~Cara's Point Of View~
O_______O
They kissed. They really kissed.
^_______^
Kala ko hindi talaga nila gagawin yun ee. Alam ko na may kissing scene kaya naman sila nga yungni-recommend ko diyan. Emeged! May JaLie feels na ko!
Surprised naman si bestie. Pero kung ayaw niya sa scene na yun, edi dapat tinulak niya si Miguel diba? Pero hindi eh. Namula pa nga siya eh.
Hahaha! That's for spying on us at the cafè.
Alam ko na nandun siya nung sinabi niyang pupunta langs iya sa CR. Knowing her? Gusto niyang makita kung paano ako mag-react. I'm not mad at her, nahihiya nga ko kasi nakita na niya siguro kung gaano ako kapula nun. And now, siya naman ang namumula.
I don't really know kung nakita ba yun ni Gelo or what. Wait, he saw it. Nasa backstage nga pala siya nanonood.
Si Ken naman, surprised as I am. Pero AngeLie parin daw siya.
Kami naman ni Keifer, kinikilig sa favorite labtim namin. Hahaha!
Sinalubong namin sila sa backstage. Si bestie mukhang di pa rin nakaka-get over kasi panay yung hawak niya sa labi niya. Alam niyo yun? Para bang inu-ulit niya yung eksena sa isip niya.
Si Gelo nanahimik. I knew he likes bestie. Shh.. Secret natin yun ah. Well, hindi siya confirmed pero napansin niyo ba yung mga kilos niya? Diba iba pagdating kay bestie?
"Wow! Bestie ang galing mo talaga! WAAAH! I'm so proud of you!" Sabi ko tsaka yinakap ko siya.
Ngumiti naman siya tapos yinakap din ako pabalik.
"Gummy, ako din pa hug!" Sabi ni Keifer.
Yinakap din siya ni Kefer kaya lang medyo napatagal -____-
"Ehem! Tama na Keifer, may nags'selos.." Sabi ni bestie.
Tumingin naman sila sakin. @////@
Yinakap naman ako ni Keifer tsaka sinabing, "Kahit ilang hugs ang gusto mo bibigay ko sayo,"
Kumalas din kami tsaka hinintay si bestie mag-ayos. Habang nagh'hintay, lumabas si Miguel mula sa dressing room. Nakapag-palit na siya at medyo, I don't know, light ang mood?
"Uy, mukhang may masaya," tukso ni Keifer.
"Tss.." Sabi ni Miguel.
Chos! Deny pa eh gusto niya naman talaga. Di niya siguro ma-amin sa sarili niya na may gusto siya kay bestie.
Pag-labas ni bestie, sabay-sabay na kami lumabas ng campus. Hahatid ako ngayon ni Keifer :))
Pumununta kami sa kotse niya at tuluyan nang humiwakay sa iba. Nagd'drive siya nang mag-tanong siya sakin.
"Kailan mo ko sasagutin cutiepie?" Tanong niya sakin.
"Huh? Cutiepie?" Kinikilig naman ako sa endearment >////<
"Ang cute mo kasi eh," cute daw ako? :")
"Cutiepie, yung tanong ko di mo pa din sinasagot," sabi niya tapos nag-pout.
"Secret.." Actually gustong-gusto na talaga, pakipot lang ako XD
"Awts, bakit secret?" T^T
"E kasi secret.." Sabi ko. -______-
Di na siya ulit sumagot o nagtanong. Hala! May nasabi ba akong masama? Ahuhuhu! Keifer kausapin mo ko T____T
"Cutiepie..." OMG! The feels ^___^
"Yes?" Ako nagsabi niyan. Mehehe!
"Diba nanliligaw na ko sayo? May gusto ko ba sakin? Kahit konti lang?" Tanong niya.
@//////@
"O-oo naman, kaya nga kita hinayaang manligaw diba?" >/////<
"Talaga? So ibig-p sabihin may pag-asa na sasagutin mo ko?" *O*
"Oo kaya mag-drive ka na!"
Bakit kasi ang kyot kyot nito? Ang bait pa, funny, gentleman, matalino din yan, masarap mag-luto.. Hayy! Gusto na talaga kita sagutin!
Madalas niya na rin ako hinahatid sundo sa bahay. Kilala na siya ng mga tao dito sa bahay kaya pamilyar na sakanila yung saskyan niya.
Andito na kami sa bahay ~_____~
"Babye cutiepie! Hintayin ko parin yung sweet 'yes' mo.." Sabi niya.
@/////@
"Goodnight! Sleep tight! Don't let the bed bugs bite! Sweet dream. Dream of me. Dream of 'us'. Dream of--"
"Oo na.. Goodnight...cutiepie," sabi ko bago pumasok na ng tuluyan sa loob.
Emeged! I just called him cutiepie..
KYAAAAAHH
Sana malaman ko na kaagad kung kailan kita sasagutin. Di ko alam kung crush lang ba kita o higit pa dun. Pag lumalapit ka, ang lakas ng heartbeat ko. Pag tinatawag mo kong 'cutiepie' namumula ako. Pag wala ka, gusto ko andito ka ulit.
Hayy, mahal na yata kita..
Sana lang sasluhin mo pa ko..
_______________________________________________________________________
Author's Note: short UD I know.. May mai-type lang. Today is 05/09/14 DNP International screening! Yay! Congrats kay ate Denny (idol ko yan) ats a fab 4! Sana balang araw magka-international screening din yung mga gagawin kong books. Libre mangarap xD
Paras a mga YaNdre muna to.. :))
Ela :*
BINABASA MO ANG
Love Is Worth Waiting For (JaDine)
Romance{{ c o m p l e t e d ; april 2014 - december2015 }} HR: #395 in Romance Category Hindi lahat ng gusto mo, e makukuha mo. At mas lalong hindi lahat ng plano mo, e mangyayari talaga. Ano nga bang magagawa natin? Kung ganiyan talag...