chương 67-68

3.9K 114 21
                                    

| Chương 67 |***

—— Trong giấc mộng, ta bị trói ở trên tảng đá, tay chân đều bị buộc chặt, nước biển tạt ướt đãm xiêm y và mái tóc, toàn thân đều là mùi vị mặn chát. Vân Xuyên đến gần ta, cầm trong tay một mảnh dây lụa đen, chậm rãi giơ tay lên, buộc lên cho ta, trước mắt một mảnh hắc ám...

" Vân Xuyên..."

Mở mắt ra, ánh sáng từ ngoài cửa sổ xuyên thấu qua màn trướng. Trên người ta sạch sẽ, lý y cũng đã thay mới. Bên cạnh không có ai, đoán chừng hắn phải đi thượng triều. Ta muốn đứng dậy nhưng khẽ động một chút toàn thân liền đau xót như thể vừa mới chạy hai vòng quanh Yên Sơn, hết thảy khớp xương da thịt đều không thoải mái.

Đột nhiên trên màn trướng phản chiếu một thân ảnh nhỏ bé, lại vén lên một góc nhỏ, lộ ra một khuôn mặt nhỏ nhắn: "Tam ca, huynh đã tỉnh rồi?"

Cái bộ dạng như thế này... Ta chỉ đành nằm trên giường giả bộ như không có chuyện gì xảy ra hỏi: "Đệ đã tới bao lâu rồi?"

"Đã lâu lắm rồi nha," A Liệt cười hi hi, "Huynh sinh bệnh sao?"

"... Ừ." Nghĩ cũng không cần nghĩ, nhất định là Vân Xuyên lại bịa chuyện rồi.

"Thổi một cái nào."

"Được.." Lòng ta mềm nhũn, trở một cái áp sát người bé, lại vừa đau đến nhe răng trợn mắt.

Sáng sớm nay, sự tình vẫn chưa xong đâu.

"Ta để A Liệt đi học <Thiên tự văn>, mới qua nửa nén nhang, A Liệt lại "bịch bịch" chạy trở về, trong tay còn ôm một con bồ câu béo trùng trục.

"Nó từ đâu mà bay vào được vậy?"

"Cửa sổ ấy." A Liệt chỉ một ngón tay về phía án thư.

Ta dem ống trúc buộc bên đùi chim bồ câu tháo xuống, rút ra tờ giấy trong đó.

Là tin tức từ Tửu lão quỷ: Hôm nay mới nhận được tin tức từ Bách Nha, thế mới biết các ngươi đã hồi kinh rồi. Cái tên ngươi nói trong thư quả thực đã không còn ở Xuân Hiểu Viên nữa, hẳn là rời đi trong đêm đó cùng các ngươi.

Mặt khác còn có chút manh mối của Thập Nhị Lâu.

...

"Thập Nhị Lâu?" Trong lòng nhất thời nghiền ngẫm.

"Tam ca..."

Ta vừa quay mặt liền thấy A Liệt quyệt môi nhướng nhướng mày, "Cho đệ chim bồ câu đi."

Đợi đến bữa trưa, Vân Xuyên rốt cuộc cũng trở về. Ta không nói lời nào, chỉ nhìn hắn, không biết cuối cùng có nên hỏi hắn hay không.

Rõ ràng cũng đã gần gũi da thịt, rõ ràng ta còn yêu hắn... Vì sao ta vẫn không thể hoàn toàn tín nhiệm hắn?

"Ngươi muốn nói gì?" Hắn ngồi phía sau lưng ta, cầm lên chiếc lược trên bàn, một tay vuốt tóc ta, cẩn thận chải từng sợi, thuận miệng hỏi.

"Bệ hạ sao có thể làm những chuyện này?" Ta nhíu mày muốn đứng lên, thắt lưng lại âm ỉ đau nhức.

"Đã là nút thắt trong tâm trẫm, chải tóc thì có là gì?" Ban ngày hắn còn bày một dáng vẻ thản nhiên, so với vẻ ôn hòa ngày trước khi còn là một Hoàng tử thì hoàn toàn bất đồng. Hoàng đế nhất định phải hỉ nộ không hiện ra sắc mặt. Nhưng hiện tại cũng không biết là do ánh mặt trời sau giờ ngọ quá thịnh hay là bóng dáng trong gương đồng quá ôn nhu mà tình ý trong mắt hắn... Ta cũng không phải là nhìn không ra, "Còn nhớ ngày đó thấy ngươi chải tóc, rớt ra mấy sợi trên mặt đất. Về sau chải tóc không nên kéo mạnh như vậy."

Trọng sinh chi bất trứ cẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ