| Chương 47 |***
Trở về Quốc Công Phủ tìm kiếm sự thanh tĩnh đã lâu không thấy, phong ba trong cung rốt cuộc cũng dấy lên rồi.
Ta hướng Mẫn Quý phi nói: Hiện giờ Đông Cung triền miên giường bệnh, tâm tình Hoàng đế cũng không tốt lắm. Vân Uyển cũng đang bộc lộ khí thế khiến người người e sợ. Nếu vào đúng lúc này mà Thất điện hạ có thể mang đến một thiên đại hỉ sự, nhất định sẽ giành được thanh thế đứng đầu, khiến cho Hoàng đế long tâm đại duyệt —— lập phi khai phủ, khai chi tán diệp.
"Việc này điện hạ từ lâu đã chuẩn bị sẵn sàng, thời cơ trước mắt vừa đúng lúc."
Ngoài dự liệu của ta chính là Mẫn Quý phi lại không lập tức tán thành, ngược lại trầm ngâm môt hồi mới chần chừ mở miệng nói: "Đây là ý tứ của Xuyên Nhi? Sớm lập phi?"
"Thất điện hạ không phải người bảo thủ. Hiện tại chính là thời cơ tốt nhất để thành thân. Đông Cung Chính phi, Trắc phi nhiều năm không ra được cái gì. Vân Kiên bị trục xuất quyển cấm, hơn nữa ấu tử trong nhà không làm nên trò trống gì. Vân Uyển lại càng không cần nhắc tới," ta mỉm cười nói, "Từ trước đến giờ việc phải làm của một kẻ quân tử, nhất định phải trước tu thân lại tề gia, sau mới trị quốc tình thiên hạ, bệ hạ nhất định sẽ vui vẻ."
Mẫn Quý phi đúng là mẫu thân của Vân Xuyên, việc đã nói đến mức này, không có lý do gì không đồng ý.
Thấy nàng đã nghĩ xong, ta liền thoái thác rằng có việc phải rời đi. Giờ này đúng là lúc buổi triều sớm sắp tan, ta không muốn cùng Vân Xuyên đối mặt.
Ai ngờ không đợi ta cáo từ, Mẫn Quý phi lại mở miệng hỏi ta: "Ngươi hiện giờ dù chưa đến nhược quán, song... Văn Trang Công cùng Thái Phó hẳn nên đề cập qua việc hôn nhân của ngươi, đã hỏi qua ý của ngươi chưa?"
"Phiền nương nương thương nhớ," ta nghi hoặc không hiểu vì sao nàng đột nhiên kéo đến chuyện nhà với ta, "Đã từng đề cập tới."
"Hả? Vậy là cô nương nhà ai?" vẻ kinh ngạc trên mặt Mẫn Quý phi không giống như giả bộ, "Nói đến việc hôn sự của Xuyên Nhi, Bổn cung vốn nghĩ hai ngươi cùng nhau lớn lên... Nếu ngươi còn cô quạnh một mình, chẳng phải là không viên mãn sao? Nếu không có người nào thích, hay là Bổn cung thay ngươi dắt một mối tơ hồng cũng không phải việc gì khó."
"Thần đa tạ nhã ý của nương nương," Hóa ra vẫn là vì trước đây ta cùng Vân Xuyên có chút không minh bạch nên lo lắng không yên thôi. Lòng ta hạ một cái cười nhạt, nàng ta có lẽ đã lo lắng nhầm người, "Chỉ là gia phụ đã có an bài, chính là tiểu thư Nguyễn Lan Ất nhà Tĩnh Thừa Hầu gia, dịu dàng hiền thục, ta cũng rất thích..."
"Thất điện hạ đến ——-!"
Vẫn cứ đụng phải, xem ra hôm nay không thể trở về Quốc Công phủ rồi.
"Ai dịu dàng hiền thục?" Vân Xuyên lạnh lùng đi tới trước mặt. Ta cúi đầu quỳ trên mặt đất chỉ thấy được vạt xiêm y không nhiễm một hạt bụi của hắn, tuyết tằm vân cẩm thêu kim giao vượt hải vân. Ta từng nghe Bách Nha nói qua, người có kinh công càng tốt thì giày và vạt áo càng sạch sẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi bất trứ cẩm
AcakTác giả: Tự Nguyên Tuệ Edit: Kỳ Lam Thể loại: Chủ thụ, thế thân văn, thụ tự hủy dung ngược tra công, HE Văn án Ngôi thứ nhất chủ thụ, thụ tương đối tàn nhẫn. Sau khi trọng sinh mệt mỏi không muốn yêu nữa, không muốn làm thế thân cho người khác nên t...