A/N: Runaway ng The Corrs ang pinapakinggan ko habang tinatype to. :">
Last na naman eh, COMMENT na please? Lahat na ng gusto niyong sabihin! LOL.
And... NO BOOK TWO GUYS! Hayaan na natin silang mabuhay ng tahimik. Haha.
"There is no real ending. It's just the place where you stop the story." –Frank Herbert
E P I L O G U E
"Gagraduate na ko," nakatayo ako ngayon sa harap ng salamin at tinititigan ang itsura kong may make-up at nakasuot ng toga. Hindi ako makapaniwala! Tapos na ang halos apat na taon kong pag-aaral sa Highschool! Sa wakas! Wala ng Physics! Ang saya lang! Mwahahaha!
"Bakit ngiting-ngiti ka diyan?" pumasok si Jace sa kwarto na bihis na bihis na. Mas lalong lumawak ang ngiti ko.
"Eh kasi... gagraduate na ko!!!" at itinaas ko pa ang dalawang kamay ko sa ere. "Wuhoooooo! Gagraduate na ko! No more Physics, beybeh! Whoooooo!" lumapit siya sakin at pinitik ang noo ko. "Ano na naman?!"
"Ganon mo kaayaw ang Physics?"
"Hmm.. tinatanong pa ba yan?!" tumawa ako kaya napasimangot siya. "Joke lang! To naman! Yung subject lang naman ang hate ko! Syempre love na love ko yung teacher!" ngumisi ako at ikinawit sa leeg niya ang magkabilang braso.
Ngumiti siya at nag-iwas ng tingin. Humagalpak ako ng tawa. "Wahahahaha! Shiz, di nga?! Nagbublush ka!!!" turo ko sa muka niyang ngayon ay namumula na. Shiz kailangan tong makuhanan ng camera! Hahahahaha!
"I'm not." Ngumisi ako at hinarap ang muka niya sakin.
"Sige nga, tingnan mo nga ko kung hindi ka talaga namumula!" deny pa eh ako kaya ang nakakakita!
Wala pa atang tatlong segundo na nakatingin siya sakin pero nag-iwas na agad siya.
"Wahahaha! I win! Nagbublush ka nga!"
Nag-tsk siya. "Fine. You win." Atsaka humakbang paatras sakin. Ay, pikon?
Humakbang naman ako paabante at tinusok-tusok siya sa tagiliran.
"Eeeee! Pikon na si Sir oh! Hahahaha pikon!!" mabilis niyang hinawi ang daliri ko at naglakad na palabas.
"Let's go! Mamaya ma-late ka pa sa graduation e!"
Napanguso nalang ako. Ang pikon naman nung lalaking yun! Parang nagblush lang!
"Big deal agad?" napatalon naman ako nang may bumagsak sa sahig. Tiningnan ko kung ano yon at nakitang yung nail polish na kulay red. Favorite color ni Mel. "Mel, walang ganyanan!" kumaripas ako ng takbo palabas ng pinto. Mel naman eeh! T^T
Pumasok na ko sa sasakyan ni tita. Kanina pa sila actually ng kapatid ko dun. Gustuhin ko mang sumabay kay Jace ay di parin pwede. Pero pagtapos nito okay na naman diba?!
"Okay na? Wala ka nang naiwan?" tanong ni tita at nilingon ako sa likod kung san katabi ko ang kapatid ko. Umiling ako at ngumiti.
"Wala na po, tita."
"Let's go, then!" tsaka niya pinaandar ang sasakyan.
"OMG excited na kong makuha yung diploma!" tuwang-tuwang sabi nitong katabi ko na si Jade. Villanueva ang apelyido niya kaya magkatabi kami ngayon. Hindi kami ganon kaclose pero kilala ko naman siya.
BINABASA MO ANG
Hey Sir! I Love You! (FINISHED)
Ficțiune adolescențiEh kasi magkasama nga sila sa iisang bahay ng masungit,cold at parating naglalabas ng masamang aura na Physics teacher niya. O diba ang swerte? Ay mali. O diba ang malas? Malas nga ba?