Ano yang mga pinamili nyo? | True story

378 9 1
                                    

Chapter six:

Gumagala kami ni Tita. Well everyday naman gumagala kami. Sinusulit namin yung bakasyon, gala kung saan saan. Iikutin namin yung mall hanggang sa meron kaming mabili. Kadalasan 10 kami umuuwi, pero this time mas late na. Sobrang late na.

3 o' clock na nuong nakauwi kami, nakasara na yung mga ilaw. Eh gutom ako kaya pumunta ako sa kusina naka lock ito as always at nakapatay yung ilaw. Napatili nalang ako ng nakita ko yung aso ko dun.

"Hoy Kiwi lumabas ka nga! Sino yung nagpapasok sayo dito? Ikaw talaga!" Wow ang abno ko, kinakausapk o yung aso. Pero seriously, si mommy ang pinaka strikto pagdating sa paglalock kay kiwi sa kusina, baka daw tumae or umihi ito doon. To make sure nga na hindi ito nakulong dun eh si mommy na nag la-lock ng kusina. Weird.

Enough with that. Gutom ako. Walang ulam, I checked the fridge kung anong meron. I saw chocolates *_* oh my god heaven! I took the chocolates and then closed the lights tas ni lock ko ulit. Tita was standing out there parang nagtataka.

"Bakit mo nilock mommy mo sa loob?" What? o.o weird. Ako lang yung tao dun.

"Ha? Tita anong sinasabi mo?" Nagtataka kong tanong sa kanya.

"Kanina kasi pag pasok mo may narinig akong nag salita. Boses ng mom mo. Sabi nya "Ano yang mga pinamili nyo?"" Nangilabot ako and nanglaki yung mata ko. Akala ko nagbibiro lang sya. Time chck time check. 3:08 am. Hep! Mas lalo akong natakot T.T

Bakas sa muka ni tita ang takot at halatang seryoso sya. Well di ako pwedeng magpakain sa takot. Nauna na akong naglakad papunta sa room namin ni tita at sumunod naman sya.

10% nalang yung ipad kaya napagdesisyonan ko ng pumasok sa kwarto. 3:57 AM. Tulog na parents ko ng ganitong oras. Pag pasok ko sa kabilang kwarto, kwarto nila mommy, patay na yung ilaw. Pag ganun, expected na, na tulog na sila.

Patuloy sa pagikot sa utak ko yung sinabi ni tita.

"Ano yang mga pinamili nyo?"

"Ano yang mga pinamili nyo?"

"Ano yang mga pinamili nyo?"

"Ano yang mga pinamili nyo?"

"Ano yang mga pinamili nyo?"

"Ano yang mga pinamili nyo?"

AISH! Tita kasi eh. Ang creepy pa naman dito sa room ng parents ko! Pano ba naman kasi, pag pasok may aparador na tatambad sayo, sa right nun andun yung cr. Sa left naman pag titingin ka may tatlong body mirror dun. Sa likod ng aparador na yun may isa pang kama, kama ko. Pag wala kasi si tita natutulog ako sa room ng parents ko, I can't handle sleeping alone. Naglakad ako papunta sa left andun kama ng parents ko, may kurtina sila "privacy" daw. Lamna!

I opened the curtain and there I saw my parents peacefuly sleeping. My dad was snoring my mom is just sleeping quitely. I took the charger and as I grab it my mom touched me.

That part did actually scare me but I remained calm.

Hawak ko na yung charger then nakatayo nalang ako sa side ng kama ni mommy waiting for her to speak, then finaly she did.

"Ano yang mga pinamili nyo?"

-----

AUTHOR'S NOTE.

This actually happened yesterday. :)

Creepy kasi sa house naming bago. Kabanas!

Next chap would be my own creation again :") stay tuned!

VOTE, COMMENT, and then VOICE OUT your opinion!

NginigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon