Ch. 43 ~ Tips From Ms. Cupid (Part One)

3.8K 91 3
                                    

~Maya's Point Of View~

Nakadapa ako sa kama nang biglang narinig ko yung katok na inaasahan ko mula sa pinto ng kwarto. Agad ko namang sinugod ito pinagbuksan ang taong naghihintay sa labas.

"Bestie!" Bungad ko tsaka hinila siya papasok.

Oo hinila! Masyado na kong naguguluhan kaya kailangan ko nang masagot to once and for all. And besides, wala naman masama kung hihingin yung tulong ni bff diba?

"Why? Is there something wrong?" Tanong niya.

"Well kanina kasi--"

"Wait, are staying here tonight?" Tanong niya sakin ulit.

Tumango ako.

"Okay so we might as well get comfortabl kung may ik-kwento ka sakin," sabi niya.

Tinawagan niya yung driver na iakyat yung gamit namin pati na rin si Keifer para walang mag-abalang maghanap samin. Nag-order na din kami ng food services sa baba tas hinintay namin sila.

After makuha nung mga gamit at nung food, nag palit muna kami ng damit bago pumwesto sa higaan at kumain nung food.

"Okay so spill," sabi niya.

@///@ bigla naman akong kinabahan.

Pero I know na wala naman akong gustong sabihan besides her, at pinagkakatiwalaan ko naman siya ee.

"K-kanina kasi.."

"Speaking of kanina, nawala ka bigla ah? Nung nawala yung lights we were looking for you. Nung nagbukas wala ka na din, what happened ba?" Curious na tanong niya habang kumakagat sa pizza.

"Uhm.. Oo.. Hehe," waaaah! Lord give me the strength to overcome this! >_____<

"Oh come on, sabihin mo na," sabi niya.

Nakakahiya kasi!! Okay, sasabihin ko na talaga!

"May biglang humatak kasi sakin kanina," sabi ko.

"Really? E sino naman?" Tanong niya.

"That's the problem, hindi ko siya mamukhaan dahil ang dilim," -___- mas mahirap pa ang lagay na to kesa sa masquerade na pwede mong tandaan yung mata pero in this case, wala eh. Madilim. Ni di ko nakuha yung kulay ng mga mata niya. Lesheng stranger kisser yun!

Pero parang di talaga siya stranger ee!

"Anong ginawa niya sayo? Did he do anything wrong? Tawagan natin yung security," sabi niya tas akmang kukunin yung cellphone niya.

What? Di naman ako ni-rape at thankfully hindi.

"No wala naman!! I think.." Sabi ko.

Oo na. Ako na di sigurado.

"Sorry, but I don't get you," sabi niya. Buti naman at binitawan niya na yung phone niya at bumalik sa 'listening position' niya kanina.

"Ako din, di ko ma-gets sarili ko," darn! This is so hard and messed up!

"Okay, tuloy mo, ano nangyari?"

Oh geez! Chiz wiz! Eto naaaa! >____<

"Gusto niya na sundan ko siya pero naging matigas ulo ko," o diba? May pabitin epek?

"Wait is it a he or a she?"

"A he." Straight forward kong sagot.

"What happened next?" Tanong niya.

Hanggang ngayon ramdam ko pa rin yung bakas ng labi niya sa labi ko. Potek lang! >___<

"H-he kissed me,"

Love Is Worth Waiting For (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon