-12

43 5 0
                                    

Pag uwi namin sa bahay, kinuha ko agad ang kamay ni Nath at kinausap siya sa labas.

"Peram cellphone" maawtoridad kong sabi.

"Bakit?" Takang tanong niya.

"Ibigay ko na lang kasi" naiiritang sabi ko sa kanya.

Binigay niya iyon sa akin. At hindi nga ako nagkamali. Wallpaper niya ako habang kumakain.

Maniniwala na nga ako kay Asher sa susunod. Mukha talaga akong patay gutom dito. Yung ibang customer din nakatingin sa akin. Nakakahiya men!!.

Dinelete ko lahat ng picture ko doon.

Binalik ko na ang cellphone niya. Nakita ko pang bumungisngis ang gaga. Hmp!! Sarap bugbugin nito ehh. Buti lab kita.

"You did that on purpose right?" Biglang tanong ko sa kanya.

Napalunok siya dahilan kung bakit naging halata siya. Kinuha niya ang cellphone niya at may pinakita sa akin.

Message ito ni Att sa kanya.

[Att: hey can you come to the airport?]
[Nath: Hoy sino ka vba ha. Nagpapasundo din naman ako. Ano bang kailangan ko sa akin. Bakit mo nakuha number ko?]
[Att: you're to noisy. Ok ok, who are you by the way?]
[Nath: well I am Nathalie Kathe Lake.]
[Att: ohh my ex girlfriend. Ok ok bye.]

Then end conversation na sila.

"HAHAHA may amnesia ka na pala ehh, yung ex nakalimutan hindi pala totoo ang first love never die"

Napa pout naman si Nath.

Binato ko sa kanya yung cellphone. Pumasok na kami ni Nath at nakita si Att na natutulog sa sofa.

"Tabihan mo na" nangaasar na sabi oo ko.

"May space pa ba?"

Nanghihinayang si Nath dahil hindi niya natabihan yung ex niya. Actually, siya lang ang hindi nakakamove on sa mga lalaki ehh.

Umakyat na si Nath sa kwarto niya.

*NATH POV*

Pumasok na ako sa kwarto ko. Pero napapatigil ako dahil feeling ko may nakasunod sa akin.

Iniling ko nalang ang ulo ko dahil baka na paparanoid lang ako.

Pinatay ko na ang ilaw at ini lock ang kwarto. Humiga na ako sa kama at sinimulan ng matulog.

Nagising nalang ako dahil biglang yumanig yung higaan. Binuksan ko agad yung ilaw at nagulat dahil nakita ko si Att na nakahiga na sa malaking kama ko. Hingal na hingal pa ako dahil nagpipigil ako ng hininga dahil NATAKOT PO AKO!!!.

"HOY PAANO KA BA NAKAPASOK DITO. HUTA NATAKOT AKO SAYO!!!" nakaturong sambit ko.

Tinaas niya lang yung kamay niya na may hawak na susi.

Tsk! Lumabas na ako ng kwarto.... MUNTIK NA AKONG MAMATAY DAHIL MAY NAG AABANG NA DAGA SA, SA, SA PINTO KO HUWAAAHHHHHHHH!!!!! LORD PLEASE HELP ME.

"HUWAAAHHHHH BLAIREALEXANDRITEFROST HUUUUUU HELP ME LORD PLEAAASSEEEE ASDFGHJKL" NAIIYAK NA SAMBIT KO. MEN ANG LAKI NILA NATATAKOT NA AKO.

Tumakbo papalapit si Alex sa kwarto ko na may hawak na baril at, guess what dala dala niya yung bazooka.

"Ano yun. May pumasok bang mag nanakaw,akyat bahay, o kaya yung kidnapper??" Nag aalalang sambit niya.

"May, may ,may daga huwahhhh" iyak ko sa kanya.

Lumayo siya sa akin at itinapat sa aking yung bazooka.

Afraid To Lose You (editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon