Ch. 15 ~ Love At First Sight

4.7K 99 9
                                    

~Cara's Point Of View~

Heeyooow!! First time kong my point of view! Hahaha! Medyo extra kasi ako sa story ng aking bestie na si Maya. First na kita ko palang sa kaniya I already wanted to befriend her. Parang ang saya niya kasi kasama despite na lagi siyang binabansagan or napagt'tripan sa school. Well, hindi sila makakalapit sa bestie ko. Not on my watch.

Ininvite niya ko na sabay makipag-lunch together with the FASH 4. They're really popular here at Moonfield Academy and ever since, I had this crush on Ken. Shhh.... Secret lang yun ah? Di ko pa nga nasasabi sa bestie ko ee.

Sinadya ko talaga na last saturday iwan silang magkasama. I was surprised nung kasama niya si Miguel. Bagay talaga sila! Although parang crush ata ni Maya si Gelo and si Miguel naman, ang bagal mag-process ng feelings niya for Maya. Ayaw pa kasi umamin! Tsk -____-

Excited na ko sobra for this lunch. Hinihintay ko na lang mag-ring yung bell. Ang tagal kasi ng class! Feeling ko isang taon akong nandito kesa isang oras. -______-

*krrrriiiinggg*

Finally! Kala ko di ka pa magr'ring! \(^o^)/

Dumiretso muna kos a comfort room para mag-ayos ng konti.

Pagkatapos, tsaka na lang ako pumunta ng caf.

OH EHM GEEE!!

THIS IS IT!!

THIS IZ REALLY REALLY REALLY IT!!

"Oh andito na pala si Cara," sabi ni bestie.

Nakipag-beso ako sa kaniya then she started to introduce me.

"Cara, eto nga pala si Miguel, Gelo, Keifer at Ken," sabi ni bestie.

Nakipag-shake hands ako sa kanila and EMEGED!! Nahawakan ko yung kamay ni Ken my labs! Hahaha! Aaminin ko na kanina ko lang siya nakita sa flag cem. I never payed attention to tha FASH 4 ever! Pero nung nakita ko siya, na love at first sight ako!!

"And guys, eto si Cara. Ang aking bestie," then she winked at me. Hihihi! Ang cute talaga ng bestie kooo! ^___^ v

Nagnanakawa ako ng tingin kay Ken my labs pero nagulat ako nang bigla niya 'kong nakita. >/////< gosh! Nakakahiya! Pero nag-smile lang siya sakin and winked.

UWAAAAH!!

AMPOGIIII!!

Na-upo kami sa iisang lunch table na ganito ang posisyon:

Miguel Maya Gelo
========================

========================
Keifer Ako Ken

Oo, ang akward!! >___<

"Wuii, Cara, ano gusto mo? Libre na kita," sabi ni Keifer.

Uhmm...Pogi din siya, mabait din pero ewan ko kung bakit si Ken yung nagustuhan ko.

"Maybe I'll just have the carbonara," sabi ko sweetly.

"Oyy, Keifer!" Tawag ni bestie. "Andaya mo ah? Si Cara lang ba lilibre mo? Ako din! Puhleeaasse!" Tapos nag pout si bestie. Hahaha! Ang cute niya lang.

"Hoy! Nilibre na kaya kita nung sabado!" What? Nagkita sila nung saturday? Aww...sana nakita ko din dun si Ken my labs. :")

"Ehh, nasa dare yun!" Then she stuck out her tongue like a five year old. Hahaha! :P

"'Kaw talaga kahit kelan patay gutom noh?" Sabi ni keifer.

"Arush! Ansakit mo magsalita! Cru--hmmpphh!" Tinakpan ni Miguel yung mouth niya using his hands then shook his head.

Love Is Worth Waiting For (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon