chương 15-16

4.5K 202 35
                                    

| Chương 15 |

***

Bạch Cần nhìn thoáng một cái về phía sau, thấy không còn ai nữa lúc này mới đem nàng kéo tới trong con hẻm ta đang đứng.

"Tam ca..."

"Ta cũng không dám mang muội ra ngoài lần nữa!" Ta tức giận.

Cũng may tối nay rốt cuộc cũng an ổn vô sự, thật ra tâm tình ta lúc này không tệ: Ta nghĩ ta sẽ là một thuyết thư tài giỏi, chuyện xảy ra đêm nay không phải chính là trích đoạn được các tiểu thư, quý phụ tịch mịch nơi khuê phòng kín cổng cao tường yêu thích nhất sao?

Tất nhiên nếu muốn xem lại vở kịch hay như vậy, chung quy phải gặp được cơ duyên tốt như tối nay mới có thể diễn ra.

Trung thu trôi qua, thanh thu xướng vãn. Triều ta đại thắng quân Hồi Hột, uy danh vang xa. Thái tử thân thể chuyển biến tốt đã trở lại triều đình. Đây đều là đại sự vô cùng đáng vui mừng. Nhưng đối với người hiểu biết thì mùa đông sắp tới hẳn sẽ không trải qua yên bình.

Trong kiếp trước, bệnh Thái tử khỏe mạnh chưa được mấy ngày, bệnh tình lại bắt đầu nghiêm trọng. Mà chính là từ khi mùa đông bắt đầu, bệnh Thái tử thân thể sẽ không có chiều hướng tốt nữa, cuối cùng cũng không thể chống chọi đến mùa xuân thứ hai.

Về phần Vân Kiên dựa vào chiến dịch đánh quân Hồi Hột mà có được thành tựu to lớn, lại ở trong quân đội như cá gặp nước. Tháng này sẽ tự mình dẫn binh đi trấn áp biên cảnh, ta nhớ rõ lần này hắn lại thay triều đình thêm một lần diệt trừ phiến quân ở Nam Cảnh, Phiên Vương khác họ nơi này chính là mối họa ngầm, uy vọng ở trong quân đội của hắn tiến triển cực nhanh.

Hai vị Hoàng tử, một người uy chấn tam quân, một người triền miên giường bệnh. Mùa đông này chính là thời điểm phù hợp nhất để phong vân biến chuyển.

Kỳ thực những điều ta biết cũng không coi là nhiều nhưng từ lúc ta trở lại từ kiếp trước, rất nhiều sự tình sẽ không cho ta kịp suy nghĩ nhiều... Ví dụ như, kiếp trước bệnh của Thái tử đến tột cùng là thế nào?

Ta y đạo không tinh, các thái y trong cung miệng cũng rất chặt. Cũng may lão thái y trông coi thương thế ta lúc trước chờ ta khỏe lại, thấy ta cứ hai ngày là lại chạy tới Thái y viện liền cho là ta hối hận muốn hồi phục vết sẹo trên mặt nên còn nói với ta: "Thất Hoàng tử Vân Xuyên là một người trọng tình trọng nghĩa khó cầu được. Lấy thân phận Hoàng tử của hắn phải quý trọng lắm mới có thể thương cảm cho hạ nhân. Mấy ngày trước còn thường đến Thái y viện, vì thư đồng trước đây của mình mà hướng các Thái y hỏi biện pháp tiêu trừ vết sẹo.

"Thấy hắn lo lắng như vậy, lão hủ cũng muốn khuyên hắn. Dẫu sao điện hạ cũng không biết nguyên do, nếu như hắn biết quý phủ..."

"Thất điện hạ vẫn luôn như vậy, không cần phải khuyên đâu." Ta vội vàng nói.

Lão Thái y ngừng lại, trộm nhìn sắc mặt ta, trong mắt hình như có chút khó hiểu: "Tam công tử đây là..." Lại ngưng một chút, thấy ta mỉm cười chờ lão nói tiếp, lão mới chần chờ nói: "Không hề cảm kích..."

Trọng sinh chi bất trứ cẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ