~Maya's Point Of View~
Nasa car ako ngayon ni bestie. Inimbita niya ko na sa kanila daw muna matulog. Ang sabi niya wala daw parents niya kaya solo namin yung house. Nagpaalam naman na daw siya and they agreed. Ano kaya itsura ng bahay nila?
Tahimik lang kami sa loob ng car. Hindi ako yung usual self ko ngayon na madaldal. Tahimik lang muna ako...
Tumigil yung kotse sa harap ng isang malaking bahay. May fountain pa nga sa gitna at modern na modern yung design ng bahay. Parang bahay ng artista?
"Bestie, let's go?" Sabi ni Cara.
Bumaba na ko ng car at sinundan siya papasok.
"Wow! Ang ganda ng bahay niyo bestie," *O*
"Really? Haha.." ^u^
Pagpasok namin, may mga bumati sa aming maids. Ang c'cute ng mga suot nila para bang nagc'cosplay. ^o^
"Uyy, nakangiti na siya," sabi ni Cara.
"E ang cute naman kasi ng costume nila ee.." Sabi koa t tuluyan na ngang ngumiti. Bahala na! Papanget ako lalo pag sumimangot pa ko. :))
"Bakit yung damit nila napasaya ka ako hindi," sabi niya tsaka nag-pout. >3<
"Hindi ah, bestfriend kita at kung hindi mo ko dinala dito, di siguro ako nakangiti ngayon. Kaya naman..." Hinawakan ko yung mga kamay niya. "Thank you!" Sabi ko with a smile.
"Aww.. Thanks bestie! That's what bestfriends do! Napaiyak mo tuloy ako.." T^T
"Hala bestie, wag ka umiyak!" Kakangiti ko lang tas may iiyak na. Bawal yun! >3<
"Tears of joy to noh! At dahil napasaya kita, papakainin kita ng maraming-marami!!" ^o^
"Hehe.. Okay lang, kahit gano kadami kainin ko buti hindi ako tumataba!" (^_^)v
"Andaya! Buti ka pa!" >3<
"Ate Desi, pakihanda na po yung guest room. Ate Fia, yung dinner po pa-serve na." Utos ni bestie. Pano niya kaya natatandaan yung mga pangalan ng maids? E sa dinamirami pa naman nila?
"Yes ma'am Cara," sabi nila bago sinimulan yung pinapagawa sa kanila.
"Tara na bestie, dinner tayo," sabi niya. Pumunta kami sa dinning area at in fairness ang ganda sa loob!
Hinanda na yung pagkain sa lamesa. Ang dami! Kala mo may fiesta! Pero 'small' celebration pa lang daw 'to. Small? E ilang pamilya mapapakain mo dito ee..
"Sanay na rin ako sa pag-organize ng mga parties," sabi niya.
"Bakit? May balak ka bang maging party planner?" Tanong ko.
"Nope, pero part na yun ng magiging job ko. And I have to admit na I enjoy doing these things," sabi niya.
"Ano ba yung magiging job mo? At pano naman na-involve ang parties?"
"Well, I didn't mean to brag pero bata pa lang ako binibigay na nila sakin ang lahat na magbibigay sakin ng interest about running hotel business," sabi niya.
"Wow! Hotel heiress ka?" *O*
"Yep, right now ang older brother ko ang nagh'handle ng mga Philippines-based hotels at ang parents ko naman sa abroad. Involved yung parties dahil minsan may nagaganap na events at occasions sa hotel," sabi niya.
"Wow! Ano nga pala pangalan ng hotel niyo?" *___*
"C Hotels for short pero example na rin yung isang hotel namin dito sa Manila na 'Collins Hotel Manila'. Don't worry, dadalin din kita dun someday," sabi niya.
BINABASA MO ANG
Love Is Worth Waiting For (JaDine)
Romance{{ c o m p l e t e d ; april 2014 - december2015 }} HR: #395 in Romance Category Hindi lahat ng gusto mo, e makukuha mo. At mas lalong hindi lahat ng plano mo, e mangyayari talaga. Ano nga bang magagawa natin? Kung ganiyan talag...