chương 49-50

3.2K 153 4
                                    

| Chương 49 |***

Lần này Hoàng Hậu trái lại cao hứng, nét mặt mơ hồ có vẻ đắc ý: "Thái y nói còn có thể giả sao? Bệ hạ vẫn nên sớm thẩm vấn rõ ràng nghiệt tử kia cho tốt!"

"Ngươi dạy con trai thực ngoan!" Hoàng đế thân thể chính mình không khỏe, nào có thể chịu đựng được ầm ĩ như vậy. Một bạt tai tát lên mặt Mẫn Quý Phi. Ta vừa nhìn qua, ôi chao món nợ này đừng có ghi lên đầu ta đấy, vội vàng lại mở miệng nói: "Tiểu thần còn có hai câu muốn hỏi Thái Tử. Dù sao tiểu thần đến đây cũng là vì giải độc cho Thái Tử."

Chờ đúng lúc Thái Tử tiến vào điện, ta vừa khéo nói: "...miễn cho những kẻ thái y vô dụng này luôn mồm nói Điện hạ là Tiên thiên thể nhược..."

Chỉ có điều vừa nhìn lại Thái Tử, y đã không còn nóng giận nữa, chỉ là khuôn mặt vẫn đen sì như cũ: "Ngươi muốn hỏi gì?"

"Xin hỏi Thái Tử gần đây có phải thường xuyên bị ác mộng?"

"Đúng."

"Bệnh ho biến chuyển nhiều thêm hay là ít đi?"

"Nhiều."

"Ừm... khẩu vị ăn uống thế nào?"

"Không đói bụng, ăn cái gì nôn cái đó."

"Thuốc mà Thái y bốc.... Thái Tử dùng cảm thấy thế nào?"

"Không có tác dụng gì nhiều, so với không uống thuốc chẳng khác gì nhau." Bệnh Thái Tử vừa nói vừa ho khan mấy tiếng.

Ta liếc mắt nhìn Thái y, lại liếc nhìn phương thuốc kia, chậc chậc mấy cái: "Vậy không đúng rồi..."

Nghe vậy, Mẫn Quý Phi phản ứng đầu tiên, mới vừa rồi còn đối với ta nghiến răng nghiến lợi hận không thể lao tới bẻ gãy tay chân mà lập tức đã thay đổi thành biểu tình khẩn thiết, vội vàng nói: "Có cái gì không đúng sao?"

"Một vấn đề cuối cùng, điện hạ cần phải nghĩ kỹ mới trả lời thần," ta cười đem ngọc bội đưa đến trước mặt Thái Tử, để sát vào khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của y để y nhìn cho kỹ, "Ngọc bội kia đến tột cùng là Thất điện hạ đã tặng cho ngài khi nào?"

Ta đây vừa hỏi, bệnh Thái Tử rõ ràng cũng ngưng hơi thở, ngay cả Hoàng Hậu cũng căng thẳng trông lại.

"Bốn năm trước," ngoài ý muốn là, câu trả lời này là của Vân Xuyên đang đi tới. Hắn gắt gao nhìn ta chằm chằm, ta nhìn không ra ý đồ của hắn, "Phải không, đại ca?"

Nhìn ta, nhưng nói lại là nói với Thái Tử thân mến của hắn. Đáy lòng ta cười lạnh, dời tầm mắt, lười chẳng muốn nhìn hắn.

"Đúng," Bệnh Thái Tử dường như đã nghĩ thông suốt, ngoảnh mặt về phía Hoàng đế nói như đinh đóng cột, "Bốn năm trước, Vân Xuyên ở Đông cung tự tay đưa cho ta."

"Thái Tử... Cơm có thể ăn bậy nhưng lời không thể nói lung tung," ta liên tục xua tay nói, "Hàn Thạch Thảo ưa âm hàn, thường sống ở nơi đất ẩm thấp. Nếu lượng dùng nhiều thì có hại tới tính mạng, chỉ dùng chút ít thì nửa năm là thành nghiện, ba năm ác mộng, bốn năm ho khan giảm bớt rất nhanh nhưng bên trong hàn khí lắng đọng. Ban ngày tuy không muốn ăn uống nhưng ban đêm lại dễ đói bụng dữ dội... Ngài nói một điểm cũng không thích hợp, sao ho khan lại có thể nhiều thêm được?"

Trọng sinh chi bất trứ cẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ