Cùng với thái độ dửng dưng của YoonGi thì những người còn lại đều đa phần khá bình tĩnh trước sự việc bất ngờ này, đặc biệt là NamJoon, thực tập sinh lâu năm nhất ở BigHit. Anh vào công ty khi BigHit chỉ là một cái văn phòng bé tẹo trong cái hẻm nhỏ. Sau đó chủ tịch tích góp được số vốn nhỏ thuê được một tòa nhà cũ, đến khi vì tình hình tài chính khó khăn phải bán đi một vài tầng trong tòa nhà thì anh vẫn ở đây kiên trì đeo đuổi ước mơ.
Người ta ở đây tính theo tháng theo ngày còn anh thì tính theo năm, NamJoon đã chứng kiến biết bao kẻ ở người đi ở cái công ty này, nhiều đến mức đã không còn ngạc nhiên nữa. Cũng như nhóm nhạc thực tập của anh, tưởng như đã phải giải tán thì lại có thêm sự gia nhập của những người mới. Một YoonGi, một HoSeok, một SeokJin, một JiMin, mới nhất là JungKook. Nên nếu giả sử bây giờ có thêm một hay n người nữa thì với anh cũng không mấy khác biệt.
NamJoon trở về kí túc xá sau khi ghé công ty, anh tụ họp các thành viên ra giữa phòng khách và thông báo về những điều cần thiết cho thời gian sắp tới, trước hết là về hai người mới.
Đầu tiên là Yong JungHyung. Theo như YoonGi nói thì anh một cái tên khá nổi trong giới underground, còn có riêng cả một nhóm hiphop tự thành lập. Lí lịch chỉ có thể diễn tả bằng từ hoành tráng. Mười hai tuổi đã được SM Entertaiment nhắm trúng, tham gia thi tuyển vào JYP nhưng sau đó lại chính thức làm thực tập sinh của YG, giờ thì dừng chân tại BigHit.
Ba ông lớn nhất của làng giải trí đều thử qua nhưng cuối cùng lại vào một công ty nhỏ chỉ có thể vì hai lí do, hoặc là đầu óc có vấn đề, hoặc là thích thử thách. JungKook nghiêng về vế thứ hai hơn, nó đã nghía sơ JungHyung vào buổi chiều nay khi anh quản lí dắt đến giới thiệu. Nét mặt lạnh lùng không cảm xúc, dáng vẻ ngạo nghễ bất cần đời, lại còn chỉ nói chuyện khi được hỏi. Giống y hệt ông anh YoonGi của nó. Điểm đáng lưu ý cuối cùng là nhà anh ở Seoul nên sẽ không chuyển vào kí túc xá ở cùng bọn nó.
Người còn lại là Kim TaeHyung. Chưa từng chính thức tham gia bất kì lớp học âm nhạc có liên quan nào, BigHit cũng là công ty đầu tiên cậu thi tuyển. Biết một chút về ghita, và ... hết.
JungKook nhíu mày, hóa ra chàng trai làm rách áo của nó tên là TaeHyung, xem ra cũng không có gì đáng để lưu tâm. Nghe đâu từ ngày mai TaeHyung cũng sẽ chuyển đến kí túc xá này để ở chung với bọn nó. JungKook từ cái nhìn đầu tiên đã không có thiện cảm, sau khi biết một chút về TaeHyung lại càng thêm ghét bỏ.
So cậu với JungHyung không phải là khác biệt quá lớn sao, lần đầu tiên JungKook cảm thấy nghi ngờ về quyết định của công ty. Nhưng nó không lấy điều này làm phiền muộn vì NamJoon vừa thông báo một thông tin vô cùng quan trọng. Việc đánh giá cuối cùng phụ thuộc vào công ty nhưng nhóm nó vẫn có quyền nêu lên ý kiến, nếu nhóm không thông qua thì vấn đề này sẽ được xem xét lại. Cũng tức là việc đi hay ở của TaeHyung nó có phần quyết định.
--------
Buổi chiều khi cả nhóm trở về kí túc xá cũng vừa là lúc thành viên mới đến. Bước vào đầu tiên là người đàn ông trung tuổi nét mặt điềm đạm tay xách nách mang một túi hành lí lớn, chưa cần giới thiệu thì JungKook cũng có thể đoán đối phương là ai. Từ đôi mắt, khuôn miệng chữ nhật khi cười cho đến sóng mũi cao thẳng đều y đúc với TaeHyung. NamJoon lại giống y hệt cái hôm nó đến mà chủ động chào hỏi và phụ giúp hành lí vào nhà.
TaeHyung đi phía sau thì nét mặt vô cùng căng thẳng, tính ra đây là lần đầu tiên cậu đi khỏi gia đình, lại còn là đi rất xa và không phải cứ nhớ thì liền có thể trở về. Cậu đến đây để học tập và làm việc, để đeo đuổi hoài bão điên rồ mà bố mẹ vì thương yêu mà hết sức ủng hộ. Tâm lí lo lắng hồi hộp đó, cảm giác phấn khích và sợ hãi đó những người trong căn phòng này hiểu rõ hơn ai hết.
Sau khi dặn dò một số thứ bố của TaeHyung cũng an tâm rời đi, cậu dù không nỡ nhưng cũng kiên cường không để nước mắt rơi, cậu không muốn tỏ ra yếu đuối càng không muốn bố nhìn cậu khóc mà đau lòng. NamJoon dắt TaeHyung vào phòng ngủ chung của cả nhóm, từ ngày JungKook đến thì không gian sạch sẽ và gọn gàng hơn nhưng đồ đạc thì lại tăng lên không ít. Chuyện chỗ ngủ tối qua cả bọn cũng đã bàn sơ với nhau nhưng hiện tại mọi quyết định cuối cùng đều phụ thuộc vào NamJoon.
- Em nằm ở đây nhé TaeHyung?
TaeHyung nhìn theo hướng tay NamJoon chỉ về vị trí cạnh lối ra vào, ở đó đã có sẵn nệm cùng chăn bông và cậu dám cá đó là chỗ của người khác, cũng chẳng dám hỏi rõ nên TaeHyung chỉ khe khẽ gật đầu tùy đàn anh sắp xếp.
Mọi người kẻ vui mừng kẻ không cảm xúc mà chẳng hề hay biết khuôn mặt của JungKook đã xám xịt từ bao giờ. Người mới này từ lúc xuất hiện đã khiến JungKook khó chịu. Làm rách áo nó, chen chân vào nhóm nó và giờ thì giành chỗ ngủ của nó. Chính là không thể không ghét, nó vốn nghĩ đợi xem xét tài năng của cậu tới đâu rồi tính tiếp, nhưng với hoàn cảnh hiện tại nó chắc chắn mặc kệ tất cả mà tìm mọi cách đuổi TaeHyung đi.
09102017
BẠN ĐANG ĐỌC
「ShortFic」「KookTae」Behind You
Hayran Kurgu「KookTae」Behind You là extra của 「YoonTae」You Never Walk Alone. Vẫn nói về mối quan hệ của YoonGi - TaeHyung - JungKook, nhưng lần này sẽ khai thác câu chuyện ở góc nhìn của JungKook. Là hai phần liên kết nhưng độc lập. Đọc 1 phần vẫn hiểu, nhưng đọ...