chương 28

210 15 0
                                    

Tìm một sương phòng kín đáo, Quản Linh Nhi mời Ngưng Sơ ngồi bên cạnh mình.

“Nếu tỷ tỷ nuôi Li Nhi từ nhỏ, hẳn sẽ biết trên người Li Nhi có một trường mệnh toả đi.” Quản Linh Nhi hơi kéo vạt áo Li Nhi, lôi chiếc khoá nho nhỏ trên cổ nó ra.

“Chỉ bằng thứ này, ngươi đã nói nó là cháu ngươi?” Trên đời có ngàn vạn cái khoá giống nhau, chỉ dựa vào thứ này đã kết luận thân phận của Li Nhi, Ngưng Sơ không khỏi cảm thấy có chút buồn cười.

“Tỷ tỷ đừng vội, nghe Linh Nhi nói xong đã.” Quản Linh Nhi cao thâm cười, tiếp tục nói, “Khoá này là do Nhị ca ta tự tay đúc, bên ngoài không có gì khác so với khoá bình thường, nhưng bên trong…”

Quản Linh Nhi khéo léo gảy một cái, chiếc khoá ‘cạch’ mở ra.

“A!” Ngưng Sơ kinh hô. Năm đó nàng hao hết tâm tư cũng không mở được khoá, Quản Linh Nhi vậy mà có thể mở ra dễ dàng.

Khoé tách thành hai nửa, Quản Linh Nhi thỉnh Ngưng Sơ nhìn vào bên trong — có một nửa miếng ngọc bằng ngón tay.

“ Đây là di vật của nương ta, nguyên bản là một miếng ngọc hoàn chỉnh, sau không cẩn thận vỡ mất, nứt làm đôi.” Nói xong, Quản Linh Nhi tháo chiếc túi hương màu đỏ đeo trên cổ mình xuống, mở túi lấy một nửa ngọc giống hệt ra.

Sau đó trước mặt Ngưng Sơ Quản Linh Nhi ghép hai mảnh làm một, cười nhìn Ngưng Sơ, “Tỷ tỷ, ngươi có thể tin rồi chứ?”

“…” Ngưng Sơ thần sắc phức tạp nhìn miếng ngọc được ghép hoàn mỹ, nản lòng cúi đầu.

“Tỷ tỷ, ngươi đừng buồn, nếu ngươi thực sự thích Li Nhi, để nó nhận ngươi làm kiền nương (mẹ nuôi) cũng không phải là không được.” Quản Linh Nhi nhìn nàng khổ sở, mỉm cười an ủi.

“Thị tử!! Nàng là thị tử!” Không chờ Ngưng Sơ mở miệng, Li Nhi đã lên tiếng phản đối. Nàng không phải mẫu thân, nàng là thị tử của Li Nhi!!! (Dịch: Cổ không phải mẹ tui, cổ là quả hồng của tui!!!)

“Phốc!! Ha ha!” Quản Linh Nhi không nhịn được cười to.

“Sư tỷ! Là sư tỷ!” Ngưng Sơ đột nhiên có cảm giác đánh mất nó cũng không phải quá tệ.

“Đúng rồi, Ngưng sư tỷ! Vì sao Li Nhi lại gọi ngươi là sư tỷ vậy?” Tần Độc Tôn nén cười, hỏi vấn đề mình vừa suy nghĩ.

“Đó là vì sư phụ ta nói Li Nhi căn cốt kì gia, muốn thu nó làm đệ tử cuối cùng. Hơn nữa, lúc Li Nhi một tuổi sư phụ đã hao tổn hai thành nội lực đả thông thất kinh bát mạch cho nó, hiện tại…” Ngưng Sơ thấy bản thân thực vô dụng, trở về không biết nên nói với sư phụ thế nào đây.

Hả? Còn có chuyện này? Tần Độc Tôn có chút khó xử. Giải quyết xong Ngưng Sơ, giờ còn dính lứu đến cả Độc Hành đạo nhân. Người khác thì không nói, cố tình lại là vị quyết ý kia, một khi ông đã nhận định chuyện gì, dù có một trăm đầu trâu cũng không kéo về được đâu! Nhưng không thể để Ngưng sư tỷ mang Li Nhi đi được…Ai! Quá khó a quá khó!

“Tỷ tỷ, Li Nhi còn quá nhỏ, hơn nữa nó mới gặp lại phụ thân, chuyện bái sư trước cứ tạm gác đã. Về phần lệnh sư, tất Y thánh tiền bối sẽ giải thích rõ ràng, ngươi đừng lo lắng.” Quản Linh sớm đã có tính toán, tha càng nhiều người xuống nước, cuộc sống mai này của sư huynh mới càng được đảm bảo.

Ngươi là nương tử của taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ