| Chương 69 |...
Ngày thứ hai sau giờ ngọ, Vân Xuyên nói với ta, đã bắt được thích khách kia rồi, hiện giờ đang nhốt trong địa lao nơi vương phủ trước đây của hắn.
Hắn không thể tùy tiện rời cung nên ta lại phải tự mình đi, hắn còn ngăn ta lại: "Chờ một chút."
Ta ngoảnh đầu, đứng lại chờ hắn nói tiếp.
Nhưng hắn lại chẳng nói lời nào mà có chút xuất thần.
Ta nhíu mày: "Bệ hạ có tâm sự?"
Vân Xuyên ít khi lộ ra vẻ mặt như thế, thấy ta hỏi hắn, hắn mới cười cười: "Không có gì, chỉ là án này đã có chút manh mối."
Lòng ta biết ắt có căn nguyên khác, cũng không muốn nghe chuyện nửa chừng liền thuận đường nói: "Bởi vì thân phận của kẻ đứng trong bóng tối kia ngòai dự đoán của bệ hạ?"
Vân Xuyên nhướng mày cười nói: "Cũng không phải hoàn toàn không ngờ tới."
Ta không lý giải được, nhưng cũng không biết nên hỏi tiếp thế nào. Lại thấy hắn cười xong chỉ nói: "Lần trước ngươi hướng trẫm đề cập tới, người đứng đầu tọa trấn Hàn Lâm Viện nên đổi."
Ta gật đầu: "Hàn Lâm Viện do thân tín của Tả Tướng là Vương Phụ Lâm nắm quyền đã lâu, cơ hồ đã trở thành độc chiếm..." Nói đến đây, ta đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, không khỏi lên tiếng: "Lẽ nào... Tả Tướng khởi xướng lên việc này... cũng không phải bởi vì ỷ thế Quốc Trượng mà là...?"
Vân Xuyên trầm ngâm một lát rồi cười nói: "Sẽ sớm biết thôi." Tiếp đó lại nói thêm: "Chuyện của Hàn Lâm Viện... Trước khi ngươi nói đã lựa chọn người rồi chứ? Là môn sinh của ngươi hay là phụ tá?"
Mạnh Quan Đào tiến vào Hàn Lâm sau kỳ thi mùa xuân kia khi ta còn ở Hoài Tô, bởi vậy không coi là môn sinh của ta, bèn nói: "Phụ tá."
Vân Xuyên cúi đầu kề sát ta, thấp giọng nói: "Có thể tin được không?"
Nói đến đây ta cũng đang rất đau đầu: "Ta còn đang nghĩ nên làm thế nào để thử hắn một lần, nhưng hiện giờ đang đúng lúc cần người, ta sợ chúng ta không có thời gian..."
Vân Xuyên đột nhiên ngắt lời ta: "Ngươi còn nhớ Lại bộ Thượng Thư Tư Không Thành trước đây không?"
"Lại bộ Thượng thư trước đây?" ta nhớ trước đây hắn là một trong những người theo đuôi Hiếu Ai Thái tử, "Bệ hạ đã an trí cho hắn thế nào rồi?"
"Hiện giờ chỉ ở Hình bộ treo một chức quan nhàn tản. Ta nhớ ngươi và Tứ công tử quý phủ hắn có giao hảo, hôn sự của muội muội ngươi cùng nhà hắn cũng là do ngươi dốc hết sức thúc đẩy." Hắn nói giọng mang theo trêu đùa.
"Tri giao mà thôi," ta không thể không biết xấu hổ, "Thân thể hắn không tốt, chỉ có thể thi họa tới lui. Bệ hạ nếu đã nhắc tới, ta phải đi bái phỏng thăm hỏi mới được."
Ngay hôm ấy ta liền đi gặp Tư Không Tứ công tử Tư Không Phồn.
Không gặp Nam Kha Tương, nghe nói đang đi dạo Tơ lụa trang rồi. Ta thấy hạ nhân nhà họ đối với ta e ngại kèm theo chút lãnh mạc, nghĩ liền biết ngày thường Nam Kha Tương làm người ra sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi bất trứ cẩm
RandomTác giả: Tự Nguyên Tuệ Edit: Kỳ Lam Thể loại: Chủ thụ, thế thân văn, thụ tự hủy dung ngược tra công, HE Văn án Ngôi thứ nhất chủ thụ, thụ tương đối tàn nhẫn. Sau khi trọng sinh mệt mỏi không muốn yêu nữa, không muốn làm thế thân cho người khác nên t...