Thanh Xuân Tình Đầu - Ngoại Truyện

326 25 0
                                    

( Lời Cảnh Báo : Những ai yêu thích SE phiền lướt qua...)

Tôi nhớ mình đã gục ngã trên dương cầm, cả người nhẹ bẫng, lòng thanh thản không thôi

Trước mắt tôi tối lại, lạc vào một không gian nào đó, sau đó phía trước là cả một luồng sáng, tôi cố mở mắt nhưng thứ ánh sáng kia làm tôi khó chịu vô cùng.

" Mạc Y...cậu mau dậy đi nào, buổi biểu diễn còn hai giờ nữa là bắt đầu rồi "

Tôi nghe tiếng Diệp Diệp quen thuộc vang lên, nếu là bình thường tôi sẽ cố lăn thêm chút ít. Nhưng bây giờ tôi liền bật dậy, mắt nhìn Diệp Diệp đang trước mắt.

" Diệp Diệp"

Tôi đưa tay ôm chầm cô ấy vào lòng, thật đau lòng. Tôi nhớ cô ấy chết mất.

" Y Y, cậu làm sao thế?"

Tôi quệt bên khoé mắt, đưa mắt nhìn cô. Sau đó nhìn bản thân trong gương, là tôi của ba năm trước, ngày mai là ngày mà tôi về trường.

Diệp Diệp cau mày, lấy giúp tôi chiếc áo sơ mi khoác vào. Chỉnh chu trang phục, tôi cố nhìn trấn tĩnh chính mình. Nở nụ cười thật đẹp, tôi đang tìm lại chính mình...

______

Hôm về trường cũng giống ba năm trước, mùi hoa sữa quyến luyến bám cả vào áo tôi. Ông trời cho tôi trở lại. Tôi không muốn lãng phí cả đời này nữa.

Xoay người rời đi, tôi nghe tiếng giày bước sau lưng. Là anh ấy? Nhưng tôi không muốn gặp, bước thật nhanh đến bãi đỗ xe. Tôi tình cờ gặp lại vài người bạn, họ nhận ra tôi là nghệ sĩ, liền tục chúc mừng.

" Mạc Y?"

Giọng anh nhẹ nhàng vang lên, khác so với lần đầu của kiếp trước.

Tôi khéo léo từ chối những lời mời của bạn bè, sau đó xoay người nhìn anh.

" Tống chủ tịch? Không biết anh gọi tôi có việc gì?"

Anh đưa mắt nhìn tôi, sự lạnh nhạt ẩn trong đáy mắt.

" Tôi...muốn mời em đến đàn ở hội nghị Eff"

Hội nghị Eff? Là hội nghị lớn nhất thành phố năm nay, hội tụ rất nhiều người danh tiếng. Nhưng....anh lịch sự lên tiếng mời, tôi có chút bất ngờ.

" Tống Chủ Tịch, nếu có gì anh hãy liên hệ với trợ lý của tôi."

Tôi nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện rồi nhìn xoay người bước vào trong xe.

Chiếc xe lăn bánh đi, tôi vẫn thấy anh đứng đấy, mắt nhìn tôi đầy phức tạp. Giống như cái ánh mắt đau lòng.

________

Phòng nhạc của tôi nằm trong một tòa nhà lớn, hướng phía những đèn đêm hoa lệ, không gian chủ yếu là thoải mái và sáng tác âm nhạc.

Một tối trời mưa, tôi nhấp tách cà phê màu nhạt sữa, một thân áo cách điệu quấn khăn choàng màu trắng, nghe vài giai điệu mà Diệp Diệp gửi từ chương trình tuyển chọn.

Trong đó có một bài hát khiến tôi có phần não lòng.

" Yêu nhau đến nhường nào, những phút đau lòng hận vỡ tim nhau. Mưa đêm nặng trĩu linh hồn, nhớ người từng hứa mãi bên ta...sóng gió đánh tan ân tình. Ta liền một khắc tuyệt nhân tâm...."

Đoản của Nha tỷ <3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ