Napabalikwas ako sa higaan ko. Ang dami ng kumakatok sa pinto ng room ko. It's goddamn late for pete's sake!!
It's already 10 in the morning. Aalis pa kami ni Asher ng 11:00 para makarating ng maaga dun sa binyag. Excited na akong makita ang triplets. Halos karamihan kasi sa pinsan ko kambal lang.
Humahangos akong pumunta sa cr. Ginawa ang morning routine.
Pagka baba ko. Nag sisiksikan sila sa isang sofa. Natawa ako kasi may hawak pa silang kutsilyo. Siguro ang pinapanood nila ay mga action or horror.
Nagulantang ako ng biglang sumigaw si Amethyst. Horror nga.
Kumain muna ako bago ko sila puntahan. Napabalikwas pa ako sa pag kakaupo ng biglang pumasok si Asher sa kitchen.
"Excited na ako. Ngayon lang ako makaka kita ng triplets"
Mas excited pa ata siya kesa sa akin eh. Well, nakakatuwa naman talaga kapag may nakita kang bata na magkakamukha.
"May dala ka na bang damit? For 1 week tayong mag iistay sa tagaytay. Tayo ang mag bebaby sit sa triplets. Hindi pa tapos honeymoon nilang mag asawa."
Lalong kuminang yung mata niya. Kaka kasal lng nila nung buntis si tita eh. Parang 7 months of pregnancy sila nagpakasal.
Umalis na si Asher. Mag iimpake na daw siya.
Pag alis namin sa bahay. Dumeretso muna kami sa mall. Bumili ako ng pang regalo sa triplets. Gusto ko ng damit so I bought it. Mga long sleeve binili ko. Pagtapos ata ng alaga namin pupunta na sila sa states. Nalungkot naman si Asher ng sinabi ko to sa kanya.
Nakarating kami sa binyag ng around 1 in the afternoon. Sobrang busy ni tita, ni kahit pagbati sa akin hindi niya magawa. But I understand. Siguro ganto ka kabusy kapag may anak ka talaga. Lalo na kapag mga mayayaman ang pupunta. Mayaman kasi yung napangasawa ng tita ko. Pero syempre di kami magpapahuli.
When everything is settled. Na greet na ako ng tita ko. I was surprised when she gave me her triplets. Sina Alex, Akira, Allo. (Allo pronounce as halo).
Ang cucute nila. Bumagay yung mga pinamili ko sa kanila. Once nga na nakita nila ako ay bigla silang humagikgik. They're so cute.
Biglang kinuha ni Asher si Allo. Nilaro laro pa ni Allo yung mukha ni Asher. Nagulat nga ako ng biglang umaching si Allo. Natawa kaming lima. Nagulat pa nga ata ang mga bata ng biglang may nag flash na camera eh.
"You look good together. Bagay sa inyong mag ka anak."
Nag thank you nalang ako sa photographer. Eto naman si Asher palaging sinasabi na mag anak na daw kami. Tsaka na, pag ready na ako. I eenjoy ko pa ang pag take ng mission bago ko pasukin ang family life.
Anyway. Namromroblema ako kasi naantok na yung triplets. Never ngang kinuha ng bisita ang triplets kase sabi ni tita wala daw kukuha sa amin.
Ang naging kalabasan, karga ni Asher si Alex at Akira. Sakin natira si Allo. Kaso parang ayaw sa akin ni Allo at ayaw nina Akira kay Asher. Umiyak sila sa bisig namin. Nataranta ako. Nagpalit agad kami ni Asher ng hawak. I was shocked when they stop crying. Gusto lang pala sa akin ng dalawa.
Nakatulog na sila. Natawa naman si tita. Binigyan niya kami ng stroller na pang triplets. Hiniga namin sila doon. Ang sweet nila kasi parang gusto nilang idikit yung kamay nila sa isa't isa.
Umakbay na sa akin si Asher. Nakangiti kami ditong dalawa. Anyway, kanina pa pala tapos ang binyag nasa venue na kami.
"Cute nila. Sana mag extend pa ng 1 week yung pag bebaby-sit ko sa kanila"
Pinalo ko siya. Ngayon pa nga lang na sstress na kami ehh. Lalo na dahil gusto sakin nina Akira. Ang hirap. May pinagpipilian. 6 months na kasi tong mga bata. Buti di kami iniyakan kanina, hindi sila maarte.
Nakinig nalang kami sa pinagsasabi ng host. Mukha nga kaming vip kasi dinadalan kami ng pagkain tapos yung iba pipila.
May dumating din na kamag anak ko na kakilala ko. Sila na ang lumalapit sa akin kasi umiiyak ang triplets kapag wala ako. Ang galing makiramdam kala ata nanay nila ako.
Anyway, si Asher natutulog dito sa table. Kahit anong gising ko ayaw bumangon. Pagod na pagod siya.
Nakakahiya nga kay tita kasi binigyan na kami ng susi ng bahay. Dalhin na daw namin sina Akira kasi mamayang gabi pa talaga daw sila magigising. Mga antukin daw kasi. Nag thank you na ako kay tita. Iiwanan ko nga sana si Asher kaso nagising siya.
"Ako na mag dridrive. Ikaw na mag alaga sa kanila."
Tumango ako sa kanya. Binigay ko yung susi sa kanya. Yung susi naman ng bahay ay nilagay ko sa dashboard.
May parang sit sila sa likod. Ewan ko tawag dun, nakalimutan ko na. Natutulog parin sila, kahit anong lubak na daanan namin hindi parin sila nagigising. Halos all the time ata ng biyahe nakangiti ako sa kanila. Pinicturan ko pa sila para ma post sa instagram.
"We're here. Naligaw pa tayo. Hindi mo ba alam na naligaw tayo??"
Nagulat pa ako sa sinabi niya. Naligaw pala kami di ako aware.
Kinuha na ni Asher yung dalawa samantalang natira sa akin si Alex. Binuksan ko na yung bahay. Namangha pa nga ako sa sobrang danda. Di biro ang bahay lalo na ang halaga.
Hiniga na namin ang triplets sa kanilang crib. Ang cute nga nung room nila. Ang laki pa. Parang galaxy yung theme. Umakbay sa akin si Asher.
"Alam mo bang kania pa kita ginigising dun sa venue. Parang pagod na pagod ka ahh. Nahiya naman ako sayo."
Napahagikgik siya. Feeling ko nga pineke niya yung tulog niya para gisingin ko siya ehh.
"Nag enjoy kaya ako. Ang sweet mo pala pag nang gigising. Kala ko nga kinukuha na ako ng langit eh"
Hinampas ko siya. Kaso mahina lang baka magising ang triplets. Pahinga muna.
Pumasok na kami ni Asher sa master bedroom. Inayos ko na ang gamit namin. Siya nakatingin lang sa akin. Nakapalumbaba pa sa higaan.
"Diyan ako sa higaan dun ka sa sofa."
Napakunit noo siya. Naalerto ata sa sinabi ko. Nagsimula na siyang magkumit at nagtago doon. Lumapit ako sa kanya. Yung tipong di niya mapapansin yung paglapit ko.
"HOY SABI KO DUN KA SA SOFA AKO DIYAN SA HIGAAN!!"
Sinigawan ko siya sa tenga. Napabalikwas siya sa pagsigaw ko.
"Ayoko, tayong dalawa nalang dito. Hindi naman kita gagapangin no duhh"
Ako pa assuming. Sino ba hindi mababahala kapag gusto ng mag anak nitong katabi ko.
Nag away lang kami kung saan siya. Pero palaban talaga siya ehh. Ending matutulog kami magkatabi. Dinala na namin ang triplets dito sa kwarto para kapag nagising mapupuntahan agad namin.
"Bagay sayo maging nanay. Kaso nawawalan ka na ng time sa akin. Kapag aanakan kita sapat na yung isa."
Napatawa siya. Natawa nalang din ako sa iniisip niya. Tumigil siya bigla. Tapos tumingin siya sa akin.
Hinug ko siya sabay kiss. Mabilis lang. Napangiti siya. Hinalikan niya ako habang nakangiti. Nagulat pa nga ako ng bigla niya itong ginalaw.Pumikit ako at sinabayan siya.
"Goodnight Blaire. I love you so much. Excited na akong anakan ka PUAHAHAHAHAHA"
Sabay talikod sakin. Napangiti ako. Hinug ko nalang siya bago matulog.
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
Hala sorry guys kung ngayon lang na ipdate. Sorry din kung puro excuses. May time na kasi ako ng update at hindi ko nasunod kasi di ako nakapag update last week kasi nasira si cellphone hehehe. Pero nag uupdate na ako sa ipad kase dame errors dun sa cp.
btw sorry sa mga grammatical errors.Loving author,
Kazyleon.HAPPY READING EVERYONE!!!MAHAL KAYO NI AUTHOR.
BINABASA MO ANG
Afraid To Lose You (editing)
Mystery / Thriller(this story is under editing. So if you continue to read this, you may encounter some grammatical errors and such. Please bare with me love lots.) Wherein Blaire Alexandrite Frost finds a way to revenge Irina her ex-bestfriend who betray her group...