C h a p t e r (16)

13.5K 302 21
                                    

C h a p t e r (Sixteen)

Shiz. Hindi ako mapakali. Bakit naman kasi?! Bakit naman kasi kami nahuli ni Geoff?! Naman oh! Dala-dalawa na tuloy yung poproblemahin ko! Badtrip!!

*flashback*

“Shara? Jace?”

Oh shiz.

“G-geoff?” Bakit… bakit andito si Geoff?

Dahan-dahan siyang naglakad papunta sa direksyon namin. Jusko, ang kaba ko! Grabeti!

“Naiwan mo.” Nakangiti niyang iniabot sakin yung… teka… yung kwintas na nakuha ko non sa ilalim ng kama ni Sir! “You’ve got a lot of explaining to do.” Bulong niya sa mismong tenga ko. Nakangiti parin siya nung sinasabi niya yun pero I swear, napakapeke ng ngiting yun! At.. nakakatakot!

“Sige po Sir, una na ko.” Nagsaludo pa siya kay Sir bago tuluyang umalis.

*end of flashback*

Waaaaaaah! Ano na bang gagawin ko?! Hindi pa nga tapos tong problema ko kay Sir eh! Yung sa pagpapanggap namin ni baklito! Naman eh! Bakit ba ngayon pa nangyayari to?!

“Aaaaaaarggggh!!!” naibaon ko ang muka ko sa unan at nagpapadyak don. Nafufrustrate ako!

Ano na ba? Ano na bang gagawin ko? Pag kwinento ko ba kay Geoff maiintindihan niya ko? Pero siya lang naman talaga ang masasabi kong ‘real friend’ ko na eh! So siguro okay lang naman sakanya yun no?

Eh pero… pero kras ni Geoff si Sir diba?! Waaaaaaah walangyang buhay to!!!

“Kainis kainis kainis!” patuloy lang ako sa paggulong gulong sa kama ko. Waaaaaaaaaaah! Sarap sumigaw!

Grrrrrrrrrrrrrrrr...

Natigilan ako nang marinig kong bumukas yung pinto. Sinilip ko naman… aisssh! Isa pa to! Poproblemahin ko din tong si Sir! Naku naman!

“Shara..” medyo parang nawala sandali yung mga iniisip ko dahil sa boses ni Sir. Ang soft…

Huminga ko ng malalim tsaka tinanggal yung unan sa muka ko at umupo. Napansin ko naman si Shami na nasa may pintuan lang at nakasilip. Malamang naweweirduhan na siya sa ate niya.

“Princess, manood ka nalang muna don.” Utos ni Sir sakanya.

“O-opo daddy.”

Nagsalita nalang ulit si Sir ng umalis na yung kapatid ko.

“Shara…” ano, pag-eexplainin niya na ba ko tungkol don? Ano?

“Sir pramis yung kaninang nakita mo wala talaga yon nagpapanggap lang kami ni Geoff maniwala ka sakin wala talaga yon please believe me!” isipin niyo nalang na tuloy tuloy kong sinabi yung isang sentence na yan.

Pero himbis na magsalita, tumawa lang siya. Teka nga, teka nga! May nakakatawa ba?! To think na kabadong kabado na ko dito?!

“Anong nakakatawa?” hindi ko talaga magets kung bakit siya tumawa.

“You.” Ginulo niya naman ang buhok ko. Teka, hindi ba siya galit? 

“H-hindi ka ba galit? Sorry talaga Sir! Yung sinabi ko non sa Tagaytay na wala akong kras kay Geoff, wala talaga pramis!” tinaas ko pa yung kanang kamay ko. “Hindi ako nagsisinungaling! Maniwala ka sakin Sir please! Patawarin mo na ko! Please please please!” napapikit na nga ko niyan eh! Kahit itong problem # 1 man lang masolusyunan ko na!

Hey Sir! I Love You! (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon