~Maya's Point Of View~
Friday na ngayon at thank God na last day of the week. I really need some rest lalo na't hindi naging maganda yung linggong 'to para sakin.
Una dahil sa pagbabalik ni Maxine na ultimo mangangagat sa kung sino mang lalapit kay Miguel. Bagay sa kaniya yun. Parang dog lang. Female dog? B*tch much?
Alam niyo bang nakakairita na talaga yang Maxine na yan? Hindi lang sa talagang pinapaselos niya ko pero napaka-plastic niya rin talaga. Kala ko ba bawal na plastic sa Manila? Meron pa palang natitira sa angkan nila.
Madalas niya kaming tinatarayan. Pero ako talaga ang pinag-iinitan niya. Ang t@nga naman kasi ni Miguel. Mai-in love na lang sa maling babae pa. I mean, kung magmamahal siya, sana sa aalaga na lang sa kaniya di yung parang parasite na nakikisipsip lang.
Tulad ng sinabi ko, ang hectic ng week! Medyo nasasanay na rin ako sa bagong condo unit ko pero parang ang lungkot dun. Sanay akong laging may nang-aasar sakin o kaya bibilhan ako ng ice cream. Medyo boring nga din kaya di ako masyado nags'stay dito. Madalas na kay Cara ako o di kaya naman sa mall.
Tuloy pa rin yung class hours namin. Kaklase ko nga pala si Maxine sa iisang subject. Labag man sa kalooban ko pero wala akong magagawa eh. Buti na lang di kami pinagtabi ng tadhana. Wala rin naman 'tong binabat sa math eh. Palpak lahat ng sagot...
Wahahaha! Hala sige, landi ka lang dyan Maxine!!
(~,~)> someday karma's coming for you!!!
Nasa caf kami ngayon. Dito lang kami madalas na nagkakasama eh. Si Miguel naman lagi na ring kasama ni Maxine. Napapatingin nga ako sa direction niya eh. Ang ikinagulat ko lang, nakatingin rin siya samin. Binabawi ko agad yung tingin ko bago pa may bruhang makapansin.
"Ano ba yan! Ang kati masyado ng babaeng yan!" Sabi ni Sherrie!
"I know right! Ang sarap ichop-chopin.." Sabi ni Cara.
"Wanahaha! Parang karne lang ah?" Hirit ni Ken.
Kasama din siya sa Maxine Haters Club namin pati si Keifer. Biro niyo, ginawa pa kong leader ng mga lokong to!
"Hahaha! Is it really dog meat were talking about now?" Tanong ni Cara.
"Hahahaha!" Tawa namin.
Tinitignan kami ng ibang tao sa pagtawa namin. Hahaha! Siguro nagtataka sila kung bakit ang saya namin. Simple lang naman eh. Kumbaga mas madali pa kesa sa mga formula sa math textbooks.
Maxine + anything bad = happy Maxine haters
"Ang tindi na pala ni Maxin bro! Pati satin inagaw si Migz," sabi ni Keifer.
"Oo nga eh, ako ang legal wife! Walang kaniya!" Pagtataray ni Ken.
"Hahahaha!" Tawa na naman kami.
Legal wife? Ampupu! Nanunuod pala siya nun?! Mygahd!
"Alam mo Ken, gwapo ka--"
"Alam ko, halata naman diba?" (~~,) putol ni Ken kay Sherrie.
"Patapusin mo muna kaya ko noh? Sabi ko gwapo ka sana kaso nababading ka na eh," sabi ni Sherrie na halos matawa-tawa sa sinasabi niya.
"Hah?! Sinung bading?" Painosenteng tanong ni Ken.
"Hay nako, ewan ko sa inyo. Kung nag-aaral sana kayo sa exams," pagpaparinig ko.
"May bitter yata dito," rinig kong bulong nila.
"Di ah, tara na nga! Mag rereview pa ko noh!" Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Love Is Worth Waiting For (JaDine)
Romance{{ c o m p l e t e d ; april 2014 - december2015 }} HR: #395 in Romance Category Hindi lahat ng gusto mo, e makukuha mo. At mas lalong hindi lahat ng plano mo, e mangyayari talaga. Ano nga bang magagawa natin? Kung ganiyan talag...