Chapter 44: Her Answer

2K 26 1
                                    

"Ha? S-si l-lexis dba kayo?"- ako.

"No. Hindi na. Im sorry I made a big mistake"- siya naramdaman ko naman ang sincerity sa boses niya.

napatingin ako sa gilid ko at nakita ko dun sila bebs at sila lexis na nakangiti.

Ngumiti saken si lexis at tumango.

"Please... Pwede pa ba?"

"No"- ako while looking into his eyes halata namang nagulat siya pati na rin yung ibang nanonood.

"W-why?"- halata ang pagkadismaya sa mukha niya at gulat pati na rin ang sakit.

"Baket? Ano sa tingin mo babalik ako agad? After ng mga nangyari? ni hindi ko nga alam kung anong nagyari talaga e. You leave me hanging with so many questions in my mind then eto babalik ka at papabalikin ako without any explanation? Ano ako tanga?"- ako with my teary eyed ts sinamaan siya ng tingin.

tila nakahinga siya ng maluwag pati na rin yung iba.

"If Ill explain tatanggapin mo na ba yung sorry ko?"- siya.

"Ill think about it"- ako.

"Hmm. bago yan umupo muna tayo dun"-  siya ts point sa isang naka set na table.

Tumango naman ako at sabay kameng naglakad papunta dun

"Hey guys! Punta na tayo dun they need privacy"- rinig kong sigaw ni Renz mukha namang naka intindi yung iba at nag si alisan na. Bago umalis sila bebs ngumiti sila samin.

Naupo na kame at nag tinginan muna. Pumunta naman si Renz at Edward na may dalang tray at naka suot pa ng pang waiter pero fairness ah di sila mukhang waiter haha.

Nagsmile sila samin ts umalis na.

"Okay... *huminga muna siya ng malalim bago nagsalita ulet* Nag kabalikan kame ni Alexis? parang ganun na nga pero napilitan lang ako dun nung dumating sila galing states may huminto sa harap ko na van at yun yung mga tauhan ng tatay ni lexis ts sapilitan akong pinasakay sa van nila at dinala ko sa bahay nila lexis pagkatapos nun pinipilit nya ko na balikan si lexis"-

"Binalikan mo naman?"- ako.

"Kase natakot ako... natakot ako sa posibleng gawin niya sayo buti kung ako lang e kaso pinag bantaan niya ko na gagalawin ka niya pag di ako nakipag balikan kay alexis pinagtangkaan niya rin sila Coleen sila Renz kaya natakot ako kilala ko siya marami siyang connection at alam ko kung ano ang kaya niyang gawin"- seryosong sabe niya sakin.

"Bat di mo sinabi saken? Samen? Wala ka bang tiwala samen?"

"I trust you but I dont trust him alam ko ang mga kaya niyang gawin di ko kayo kayang mapahamak ng dahil saken dahil kung may mangyari sa inyo..... di ko mapapatawad ang sarili ko"- siya ts napayuko.

Naiiyak ako kase mas mahirap pa pala yung sitwasyon niya.

"That day nung una nyong makita si lexis at tinanung nila kung pano ka?...."

after he said nag flashback yung nangyare that day at ang mga narinig ko.

[Flashback]

Arrgh! Di ako makatulog =___= Di ako mapakali. Lumabas na lang ako ng kwarto ko at parang may naririnig akong nag uusap sa may kwarto nila Steve medyo naka awang kase yung pinto ng kwarto nila.

My Fiance is a JERKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon