Soo Yi biến mất. Người ta đã khẳng định như thế, sau khi mọi manh mối đều cho ra một kết quả duy nhất. Bởi sau đêm hôm đó, chẳng ai còn trông thấy bóng dáng của cô gái trẻ thêm lần nào nữa. Trừ người ra, mọi thứ đều vẹn nguyên như cũ, tư trang, tiền bạc và vật dụng cá nhân.
Bỏ trốn?
Mất tích?
Hay những giả thuyết đại loại được Yoongi suy diễn trong đầu.
Sự việc vẫn còn là một ẩn số cho đến ngày hôm nay.
Hai ngày sau đó, cảnh sát đã đến điều tra về sự biến mất đột ngột của Soo Yi. Lời khai được cung cấp bởi mọi thành viên có mặt trong dinh thự này, không kể Jungkook và người phụ nữ điên kia.
Với tư cách một người còn đủ minh mẫn tiếp xúc sau cùng với nạn nhân. Yoongi phải cung cấp lời khai theo thủ tục. Hơn ba giờ cho màn hỏi đáp nghiêm túc và căng thẳng. Ý của anh là những người cảnh sát, chẳng phải sẽ có một tác phong nhất định hay sao? Họ cứng nhắc và có chút khô khan, trái ngược hoàn toàn với tâm hồn nghệ sỹ như anh, và đó là lý do khiến Yoongi cảm thấy không thể nào thoải mái. Yoongi đã nghĩ mình sẽ không đủ kiên nhẫn cho những việc thế này. Thật may vì cuối cùng lượt thẩm vấn của anh cũng kết thúc. Công việc của phía cảnh sát vẫn tiếp tục cho đến giữa trưa, ơn trời cuối cùng Yoongi cũng có thể nuốt trôi miếng sandwich.
Giải quyết xong bữa trưa một cách gọn lẹ, Yoongi ghé sang phòng Jungkook. Trở thành bạn cùng phòng với đứa em bệnh tật, theo như lời "nhờ vả" đầy tính cưỡng ép từ cha Jungkook. Ông thuộc tuýp người nghiêm nghị, và chẳng mấy khi nói quá hai câu, và khi ông đã mở lời thì Yoongi biết, anh không dễ gì từ chối. Nói cho chính xác một chút, anh không có quyền hạn đó.
Tất cả những gì anh cần phải làm chỉ là trông chừng Jungkook, đến khi ông tìm được người thích hợp thay thế vị trí của Soo Yi. Tất nhiên không bao gồm công việc sinh hoạt thường nhật của cậu nhóc.
Mấy ngày nay, tinh thần của Yoongi ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi những giấc ngủ chập chờn không thẳng giấc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những cơn mệt mỏi trầm trọng, một phần nào đó, anh nghĩ có liên quan đến sự mất tích của Soo Yi. Tất nhiên, bởi xét cho cùng mối quan hệ giữa anh và cô nàng cũng được xem là khắn khít. Và anh nghĩ, mình nên có một chút quan tâm đến sự sống chết của đối phương. Đó là một ý nghĩ phiến diện không mấy lạc quan của Yoongi gần đây. Ai mà biết sẽ xảy ra chuyện gì.
Không kể thời gian sắp xếp và chuyển ít vật dụng cá nhân vào phòng Jungkook, thì hôm nay được tính là ngày đầu tiên Yoongi chính thức sinh hoạt ở đây.
Anh trở về phòng sau khi dành phần lớn thời gian cho việc chụp ảnh, viết nhạc và ngủ. Thời gian thích nghi với một môi trường mới, Yoongi nghĩ mình phải có nó. Mà đây cũng có thể xem như một hành động ngụy biện cho sự trốn tránh tiếp xúc với Jungkook của anh.
Biết sao được, bởi có loại ký ức bạc màu sở hữu sức sống phi thường, bởi dù chúng bị thời gian giẫm nát vẫn không thể mất đi, những mảnh vụn cuối cùng tìm về với vật chủ mà bám dính vào. Đôi khi Yoongi ghét cay đắng những mảnh ghép còn sót lại của ký ức năm xưa. Nó đeo bám và quấy nhiễu cuộc sống của anh. Thật sự.