Tầm Xuân ( Say Tình Ngoại Truyện )

127 11 0
                                    

Tầm Xuân quận chúa cùng đương kim hoàng thượng và Can vương gia là bào huynh muội do thái hậu hạ sinh.

Từ nhỏ, huynh muội đối nhau tình như thủ túc, không giống như gia đình vương giả khác.

Tầm Xuân quận chúa nổi tiếng là thi thơ hơn người, từ nhỏ được xem là thần đồng của Vạn quốc, lớn lên lại thông minh lanh lợi, mỹ mạo kiệt xuất. Từ trong bụng đã được định hôn ước với Công Tôn hầu, mọi chuyện sẽ rất êm đẹp cho đến khi...

Năm nàng thập bát, đã gặp hắn, Cố Thanh Thư.

Nghe nói trạng nguyên được hoàng thượng thân phong năm đó là một tên thi sĩ với dung mạo như Phan An, nàng trước nay chưa từng nghĩ đến chuyện nam nữ ái tình, cho đến khi nhìn thấy hắn.

Cố Thanh Thư không phải khoác trên mình cẩm bào quan phục, mà chỉ là một thân y phục đã sờn màu, mâu ưng nhợt nhạt nhưng không kém phần sắc lạnh.

Hoàng thượng nói hắn là Cố Thanh Thư, sinh sống ở thôn Thiên Bình của kinh Vạn An, tuy chỉ là một thư sinh nghèo nhưng khả năng kinh thư của hắn không thể phủ nhận là quá tài giỏi, hoàng thượng còn khen khả năng kinh thư của hắn vượt xa quận chúa nàng.

" Ái ái tình tình vô oán hận. "

Thi ca thê lương, trải lòng một trận buồn man mác. Cố Thanh Thư lần đầu bái kiến nàng, nhìn một thư sinh trước mắt bình dị trầm ổn, nàng đột nhiên nổi một trận lam tham chiếm đoạt, Tầm Xuân ngồi trên ghế mộc, cười mị hoặc nhìn hắn.

" Cố Thanh Thư, ngươi có muốn vinh hoa phú quý không? Bản quận chúa có thể cho ngươi  "

Cố Thanh Thư ngơ ngẩn nhìn nàng, trong mắt không những là si mê mà còn có cả tham vọng. Hắn từ kẻ hiền lạnh chất phác cũng nhanh chóng biến thành một tên tham quan xảo quyệt, lạnh lùng quyết đoán.

Nhưng quả thật hắn đối với nàng rất tốt, nếu hắn không thật lòng tại sao năm lần bảy lượt cứu nàng?

Thích khách ám sát phủ quận chúa, hắn đã vì nàng chịu hai chưởng suýt mất mạng. Ân tình lẫn ái tình không thể dứt, nàng sẵn sàng hủy bỏ hôn ước để cùng hắn bái đường làm phu thê

Hoàng thượng vì thế mà tức giận, giáng Cố Thanh Thư làm tri huyện, còn mắng nàng rất lớn tiếng, từ nhỏ đến lớn đó là lần đầu nàng thấy hoàng huynh nặng lời với mình, trong lúc tức giận đã thề sẽ không về kinh thêm lần nào nữa.

Ngày nàng rời kinh, Công Tôn hầu đã đến tìm nàng, y đứng dưới mưa trả lại cho nành vĩnh kết đồng tâm mà năm nào đã đính ước, y còn nói.

" Khi nào hắn không cần nàng, về với ta. Tầm Xuân...ta lúc nào cũng đợi nàng "

Sau đó Công Tôn Hầu đã ở đó rất lâu, mặc cho mưa ướt một thân bụi trần, mặc cho ánh mắt đau thương tiễn biệt. Nàng đã cùng Cố Thanh Thư rời kinh, đến huyện Chánh Vu làm tri huyện phu nhân.

Cố Thanh Thư chưa từng làm nàng đau lòng, hắn đối với nàng chân thật chưa từng giả dối, nàng còn cho rằng sẽ cùng hắn sống một đời an nhiên.

Nhưng không ngờ, hoàng thượng nghi ngờ con người của Cố Thanh Thư nên đã lệnh cho Can vương gia Triệu Phục Can đến thôn Thiên Bình âm thầm điều tra vị quận mã này.

Đoản của Nha tỷ <3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ