Elisha's POV:
Kinagabihan...
Sabay sabay na kameng kumain nila manang ts uminom na rin ako ng gamot ko. Hayts. Sinat na lang naman. Buti na lang para makapasok na ko bukas nakakabagot dito ii.
Pagkatapos kumain naligo na lang ako at nag blower ng buhok para matuyo agad. Atsiaka nahiga na ko.
zzzzz
*Kinabukasan*
*Kriiiiiing* *Kriiiing*
Nagising ako sa alarm ko. 7:30 na pala. at ang start ngc class ko ngayon ay 9:00 kaya naman dali dali akong naligo at nag ayos ng sarili.
Bumaba na ko at naabutan ko ding kumakain na si Steve kaya naman naupo na lang din ako at kumain. At dahil sa nauna ng kumain si Steve saken edi mas nauna siyang natapos. Baka papasok na.
Minadali ko na lang yung pagkaen ko at nag toothbrush. 8:30 na ng natapos na ko. Nyay ganun ba talaga ko kabagal kumilos at umabot ako ng 1 oras sa pag aayos.
Pumunta na lang ako sa sala at nagulat sa nakita dun...
Kase naman akala ko umalis na si Steve at pumasok pero nandun siya sa sala at naka upo. Ano kayang trip nito? Naglakad na siya palabas at sumakay sa kotse niya.
Kaya naman nagpaalam na ko kay manang at lumabas na ng pinto. At nandun pa rin si Steve sa loob ng kotse niya na nakahinto.
Ano bang trip nito? o______O
Kaya naman nilagpasan ko na lang yun.
"Hoy san ang punta mo?"- Sigaw saken ni Steve.
"Huh? Eh... papasok?"- ako.
"Alam ko tanga!"- siya.
"Alam mo pala e ts magtatanong ka pa mas tanga ka!"- sigaw ko sa kanya.
Nasa may medyo tapat kame ng katabing bahay ni Steve at nag sisigawan.
Ts pumantay siya saken at binuksan yung pinto ng sa may passenger seat. Nakatingin lang ako dun.
"Hoy! Ano ba? ang bagal mo!"- siya.
taka ko naman siyang tinignan.
Napailing na lang siya at sabay sigaw ng
"Tanga! Sumakay ka na! Slow"
a-abat! Ang kapal talaga nito ako pa slow. Kaya naman pumaso na ako at sumakay dun sa may likod.
Tinignan niya naman ako ng may halong pagtataka at inis.
"Hoy! Di pa ba tayo aalis?" ako.
"Abat! Wag ka nga dian! Dito ka sa harap! Ginawa mo pa kong driver mo! Mukha ba kong driver ha?"- singhal niya saken.
"Pwede ren bat mag aapply ka? Edi ba mayaman na kayo?"- taka kong tanong sa kanya.
"Ako mukhang driver? Ang gwapo ko namang driver tss. Arrrgh! Ang slow mo talagang babae ka! Lumipat ka dito sa harap bwiseet!"- sigaw niya na halos mapa untag na ko sa kinauupuan ko.
Lumipat na ko agad. Grabe nakakatakot siya. Ano ba kasing trip niya? =___= tsiaka anong mali sa sinagot ko? Tinatanong niya kung mukha ba siyang driver e. Ang ewan talaga nun.
Nakadating kame sa school ng di kame nag iimikan. At heck! Ang bilis niya mag drive akala ko mamatay na ko e grabii siya!
"Baba"- siya.
"Huh?"- ako.
"Ano dito ka lang? Di ka bababa?!- siya.
"ah.. oo sabe ko nga bababa na ko he-he. tencs"- ako sabay baba.
BINABASA MO ANG
My Fiance is a JERK
RomanceArrange Marriage? meron pa ba nun? =_______= - Author's Note: 1st story ko tu. HAHA. Sana magustuhan niyu ^^ Haha pero di ko pina'pramis na maganda talaga ituu. First time ko tu e Haha :D Read my story po ^^