chương 59-60

3.3K 126 4
                                    

| Chương 59 |***

Từ khi Vân Kiên tới, trong lòng ta ít nhiều cũng có phần lo nghĩ sợ hãi, bèn dặn dò Bách Nha: "Gần đây chớ có thư từ qua lại cùng lão đầu đấy."

"Vậy chuyện ở đây..."

"Lão tới thì quản được cái tác dụng gì?" Ta trợn mắt, "Hơn nữa không cần lão phải gấp, nơi dừng chân của Thập Nhị Lâu có lẽ ta đã có chút đầu mối."

"Ở đâu?"

"Thập Nhị Lâu cụ thể ở nơi nào thì ta không xác định được. Mà có lẽ căn bản không hề có một tòa lâu như thế," tay ta theo thói quen bắt lấy viền tay áo, nhẹ nhàng vuốt ve, "Thế nhưng ba quan sai ngày hôm qua mang tới lá thư kia... Mặt trên có nhiễm mùi thuốc nhuộm, hình như là loại cỏ xuyến vậy..."

"Thuốc nhuộm?"

"Đúng, trên giấy còn có dấu vết thước may ép lên. Hơn nữa còn là chữ viết của nữ nhân," Ta suy nghĩ một chút lại nói, "Bọn họ phải ở phụ cận theo dõi, không thể nào quá xa. Chỉ cần tìm ở phụ cận là đủ."

Những manh mối hiện ra quá rộng, cũng may có định hướng.

Tơ lụa trang ở Hoài Tô tuy nhiều nhưng ở phụ cận gần đây cũng chỉ có hai nhà. Vừa khéo lại là cửa hàng lớn, hơn nữa chủ nhân phía sau đều chỉ có một —— Tĩnh Thừa Hầu Nguyễn gia.

"Cửa hiệu nhà bọn họ rất nhiều, nơi như Hoài Tô này làm sao có thể thiếu chứ?" Phù Dao ngẫm nghĩ một chốc lại thở dài nói, "Sớm biết là nhân tình của công tử gia, công tử ngài nên sớm đi nói chuyện với hắn một chút chứ —— Khách hàng nhiều năm mà cũng bán đắt như vậy sao?"

"Nhân tình?" Bách Nha nâng mi, hiếm khi không lên tiếng phản đối cùng Phù Dao, trái lại hỏi ta, "Ngươi sao lại lắm nhân tình như vậy?"

Ta...

"Còn cả người lần trước kia, ánh mắt ta cũng không có mù a," Phù Dao nheo mắt lại, "Công tử ngài cùng hắn rốt cuộc là nói chuyện thế nào mà bị thương? Có phải hắn táy máy tay chân không hả?!"

"Thật hay giả?" Bách Nha cả giận nói, "Tên cặn bã kia cũng là nhân tình của ngươi?!"

"Chớ có nói hươu nói vượn," ta chẳng buồn nổi cáu với bọn họ, "Vân Kiên không thích nam phong, các ngươi nhìn lầm rồi."

"Ôi công tử gia của ta! Nữ nhân nhìn sự tình chưa bao giờ dùng đôi mắt..." Phù Dao đắc ý, ánh mắt ám muội phóng về phía ta.

"Dùng lỗ mũi hả? Vậy cùng với Hắc Ba Nhi trong cửa hàng son phấn bên phố đối diện chung đường hả?" Bách Nha cười ầm lên.

"Cút đi!" Tiếp đó chính là một tràng chửi loạn lên của Phù Dao, cũng thật hiếm thấy. Chung quy nàng cũng không phải do ta dạy dỗ, ta cũng lười quản.

Ngày tiếp theo, ta ngẫm nghĩ một chút liền để cho Tửu lão quỷ thay ta đưa cho Nguyễn Trúc Thanh một lá thư.

Lần này mất nhiều thời gian mới nhận được thư hồi âm từ kinh thành bên kia. Người hồi âm đúng là Nguyễn Trúc Thanh, hắn đích thân tới.

"Ngươi gầy quá."

"Hai ngày nay bị Dự Thân Vương nháo loạn, vốn dĩ khẩu vị vẫn luôn không tốt.

Trọng sinh chi bất trứ cẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ