Chapter 33: 1st monthsarry<3

1.8K 39 0
                                    

Elisha's POV:

Sabado...

Its been a week since Sportsfest. 6:00 am gumising na ko agad its our first monthsarry sabe ni bebs dapat daw sine'celebrate yun.

[Flashback]

Nasa school kame at nakaupo lang sa isa sa mga bench ni bebs.

"Bebs"- siya.

"Hmm?"- ako.

"May plan na ba kayo sa 1st monthsarry niyo? ano yun? Sheyr naman hihi."- tanong ni bebs na halatang excited.

napakunot namam ako ng noo sa kanya ts tinaasan siya ng isang kilay.

"Oh my *takip bibig* *tanggal ule* Waaaa! Dont tell me wala?"- bebs.

"Kailangan ba yun?"- ako.

"Duh! With the capital D U H! Of course. Dat sinecelebrate niyo yun"- siya.

[End of Flashback]

And there sabe niya mag plano ako. Hayts. Pinapunta ko siya dito para tulungan niya kong mag bake yun kase ang balak ko pagkatapos date basta I have plan. Something na I know na first time niyang gagawin Kekeke~

Enough of that thoughts! Naligo na lang ako at nagbihis ng short at loose na shirt mag ba'bake pa lang naman e.

After kong mag ayos. I texted Steve.

Compose Message:

To: BabeKongGwapo<3

Goodmorning. Hey! Nasa tambayan ka right? Just stay there k? Pupunta ko after lunch. bye.

Send.

And about that 'BabeKongGwapo'

siya nagpalit niyan at binantaan pa ko na wag papalitan yun xD. Di ko alam na isip bata din pala talaga yung lalakeng yun.

Di ko na hinintay na mag reply pa siya. Iniwan ko na lang sa kwarto yung phone ko. Naririnig ko na kase yung boses ni Bebs galing sa baba.

"Beeeeeebs"

Lumabas na ko ng kwarto. And there I see bebs. Bumaba na rin ako.

"Oyy bebs haha Happy monthsarry sa inyo ayieee"- pang aasar ni bebs.

"Batukan kaya kita haha. Tara na tulungan mo na ko dali after lunch pupunta na tayo dun"- ako.

Pumunta na kameng kusina at nag suot ng apron para di kame madumihan. Tinulungan na ko ni Bebs gumawa ng Chocolate cupcakes.

Pagkatapos medyo pinalamig muna namen. And then nilagyan ko na ng icing na chocolate din ^^

After that nilagay na namen sa ref. Its 10am at papalamigin namen yung until 12pm. 

"Kyaaa! Tapos na"- ako

"Hahaha. Tara kain muna tayo bebs Im hungry na"- bebs.

Ts nagpahanda na lang kame kay manang ng makakain.

12pm

Nag ayos na ko. Nagsuot lang ako ng Jeans and a simple shirt. Bumaba na ko at tinignan naman ako ni Bebs na parang nag tataka or something di makapaniwala.

"Seriously bebs? Yan ang isusuot mo?"- kunot noong tanong ni bebs.

"Yes."- ako.

"Beeeebs"- bebs.

"Hay naku. Basta"- ako.

Umalis na lang kame ni Bebs dala dala yung mga cupcakes at pumunta na sa tambayan. Nandun sila.

My Fiance is a JERKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon