chương 55-56

3.6K 140 3
                                    

| Chương 55 |***

Những ngày kế tiếp lại càng vô vị. Bệnh của ta vẫn một mực không thể khỏi triệt để. Mỗi ngày đều phải uống thuốc khiến ta cảm thấy thật tồi tệ, khiến ta nghĩ đến bệnh Thái Tử trước đây. Ta nghĩ ta nhất định phải đem thân thể mình điều dưỡng cho thật tốt. Mỹ nhân ốm yếu ai thích thì cứ thích, ta đây không muốn làm.

Vân Xuyên hàng ngày đều đến Thừa Ương điện làm bộ cùng đám người Mẫn Quý phi và Vân Uyển diễn kịch. Ta nghĩ đến cảnh tượng đó liền ghê tởm. May là bây giờ còn đang vào đông, tốc độ thi thể hư thối còn chậm. Nếu là mùa hè...

Cũng may là hắn biết ta có tính khiết phích, cũng không mặc triều phục đến gặp ta.

Có điều mỗi lần cùng ta ngồi đối diện, ta đối với hắn lạnh lùng câm lặng nhưng hắn vẫn nói: "Ngươi không muốn nói chuyện ta cũng không ép ngươi. Ta biết ta rốt cục đã đem ngươi bức ép quá đáng... Nam Kha Kỳ, lần này chúng ta sẽ từ từ vượt qua. Lần này, ta biết rõ ngươi là Nam Kha Kỳ, không phải ai khác. Ngươi cũng đừng coi ta là Vân Xuyên trước đây có được không?"

Không được.

Ta chưa từng trả lời hắn. Hắn thích nói cái gì thì nói. Hắn thích nhìn ta khổ sở, ta rốt cục cũng khổ sở cho hắn xem. Hắn thích nghe ta nói "Ta yêu ngươi", ta cũng nói cho hắn nghe rồi. Còn muốn ta phải thế nào nữa?

Hắn thấy ta mãi vẫn không trả lời, ngược lại cũng không giận: "Ta chờ ngươi, ta chờ ngươi một lần nữa tin tưởng ta."

"Ngươi có bệnh." Ta ngoảnh đầu nhìn hắn, nhịn không được thật lòng nói.

"Rõ ràng vẫn thích ta, lại không dám cùng ta ở bên nhau mới là người có bệnh." Hắn lắc đầu cười.

Ta cười lạnh, đem những suy nghĩ xoay chuyển lại trong đầu.

Mấy ngày này khiến ta mất hứng nhất chính là người bên cạnh đều không phải là người quen. Đám Diệu Thưởng Bạch Cần cũng không biết ra sao, người duy nhất nhận thức là Dược Lão lại không biết giờ nào mới tới.

"Tiểu tử Bách Nha kia cùng Tửu lão đầu cãi nhau to một trận, muốn bỏ nhà ra đi." Dược lão đầu nhi nhìn có vẻ hả hê.

Ta đem giấy tờ viết xong vuốt cho phẳng, đặt bút nói: "Muốn bỏ nhà trốn đi thì phải đi tìm Phù Dao ở Mẫu Đơn Các. Nàng sẽ thu lưu hắn."

"Không bằng ngươi tự mình đi nghênh?"

"Cũng tốt. Có điều trước tiên để Bách Nha đem phong thư này thay ta đưa cho Lục điện hạ," Ta lấy ra một phong thư, "Sau đó tới đây đón ta."

Dược lão đầu không lập tức nhận thư, trái lại ngây người hồi lâu. Chốc lát sau thở dài, gương mặt già nua đầy nếp nhăn suy sụp tựa như đậu bì thang đun nát vụn: "Thật sự muốn đi?"

"Ta cũng luyến tiếc ngài lắm." Ta nhịn không được đem thư ném vào trong lòng lão.

Ai ngờ lão đầu này lại liếc mắt nói: "Có trời mới luyến tiếc ngươi. Ta sợ là lần này ngươi đi không được... Nếu như hắn giận điên lên..." Nói đoạn, tay phải đưa đến trước mặt ta ngéo một cái làm một cái thủ thế 'Bảy'

Trọng sinh chi bất trứ cẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ