabado Ngayon at nanonood ako ng tv ng biglang tumawag sakin si Abby.



"Oh bakit bestfriend?" tanong ko.



"Bestfriend, Wala ako magawa dito sa bahay eh, pwede ba tambay ako diyan?"




"Ah sige, bored na bored nga ako dito eh, gusto mo mag Movie marathon tayo?"



"Sige sige! Wait bihis lang ako, tsaka ako na bibili ng snacks natin diyan sige na bye bye!"



Mga 10 mins lang ay nandito na kaagad si Abby.





Hindi naman siguro excited si Abby diba?




"Bestfriend! Nandito na ako! Ready mo na yung mga papanorin natin!"
Bungad niya kaagad sa pintuan.



"Oo andito na, teka lang, upo ka na lang diyan"


Umupo na kaagad si Abby sa Sofa namin. Nagpatulong ako kay Nanay Sely na hanapin sa taas yung mga Dvd's namin.

Sa paghahanap ko ay may nakita akong nagpangiti sa akin ng sobra.



"Andito pa po pala yung Family pictures namin nung nasa korea kami" Sabi ko kay Nanay Sely.



"Oo nga iha, mukhang napakasaya nyo diyan"

"Syempre naman po, kumpleto po kami diyan eh, Miss ko na nga po si papa"

"Miss na miss ka na din nun, May kailangan lang daw gawin yung tatay mo sa ibang bansa"



"Sana nga po ay umuwi na siya kaagad no? Miss na miss na po namin siya ni Kuya Kevin eh"


"Hayaan mo at uuwi naman din yun, nga pala eto na yung Dvd's na hinahanap mo, mukhang naiinip na yung bisita mo sa baba hehehe"



"Salamat po Nanay Sely! The Best po talaga kayo!" Sabay kiss ko kay Nanay Sely sa cheeks.



Pinuntahan ko na sa baba si Abby baka naman naiinip na yun dun.



Pagbaba ko ng Hagdan ay.....


"Best friend? Kinain mo na yung snacks na kakainin sana natin?"

"Eh ang tagal mo eh, nagutom tuloy ako, pero don't worry dahil meron pa namang natira"


Pagtingin ko sa natirang chichirya ni Abby ay napahawak na lang ako sa mukha ko.

"Eh Kalahati na lang eh, sayo na lang yan, magluluto na lang ako ng popcorn, wait ka lang at mabilis lang to"

Matakaw pala to si Abby haha.



Pumunta na akong kusina at nag luto ng popcorn.

Nang maluto na yung popcorn ay manonood na sana kami ni Abby kaso dumating si Kuya ng nakangiti.


"Oh, May Bisita ka pala dito? Hi sayo! Ako nga pala si Kevin, gwapong kuya ni Margot, Nice to meet you" pagkilala ni kuya kay Abby



The Nerd's Secret Identity Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon