| Chương 45 |***
Chờ trở về Thụy Tiêu Cung, ta liền một lần nữa quay lại trường đình chăm sóc hoa mai, đã có một vài nhành cây nảy ra nụ hoa nho nhỏ.
"Bên ngoài gió lớn, lúc này để ý chuyện đó làm gì?" Vân Xuyên đứng dưới hành lang, vẻ mặt nhìn không rõ.
Kỳ thực ta đang chờ hắn khuất khỏi ánh mắt Quý Phi, sau đó hảo hảo xử lý ta mà.
Ví như ném ta tới một chỗ thiền điện nào đó cấm không cho đồ ăn nước uống đủ ba ngày, giống như đã xảy ra ở hành cung kiếp trước.
Hay ví dụ như để ta ở trong đình trông mai, rồi bị gió thổi cho nửa chết nửa sống. Qua mấy canh giờ trở lại nói đã quên mất ta còn đang ở ngoài.... Mấy việc như thế, ta cũng trải qua không phải chỉ một lần.
Có điều hắn cũng không muốn ta chăm sóc hoa mai, chắc là đang nghĩ chiêu mói. Ta nghe lời gác lại dây sắt và cây kéo, bèn đứng dậy tự đi vào trắc điện.
Hắn chân sau liền theo tới, cho lui xung quanh rồi ngồi vào mỹ nhân tháp phía trước, thần sắc như thường, trái lại bộ dạng không giống như là sắp nổi giận đến nơi.
Ta không quản hắn lúc nào thì phát điên, ngả thân muốn nghỉ ngơi.
"Ngày đó ta đã ở Mẫu Đơn Các, sau đó ngươi cũng biết," Vân Xuyên nói, "Ngươi đàn càng ngày càng hay." Trong giọng nói có một tia nghiền ngẫm thở dài.
Ta trợn mắt, đáy lòng phiền chán: Chẳng hiểu sao tự dưng tâm huyết dâng trào thốt một câu như vậy.
"Còn có thơ văn của ngươi, tranh của ngươi..." Vân Xuyên đặt tay lên vai ta. Ta mặc hắn không đáp, vẫn tiếp tục đưa lưng về phía hắn không nhúc nhích, "Còn có tính tình của ngươi, con người ngươi... Ngươi rốt cuộc đang nghĩ gì?"
Chỉ trong một ngày đêm, trước sau có tới hai người hỏi ta vấn đề tương tự. Người trước thì ta ít nhiều có chút hổ thẹn ấm lòng, người sau ta lại nghe ra ngũ vị tạp trần, lười chẳng muốn nhiều lời.
"Thật ra ta cũng biết cách làm của ngươi hôm nay không có sai," Vân Xuyên cúi người đặt cằm lên đầu vai ta. Ta cảm giác như hắn đang nhìn ta, "Ngươi lo lắng vì ta, mặc dù đơn giản là vì lợi ích tương quan nhưng ta cũng cảm thấy cao hứng. Có điều ta vẫn luôn cảm thấy ngươi cũng không có ý đó."
Ta mở mắt ra, không nhìn hắn, chỉ kinh ngạc nhìn về phía trước.
"Ngươi vì cái gì?" Trong lời nói của Vân Xuyên có sự khổ sở không chút nào che giấu, nhưng ta cũng luôn cảm thấy hắn thật ra đang diễn trò, "Nếu như ngươi không phải vì giúp ta vậy thì ngươi vì cái gì? Vì mẫu thân ngươi? Vậy ngươi muốn giết bao nhiêu người? Chuyện của mẫu thân ngươi ta cũng đã điều tra, người biết bao gồm có phụ thân ngươi, tổ phụ ngươi, còn có Hoàng Hậu bị ngươi giận chó đánh mèo nhưng cũng không tính toán báo thù. Vậy thì mục đích của ngươi là cái gì? Hoặc là nói mục đích của ngươi là ai?"
"Ngươi xem chỗ đó."
"Cái...cái gì?"
Ta chỉ vào giá nến đặt trên bàn trà phía trước: "Cái bóng, dưới cái bóng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi bất trứ cẩm
De TodoTác giả: Tự Nguyên Tuệ Edit: Kỳ Lam Thể loại: Chủ thụ, thế thân văn, thụ tự hủy dung ngược tra công, HE Văn án Ngôi thứ nhất chủ thụ, thụ tương đối tàn nhẫn. Sau khi trọng sinh mệt mỏi không muốn yêu nữa, không muốn làm thế thân cho người khác nên t...